Ngô Hoàng Long: Người Việt duy nhất vinh dự nhận học bổng thạc sĩ guitar của ĐH Yale

Trong số 8 sinh viên quốc tế vinh dự nhân học bổng thạc sĩ guitar tại đại học Yale danh giá, Ngô Hoàng Long là người Việt duy nhất.

Chi Nguyễn
09:35 27/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngô Hoàng Long (SN 2000, Hà Nội) sở hữu nhiều thành tích đáng nể trong nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ. Năm 9 tuổi, nam sinh đỗ thủ khoa Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, 4 năm sau lại là thủ khoa Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm 13 tuổi.

Học xong cấp 2, Long lên đường sang Mỹ du học nhờ dành được học bổng 50% của trường Interlochen - Arts Academy. Tốt nghiệp cấp 3, Long được ba trường gồm Học viện Peabody (thuộc ĐH Johns Hopkins), University of North Carolina School of the Arts (UNCSA) và North Park University cấp học bổng. Chọn UNCSA là điểm đến, tại đây nam sinh có cơ hội tiếp tục phát triển đam mê trong môi trường giáo dục âm nhạc chuyên nghiệp.

ngo-hoang-long-nguoi-viet-nhan-hoc-bong-thac-si-guitar-dh-yale

Học xong đại học, Long bắt đầu chuẩn bị hồ sơ kỹ càng để ứng tuyển bậc thạc sĩ. Khổ luyện giúp 10x tự tin vượt qua nhiều thử thách của Yale. Long cho biết, ứng tuyển vào Yale School of Music không phải viết luận. Thử thách thú vị nhất là trường gửi cho ứng viên một bản nhạc hoàn toàn mới. Bên cạnh bài thi sáng tạo, ứng viên cũng phải trả lời 27 câu hỏi phức tạp đa dạng chủ đề.

Kết quả là, cậu bạn này đã "giành vé" vào Yale School of Music - thuộc ĐH Yale (Connecticut, Mỹ). Theo chỉ tiêu, tối đa 8 ứng viên toàn thế giới được cấp học bổng chuyên ngành Guitar thuộc ngành Âm nhạc mỗi năm. Trong đó, em là người Việt duy nhất nhận được học bổng này của trường. Học bổng toàn phần dành cho Hoàng Long trị giá khoảng 42.000 USD mỗi năm.

ngo-hoang-long-nguoi-viet-nhan-hoc-bong-thac-si-guitar-dh-yale

Ông Ngô Quý Nghĩa, bố của Hoàng Long, cho biết: "Cách nửa vòng trái đất, khi nghe tin con báo đỗ ĐH Yale, hai vợ chồng nhảy cẫng lên ôm nhau sung sướng. Đây là cái đích khó, tưởng chừng không bao giờ tới được". Cả hai vợ chồng ông đều là giáo viên, không giúp đỡ con trai nhiều về nghệ thuật.

Ngoài thành tích cá nhân ấn tượng và khả năng hoàn thành bài thi xuất sắc, Long nhận định, có thể các hoạt động mang âm nhạc đến cộng đồng của em đã gây ấn tượng với Hội đồng tuyển sinh. Khi là học năm hai tại trường Nghệ thuật North Carolina, Long cùng các bạn tạo nên dự án "Cross the Line" (Bước qua khoảng cách), để ai cũng có cơ hội tiếp cận âm nhạc.

ngo-hoang-long-nguoi-viet-nhan-hoc-bong-thac-si-guitar-dh-yale

Nam sinh người Việt cũng vô cùng năng nổ tham gia hỗ trợ giảng dạy cho hệ thống trường học ở TP. Winston-salem. Cuối năm 2021, Long cùng bạn bè mang âm nhạc tới sưởi ấm không khí Giáng sinh cho các em nhỏ tại trại trẻ Open Arms Community ở địa phương.

Nhìn lại toàn bộ hành trình chinh phục học bổng thành công, Ngô Hoàng Long nói: "Em rất may mắn gặp nhiều người thầy ủng hộ. Mẹ em hay nhắc câu 'Hữu xạ tự nhiên hương' còn em nghĩ nếu cứ cố gắng tập trung vào đam mê và con đường của mình, hẳn sẽ có người nhìn, dù hành trình nhiều thử thách đến thế nào".

Theo VnExpress

Xem thêm: Ngô Nguyễn Ý Như: Nữ sinh sáng tạo kính hỗ trợ người khuyết tật, du học Mỹ với học bổng tiền tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận