Bố mẹ làm công nhân vất vả, nam sinh nỗ lực học hành, trở thành thủ khoa lớp 10 Hà Nội 2023

Tuy gia cảnh khó khăn, bố mẹ làm công nhân, nam sinh này vẫn nỗ lực học hành, xuất sắc trở thành thủ khoa lớp 10 Hà Nội 2023.

Chi Nguyễn
08:00 02/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với số điểm 49/50, Phương Khải Minh - học sinh lớp 9A11, Trường THCS Nghĩa Tân trở thành thủ khoa kì thi lớp 10 ở Hà Nội. Thành tích của nam sinh đạt được lần lượt là: Ngữ văn 9.5, Toán và Tiếng Anh đều đạt 10 điểm.

Anh Phương Năng Tĩnh, bố của Khải Minh tâm sự: "Sau khi thi, con cũng đoán định được phần nào điểm số của mình nên gia đình không quá ngạc nhiên trước kết quả thi. Nhưng thực sự tôi không hề nghĩ đến chuyện con sẽ trở thành thủ khoa. Đây là kết quả xứng đáng với những nỗ lực học tập của con".

Được biết, gia đình nam sinh có chút vất vả, bố mẹ là công nhân tại Công ty Cổ phần bia rượu nước giải khát Hà Nội. Đồng lương ít ỏi, nhưng vợ chồng cố gắng đặt mục tiêu nuôi con học hành đến nơi đến chốn, hi vọng tương lai sẽ tươi sáng hơn. Anh bày tỏ: "Vất vả cũng phải cố gắng đầu tư cho con ăn học. May mắn, các con học trường công lập, rất ít đi học thêm, nên vấn đề học phí không quá căng thẳng".

nam-sinh-no-luc-hoc-hanh-tro-thanh-thu-khoa-lop-10-ha-noi-2023

Minh là con trai thứ hai trong gia đình. Anh trai Minh, tuy thành tích không cao bằng Minh nhưng khi vào đại học, là một người rất nổi trội, học tập cũng luôn đứng top đầu của lớp.

Cô Bùi Thị Nga, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A11 cho biết, Khải Minh là một nam sinh có năng lực nổi trội trong môn Toán. Từ khi mới học lớp 6, em đã thể hiện niềm đam mê học Toán và quyết tâm dành nhiều thời gian để nghiên cứu, nâng cao kiến thức môn học này. Cô nhận xét: "Tôi nhận thấy đam mê học Toán của Khải Minh như ngấm trong máu. Ngoài điểm Toán nổi trội, Minh luôn là học sinh có thành tích học tập thuộc top đầu của lớp".

Không chỉ học giỏi, nam sinh còn rất năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của trường lớp. Em tham gia câu lạc bộ bóng rổ, tham gia văn nghệ do trường, lớp tổ chức. Dù có thành tích học tập nổi trội, Khải Minh là cậu học trò khiêm tốn, lạc quan và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong lớp.

nam-sinh-no-luc-hoc-hanh-tro-thanh-thu-khoa-lop-10-ha-noi-2023

"Khải Minh rất ga lăng và tinh tế. Lần lớp chụp ảnh kỷ yếu khi cô trò đứng cạnh nhau trên chiếc ghế ở lớp học. Biết cô mặc áo dài đi guốc cao nên bạn ấy cầm tay cô đặt lên vai bạn ấy để cô có thể vịn chắc hơn khi bước xuống. Giây phút đó, tôi đã rất xúc động và sẽ mãi ghi nhớ" - cô Nga chia sẻ thêm

Ngoài đăng kí thi và đã trúng tuyển Trường THPT Chuyên Sư Phạm, Minh còn đăng kí nguyện vọng 1 vào Trường THPT Chu Văn An. Hiện tại, em chưa quyết định sẽ lựa chọn theo học trường nào.

Theo báo Lao Động

Xem thêm: Trần Minh Hoàng: Thủ khoa Toán toàn quốc thi đâu trúng đó, thông minh vượt trội nhưng vô cùng kín tiếng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận