Hogwarts Legacy: Nên chọn Nhà nào giữa Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw và Slytherin?

Việc lựa chọn 1 trong 4 Nhà Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw với Slytherin khi chơi game Hogwarts Legacy hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích người chơi.

Chi Nguyễn
17:24 10/02/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hogwarts Legacy là tựa game đình đám đang thu hút sự chú ý của dân tình lúc này. Dựa trên vũ trụ Harry Potter của nhà văn J.K.Rowling, tựa game này vừa thỏa mãn ước mơ của nhiều Potterhead, vừa đem lại nhiều trải nghiệm thú vị.

Phân loại Nhà trong Hogwarts Legacy ra sao?

Người chơi sẽ vào vai một học sinh năm thứ 5 đang theo học ở Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts (Hogwarts School of Witchcraft and Wizardry). Tất nhiên, trước khi bắt đầu hành trình, người chơi sẽ được lựa chọn Nhà. 4 lựa chọn quen thuộc sẽ là Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw và Slytherin, quyết định bởi chiếc Nón Phân Loại.

nen-chon-nha-nao-khi-nhap-hoc-trong-game-hogwarts-legacy

Nếu từng tham gia trang Wizarding World, bạn có thể lấy kết quả phân loại ở đây. Hoặc không, buổi lễ phân loại sẽ bắt đầu với cảnh chiếc nón bắt đầu hỏi về những kì vọng. Có hai lựa chọn duy nhất ở đây, nhưng dù bạn chọn câu trả lời nào thì cũng không khác biệt mấy. 

Câu hỏi thứ hai mới là thứ quyết định bạn sẽ vào Nhà nào. Chiếc Nón Phân Loại sẽ yêu cầu người chơi chọn 1 trong 4 phẩm chất, mỗi cái gắn liền với một Nhà. "Daring" (Gan Dạ) dành cho nhà Gryffindor, "Curiosity" (Tò Mò) sẽ là nhà Ravenclaw, "Loyalty" (Trung Thành) thuộc về nhà Hufflepuff, và cuối cùng là "Ambition" (Tham Vọng) dành cho nhà Slytherin.

nen-chon-nha-nao-khi-nhap-hoc-trong-game-hogwarts-legacy

Nếu chưa hài lòng, người chơi có thể chọn nhà khác bằng cách ấn nút Lùi lại (Nút vuông trên tay cầm PlayStation hoặc B trên tay cầm Xbox - và chữ cái tương ứng trên PC). Lúc này bạn sẽ chọn thủ công Nhà mình muốn vào, và tiếp tục được Nón Phân Loại hỏi xác nhận lần nữa. Nếu đây là lần chơi đầu tiên, bạn sẽ nhận được thành tựu "The Sort Who Makes an Entrance". 

Nên chọn Nhà nào trong Hogwarts Legacy?

Tùy vào sở thích cũng như tính cách, người chơi sẽ lựa chọn Nhà phù hợp. Sự khác biệt giữa các Nhà chủ yếu nằm ở người bạn đồng hành mà bạn sẽ gặp và gắn bó xuyên suốt trò chơi. Lưu ý, phía dưới có SPOILER:

Gryffindor

nen-chon-nha-nao-khi-nhap-hoc-trong-game-hogwarts-legacy

Người sáng lập nhà Gryffindor là Godric Gryffindor, chú trọng vào lòng dũng cảm, tinh thần thượng võ và tính táo bạo. Con vật biểu tượng của nhà này là con sư tử; màu là đỏ tươi và vàng. Nhà này tương ứng với yếu tố Lửa, đá tính điểm là hồng ngọc.

Nếu về với Gryffindor, bạn sẽ gặp gỡ Natsai "Natty" Onai, một nữ phù thủy lớn lên ở Matabeleland, Châu Phi, có cha là một Phù thủy Hóa thú (Animagus). Cha cô bị giết bởi những tên cướp khi cô mới 9 tuổi. Cô theo học ở Học viện Pháp thuật Uagadou và tìm cách trở thành một Phù thủy Hóa thú, cố gắng biến thành một con linh dương.

nen-chon-nha-nao-khi-nhap-hoc-trong-game-hogwarts-legacy

Khi mẹ cô đảm nhận vai trò Giáo sư môn Bói toán ở trường Hogwarts, cô đã chuyển tới đây. Ở Uagadou hầu như không ai sử dụng đũa phép, nên Natsai phải học cách dùng nó. Cô cảm thấy phép thuật không dùng đũa phép vẫn là thuận tiện và mang tính bản năng nhiều hơn.

Hufflepuff

nen-chon-nha-nao-khi-nhap-hoc-trong-game-hogwarts-legacy

Hufflepuff, được thành lập bởi Helga Hufflepuff, đề cao sự chăm chỉ, lòng trung thành, sự quả quyết, tính kiên nhẫn, tình hữu nghị và chơi đẹp chứ không ở năng khiếu của từng thành viên. Con vật biểu tượng cho nhà là lửng, màu vàng hoàng yến và đen là màu của nhà. Thầy Tu Mập là con ma của nhà. Nhà tương ứng với yếu tố Đất, đá quý tính điểm là kim cương.

nen-chon-nha-nao-khi-nhap-hoc-trong-game-hogwarts-legacy

Đến với nhà Hufflepuff, bạn sẽ gặp gỡ và làm quen với Poppy Sweeting, một cô nàng có trái tim nhân hậu, sở hữu niềm đam mê tìm hiểu về các sinh vật huyền bí. Tuy vậy, cha mẹ cô lại là những kẻ săn trộm. Sau một thời gian sống với cha mẹ, cô quyết định chuyển qua sống với bà ngoại vào những dịp nghỉ.

Ravenclaw

nen-chon-nha-nao-khi-nhap-hoc-trong-game-hogwarts-legacy

Ravenclaw do Rowena Ravenclaw thành lập đề cao trí thông minh, tri thức, óc sáng tạo và khiếu hài hước dí dỏm. Con vật biểu tượng của nhà là con chim đại bàng (trong phim là con quạ), màu chủ đạo là xanh nước biển và màu đồng (có thể là màu bạc theo phim). Nhà tương ứng với yếu tố Khí, đá quý tính điểm là saphir (lam ngọc).

Khi chọn nhà Ravenclaw, Amit Thakkar sẽ là bạn đồng hành của người chơi. Anh chàng tham gia học ở Hogwarts từ khi đủ tuổi, với khao khát trở thành một nhà sử học phép thuật. Anh cực kì thông minh, thích ngắm sao và dường như luôn thủ sẵn chiếc kính viễn vọng đời mới nhất để dùng bất kì lúc nào.

nen-chon-nha-nao-khi-nhap-hoc-trong-game-hogwarts-legacy

Thakkar luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi được nhờ, nên đôi khi anh cũng cảm thấy "quá tải". Do đó anh thường nghĩ rằng tốt hơn hết là nên ở nhà và viết về những chuyến phiêu lưu của bạn bè, những người gan dạ hơn, sẵn sàng tự mình trải nghiệm mọi thứ.

Slytherin

nen-chon-nha-nao-khi-nhap-hoc-trong-game-hogwarts-legacy

Giống như Salazar Slytherin, người sáng lập ra nhà, nhà Slytherin đề cao tham vọng, xảo quyệt, khả năng lãnh đạo và sự tháo vát. Chiếc nón Phân loại đã nói rằng phù thủy nhà Slytherin sẽ làm bất chấp tất cả để đạt được điều mà họ muốn. Con vật biểu tượng của nhà là loài rắn, màu chủ đạo là xanh lá cây và bạc. Nhà tương ứng với yếu tố Nước, đá quý tính điểm là ngọc lục bảo.

Sebastian Sallow sẽ là bạn đồng hành của người chơi chọn Nhà Slytherin, là nhân vật được xây dựng chi tiết và đầy đủ nhất. Sebastian sinh ra vào cuối thế kỷ 19, có một người chị em sinh đôi là Anne. Khi cha mẹ họ chết, cả hai đến sống với người chú Solomon Sallow. Lên 11 tuổi, anh vào học trường Hogwarts và xếp vào nhà Slytherin. 

nen-chon-nha-nao-khi-nhap-hoc-trong-game-hogwarts-legacy

Sebastian là một người sống khá tự do, không lo ngại việc bị giam giữ hay vi phạm các quy tắc. Anh sẵn sàng sử dụng Ma thuật Hắc ám để giúp em gái mình, và dùng tình trạng của cô để biện minh. Bên cạnh đó, anh cũng rất lạc quan, một đặc điểm thừa hưởng từ cha mẹ, cởi mở và kiên trì theo đuổi kiến thức, xem kiến thức là kim chỉ nam của mình.

Tổng hợp theo Lag.vn, GameHub, Wikipedia

Xem thêm: Hogwarts Legacy: Tựa game hot nhất hiện nay, thỏa mãn ước mơ mong mỏi của các Potterhead

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận