Ngày 21/6/2021 là ngày gì và nguồn gốc ngày 21/6?

Ngày 216 là ngày gắn liền với rất nhiều sự kiện nổi bật trong nước cũng như nước ngoài. Vậy ngày 21/6/2021 là ngày gì?

Chi Nguyễn
10:30 20/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 21/6/2021 là ngày gì?

Ngày 21/6 là ngày thứ 172 trong năm 2021, gắn liền với nhiều sự kiện nổi bật trong nước và quốc tế.

Tại Việt Nam, ngày 21/6 hàng năm là Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, hay còn gọi là Ngày Nhà báo Việt Nam.

Ngày 21/6 là ngày để tôn vinh, tri ân những nhà báo đã góp công sức vì một nền báo chí nước nhà vững mạnh, phản ánh thông tin chân thực tới độc giả những vấn đề về đời sống, văn hóa, xã hội cũng như những câu chuyện truyền cảm hứng và tấm gương sáng. Đây không chỉ là ngày kỷ niệm mà còn là ngày để những người làm báo nhìn lại thành tựu của mình, tiếp tục góp sức nhiều hơn cho sự nghiệp báo chí cách mạng.

Nguồn gốc ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Theo lịch sử báo chí Việt Nam, từ những năm 60 của thế kỷ 19 đã có một số tờ báo xuất hiện ở Hà Nội, Sài Gòn và một số địa phương khác. Tới những năm đầu thế kỷ 20, nhiều tờ báo liên tục ra đời, tập hợp nhiều nhà văn, nhà báo,... có khuynh hướng chính trị khác nhau, nên không thể tập hợp vào chung một tổ chức thống nhất.

Ngày 21/6/1975, tờ báo "Thanh Niên" do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã ra mắt số đầu tiên ở tại Quảng Châu (Trung Quốc), đánh dấu sự hình thành của dòng báo chí cách mạng Việt Nam. Từ đây, báo chí Việt Nam đã giương cao ngọn cờ cách mạng, thể hiện ý chí và khát phọc của dân tộc ta, chỉ rõ phương hướng đấu tranh của nhân dân ta vì độc lập, tự do và chủ quyền xã hội.

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là người khai sinh và đặt nền móng vững chắc cho báo chí cách mạng nước ta, mà còn là một nhà báo vĩ đại. Trong gần 50 năm hoạt động báo chí, Người đã viết hơn 2.000 bài báo, 300 bài thơ, khoảng 500 trang truyện và ký với gần 200 bút danh khác nhau. Chủ tịch cũng là người đào tạo lớp làm báo vô sản đầu tiên của Việt Nam như Lê Hồng Sơn, Hồ Tùng Mậu, Lê Duy Điềm, Trương Văn Lĩnh...

Ngày 21/6/1985 là lần đầu tiên giới báo chí cả nước tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Báo chí Việt Nam. Đây cũng là ngày kỷ niệm 60 năm Báo Thanh Niên xuất bản số đầu tiên. Nhà báo Việt Nam không chỉ của riêng giới báo chí mà còn là ngày lễ của nhân dân cả nước, vì báo chí là sự nghiệp của toàn dân.

Ngày 21/6/2000, nhân kỉ niệm 75 năm ngày Báo chí Việt Nam, theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đồng ý gọi ngày Báo chí Việt Nam là ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Những lời chúc Ngày Nhà báo Việt Nam 21/6 hay và ý nghĩa

ngay-21-6-2021-la-ngay-gi

1. Nghề báo luôn gắn với vinh quang và không ít nhọc nhằn. Những nhà báo chân chính luôn làm cho nghề báo ngày càng trở nên đáng trân trọng và tự hào. Chúc các anh, các chị, các bạn, các em đồng nghiệp một ngày thật vui vẻ, hạnh phúc.

2. Nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, xin gửi tới các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những đồng nghiệp trong ngành truyền thông, báo chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp. Chúc các đồng chí luôn giữ vững ngòi bút của mình để trở thành những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng.

3. Nhân Ngày Nhà báo Việt Nam 21/6, xin được gửi lời chúc tất cả các đồng nghiệp trong ngành báo chí, truyền thông thật nhiều sức khỏe, nhiều ý tưởng và nhiều đam mê với công việc mình đã lựa chọn. Chúc anh chị em luôn thành công.

4. Xin gửi tới các anh chị, các bạn và các em thân thương của tôi – những nhà báo, phóng viên tuyệt vời và đáng yêu những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong các bạn luôn giữ mãi ngọn lửa đam mê với nghề và hạnh phúc trọn vẹn trên con đường mà các bạn đang đi.

5. Nhân ngày Báo chí Việt Nam 21/6, xin được gửi lời chúc đến các bác, anh, chị, em đã, đang và sẽ trở thành những nhà báo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc mọi người luôn giữ tâm sáng, ngòi bút sắc bén để:

"Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm

Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà".

Những điều thú vị về ngày Quốc tế lao động 1/5 ở các quốc gia trên thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận