Cả đời tần tảo làm thuê, người cha miền Tây rưng rưng nhận căn nhà con trai mua tặng

Cả đời tần tảo làm thuê, sống trong tạm bợ, nay người cha miền Tây không khỏi xúc động khi nhận căn nhà đầu tiên do con trai mua tặng.

Chi Nguyễn
09:30 10/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Phan Thanh Tuấn (Cần Thơ) cầm trên tay cuốn sổ đỏ, rưng rưng xúc động. Lau hết nước mắt, ông cười rạng rỡ vì không ngờ món quà con trai tặng lại to lớn đến thế.

Cách đây 20 năm, ông Tuấn và vợ ly dị. Thu nhập bấp bênh, ông thường xuyên phải đi ở nhờ, nay đây mai đó. Về sau, ông cùng con trai dọn ra ở trọ, sau đó mấy năm thì dồn hết tiền tích cóp để mua một căn nhà sàn ở tạm mé sông, thuộc diện giải tỏa.

nguoi-cha-mien-tay-rung-rung-nhan-can-nha-con-trai-mua-tang

Gần đây, ông không may bị tai biến, nửa người yếu dần đi, không còn lao động nữa. Mọi chi tiêu trong nhà do con trai là Phan Thanh Tú (23 tuổi) đứng ra lo liệu. Ước mơ mua nhà để về già có chỗ nghỉ ngơi đã khép lại, khiến ông ngậm ngùi: "Sau này chết làm sao có đất chôn?". Không ngờ, câu nói đó đã trở thành động lực để con trai ông quyết tâm mua nhà tặng cha.

Cách đây mấy ngày, Tú thành công mua nhà tặng cha. Lúc nhận sổ đỏ, ông Tuấn không tin vào mắt mình, cả tối trằn trọc không ngủ được. Người đàn ông số khổ tâm sự: "Căn nhà tôn đơn sơ nhưng thật ấm áp, cảm giác đứng trong nhà của mình, quét nhà mình, hái trái ổi trong sân nhà mình ăn nó lạ lắm… Vậy là từ nay hai cha con có nơi ở ổn định. Tôi rất tự hào về con trai, gọi điện thoại khoe với họ hàng. Trước nhiều người nói nó ở quê mà làm clip xàm xàm này sao đủ ăn, vậy mà giờ mua được nhà rồi".

nguoi-cha-mien-tay-rung-rung-nhan-can-nha-con-trai-mua-tang

Được biết, Tú từng đỗ ĐH An Giang, nhưng không đi làm vì sợ nhà không có tiền. Chàng trai trẻ xin đi làm bảo vệ, công nhân, sau này bắt đầu làm Youtube và TikTok cùng bạn thân. Với giọng nói tình cảm, Tú đưa người xem vào các clip khám phá vùng quê miền Tây sông nước, các món ẩm thực dân dã.

Lê Ngọc Thạch (cùng 23 tuổi), bạn làm kênh chung với Tú tiết lộ, cả hai là bạn thân vì hoàn cảnh khó khăn như nhau. Chứng kiến khoảnh khắc bạn thân tặng món quà bất ngờ cho cha, anh chàng không khỏi xúc động: "Lúc đó chú hạnh phúc lắm, rưng rưng nước mắt. Hai chúng tôi làm kênh từ ngày còn thiếu thốn đủ thứ, tới ngày tích cóp đủ, Tú mới kể với tôi về ý định mua nhà tặng cha rồi cả hai cùng đi xem suốt 2 tháng trời mới tìm được căn vừa túi tiền, ưng ý".

nguoi-cha-mien-tay-rung-rung-nhan-can-nha-con-trai-mua-tang

Hiện tại, các trang MXH của hai cậu bạn gen Z đã có 1,5 triệu người theo dõi. Tú kể: "Ngày mới làm mạng xã hội, tôi và bạn phải đi quay cái gì có sẵn để đỡ tốn tiền, may mắn được mọi người ủng hộ, tôi có thể kiếm được tiền từ đây. Ở quê cũng không xài gì nhiều nên tôi gom góp lại và mượn thêm bạn tìm mua nhà. Cả đời cha đã khổ nhiều rồi, giờ tôi thành 2 bàn tay trắng nhưng hạnh phúc vì tặng được món quà cho cha. Sắp tới, tôi sẽ cố gắng làm kiếm tiền sửa sang lại trước khi hai cha con dọn về ở".

Căn nhà tặng cha này nằm ở Q.Thốt Nốt, cách nhà cũ chừng 3 km, có giá 800 triệu đồng. Đây là toàn bộ số tiền dành dụm trong 5 năm làm YouTube, TikTok và mượn thêm bạn bè của chàng trai 23 tuổi để làm món quà bất ngờ tặng cha.

nguoi-cha-mien-tay-rung-rung-nhan-can-nha-con-trai-mua-tang

Clip ghi lại khoảnh khắc này sau khi đăng tải đã nhận được 6 triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận, chia sẻ. Nhiều người gửi lời chúc mừng vì Phan Thanh Tú đã thực hiện được ước mơ của cha.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Sau 2 năm xuất khẩu lao động vất vả, 9x xứ Nghệ về quê xây nhà, mua xe báo hiếu bố mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận