Điều ít người biết về thủ khoa lớp 10 Hải Phòng: Không dùng MXH, chỉ tập trung học hành

Với số điểm gần như tuyệt đối, 48/50 điểm, nam sinh Bùi Phú Quý chính thức trở thành thủ khoa lớp 10 Hải Phòng.

Chi Nguyễn
10:07 05/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, thí sinh đỗ thủ khoa kỳ thi THPT năm nay của tỉnh là một học sinh học cấp 2 trường THCS Kiền Bái, huyện Thuỷ Nguyên. Đó là nam sinh Bùi Phú Quý, người đã xuất sắc đạt số điểm gần như tuyệt đối. Em thi môn Toán 10 điểm, Tiếng Anh 10 điểm, Ngữ Văn 9 điểm, tổng 48 điểm.

Theo nhận xét của bà Trần Thị Hồng Trân, Hiệu trưởng trường THCS Kiền Bái, Bùi Phú Quý là học sinh xuất sắc suốt 5 năm tiểu học; đạt học sinh giỏi 4 năm học tại Trường THCS. Em là học sinh ngoan, có kỹ năng sống tốt, nhạy bén và linh hoạt trong cuộc sống. Bên cạnh đó, em còn có tinh thần tự giác và phương pháp tự học tốt, biết giúp đỡ bạn bè có tinh thần đoàn kết và tích cực tham gia hoạt động tập thể của Nhà trường.

dieu-it-nguoi-biet-ve-thu-khoa-lop-10-hai-phong

Trong những năm học qua, Bùi Phú Quý đạt giải nhì học sinh giỏi cấp huyện môn Toán và giải khuyến khích cấp thành phố. Với số điểm 48, em đã vượt lên trên hơn 20.000 thí sinh và đỗ thủ khoa kỳ thi không chuyên THPT. Được biết, nam sinh đã trúng tuyển vào trường THPT Quang Trung tại huyện Thủy Nguyên.

Bùi Phú Quý là người rất khiêm tốn, lại không dùng mạng xã hội, không có Facebook. Em chỉ tập trung vào việc học tập, giúp đỡ gia đình trong việc nhà.

Theo chị Hà Thị Thức - mẹ Thủ khoa Bùi Phú Quý, hoàn cảnh gia đình ở quê, bố mẹ làm lao động thu nhập trung bình nhưng con luôn hiểu hoàn cảnh của mình, tự giác học tập và cố gắng vươn lên. Trước thành tích con đạt được tại kỳ thi này, gia đình rất tự hào và hạnh phúc. 

dieu-it-nguoi-biet-ve-thu-khoa-lop-10-hai-phong-2

Bày tỏ cảm xúc về danh hiệu Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 THPT 2023-2024 tại Hải Phòng, nam sinh Bùi Phú Quý cho hay: "Bản thân em chưa có dự định gì cho nghề nghiệp tương lai. Trước mắt, em sẽ tập trung học cho thật tốt, trở thành người tốt, có nhiều đóng góp cho xã hội…".

Theo Kinh tế Đô thị

Xem thêm: Bố mẹ làm công nhân vất vả, nam sinh nỗ lực học hành, trở thành thủ khoa lớp 10 Hà Nội 2023

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận