Ngô Quý Dương: Nam sinh xuất sắc trở thành thủ khoa trường chuyên, mê game vẫn học cực giỏi

Tuy thích chơi game, nhưng Ngô Quý Dương biết cách cân bằng thời gian, đạt nhiều thành tích trong học tập, mới trở thành thủ khoa trường chuyên.

Chi Nguyễn
09:04 06/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với 26 điểm, cao hơn hẳn so với điểm chuẩn 19,5, Ngô Quý Dương (trường Liên cấp Ngôi Sao Hà Nội) đã trở thành thủ khoa chuyên Toán trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Đồng thủ khoa với em là Nguyễn Tiến Đạt (học sinh lớp 9A1, Trường THCS Linh Đàm).

Chị Ngô Thị Quỳnh Hoa (43 tuổi, mẹ Dương) cho biết, con có năng khiếu về các môn tự nhiên. Khi mới học THCS, Dương chọn Vật lý làm môn chuyên, nhưng đến năm lớp 8 thì chuyển sang Hóa học. Dù vậy, sau khi cân nhắc và nghe mẹ khuyên nhủ, Dương quyết định theo chuyên Toán.

Chị cho biết: "Lúc đó tôi có tâm sự với con về kỳ thi vào lớp 10 rằng nếu con dự định thi vào chuyên thì nên học chuyên Toán để giảm bớt áp lực thi cử. Chẳng hạn nếu con dự thi chuyên Hóa, thì có lẽ áp lực sẽ nhân lên rất nhiều vì con vừa phải ôn thi Toán, Văn, Anh - 3 môn bắt buộc, vừa phải ôn thêm chuyên Hóa nữa. Sau khi được gợi ý, cân nhắc và cảm thấy thỏa đáng, con đã quyết định chuyển hướng".

ngo-quy-duong-thu-khoa-truong-chuyen-me-game-van-hoc-cuc-gioi

Tuy thay đổi gấp gáp, nhưng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên, Dương vẫn xuất sắc trở thành thủ khoa chuyên Toán. Em đạt 26/30, trong đó môn Toán chuyên đạt 8,5 điểm.

Chị Hoa tâm sự: "ôi rất bất ngờ vì sau khi đi thi về con cũng đoán được tầm 25,5 - 26 điểm. Nhưng tôi cũng hơi ngờ ngợ, vì các bạn khác cũng rất xuất sắc nên bản thân cũng chẳng dám nghĩ đến việc con có thể đạt thủ khoa. Kết quả này thực sự có chút may mắn với con.

Trong suốt quá trình học tập, tôi không đặt áp lực lên con phải trở thành người giỏi nhất, mà chỉ cần trong mọi chặng đường, con đều cố gắng hết mình để có thể đạt được mục tiêu của bản thân. Vậy nên với kết quả này của Dương, tôi rất vui, vui lắm nhưng đồng thời cũng hạnh phúc vì con đã biết cố gắng, nỗ lực".

Được biết, ở trường học, nam sinh là một người thân thiện, hòa đồng, được bạn bè và thầy cô tin tưởng, quý mến. Em cũng rất tự giác trong học tập, không cần phải để mẹ nhắc nhở.

ngo-quy-duong-thu-khoa-truong-chuyen-me-game-van-hoc-cuc-gioi

Chưa kể, nam sinh còn biết tự cân đối thời gian giữa học tập - vui chơi. Giả dụ như buổi tối, khi đã ngồi vào bàn học, cậu bạn sẽ tập trung 100%, nhưng Dương không ngồi học liền tù tì mấy tiếng đồng hồ, mà nam sinh vẫn có những lúc nghỉ ngơi.

Sau những giờ học chăm chỉ, cậu bạn thường đi chơi bóng đá và chơi game điện tử. Chị Hoa cho biết, chơi bóng đá rất tốt cho sức khỏe nên chị ủng hộ, nhưng ngay cả chơi game cũng không ngăn cấm. Chị chỉ nhắc con phải biết kiểm soát và cân bằng mọi thứ, bởi "nếu không kiểm soát được nó thì một ngày nào đó nó sẽ kiểm soát chính mình".

Hiện tại chị Hoa và con vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc nên cho con học ở trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên hay không vì vẫn phải chờ thêm kết quả của những trường khác. Nhưng chị Hoa vẫn sẽ luôn ủng hộ con trong mọi quyết định, ngay kể cả chuyện có cho con đi du học hay không sau khi hoàn thành cấp 3, chị cũng sẽ để Dương tự cân nhắc và lựa chọn mọi thứ dựa theo mong muốn, nguyện vọng của con.

Theo Tổ quốc

Xem thêm: Điều ít người biết về thủ khoa lớp 10 Hải Phòng: Không dùng MXH, chỉ tập trung học hành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận