Hogwarts Legacy: Tựa game hot nhất hiện nay, thỏa mãn ước mơ mong mỏi của các Potterhead

Hogwarts Legacy là tựa game lấy bối cảnh dựa trên vũ trụ Harry Potter của nhà văn J.K.Rowling, sắp được phát hành vào ngày 11/2 tới đây.

Chi Nguyễn
16:13 10/02/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hogwarts Legacy là gì?

Hogwarts Legacy (Di sản của Hogwarts) là tựa game nhập vai hành động thế giới mở, lấy bối cảnh vũ trụ Harry Potter của nhà văn J.K.Rowling. Tựa game này đã được Avalanche Software phát triển từ 2017 và sẽ do Portkey Games thuộc Warner Bros phát hành tới đây.

hogwarts-legacy-la-gi-choi-hogwarts-legacy-o-dau

Người chơi có thể tải game khi nó được phát hành ngày 11/2/2023, hoặc đặt hàng trước cũng như xem thêm thông tin ở trên Steam hoặc tại hogwartslegacy.com. Ngoài ra, những game thủ đã mua bản Deluxe Edition sẽ được chơi sớm 3 ngày.

Cốt truyện của Hogwarts Legacy là gì?

Tựa game Hogwarts Legacy không có mặt bộ 3 quen thuộc Harry - Ron - Hermione, nhưng điều đó không thể cản trở độ hot của nó. Trong game, người chơi sẽ vào vai một học sinh năm thứ 5 của trường pháp thuật Hogwarts vào cuối những năm 1800. Họ sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ thú vị, đồng thời khám phá vô số bí mật hấp dẫn.

hogwarts-legacy-la-gi-choi-hogwarts-legacy-o-dau

Đáng nói, nhân vật của người chơi sẽ là một phù thủy nắm giữ chìa khóa của một bí mật cổ xưa có nguy cơ hủy diệt thế giới phù thủy. Người chơi có thể lựa chọn theo phe chính diện - ngăn chặn sức mạnh này hoặc phe phản diện - lợi dụng nó để tăng cường sức mạnh cho mình.

Ngoài ra, tựa game hỗ trợ tùy chỉnh nhân vật, có thể chọn giới tính nam hoặc nữ tùy sở thích. Đồng thời người chơi cũng có thể chọn huyết thống cho mình: thuần chủng, Muggle hay lai giữa thuần chủng và Muggle, điều này sẽ ảnh hưởng đến một phần tình tiết game diễn ra. Bên cạnh đó, những quyết định ở phần đầu tựa game cũng sẽ quyết định người chơi được phân vào nhà nào, mỗi nhà sẽ có những tuyến nhiệm vụ độc đáo riêng biệt.

hogwarts-legacy-la-gi-choi-hogwarts-legacy-o-dau

Theo Bloomberg, nữ nhà văn J.K.Rowling không tham gia quá nhiều vào cốt truyện của game. Từ trước đến nay, bà đã hạn chế góp mặt trong việc phát triển video game lấy bối cảnh ở vũ trụ Harry Potter, chỉ can thiệp ở một mức độ nào đó. Điều này cũng khiến nhiều người chơi cảm thấy nhẹ nhõm bởi nữ nhà văn từng gây tranh cãi khi có những phát ngôn được cho là kỳ thị người chuyển giới trên Twitter.

Chơi Hogwarts Legacy ở đâu?

Người chơi có thể chơi ở trên các nền tảng: Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox Series X và Series S, Xbox One, PlayStation 5 và Microsoft Windows.

Dưới đây là cấu hình tối thiểu/tối ưu mà người chơi cần có để chơi Hogwarts Legacy:

  Cấu hình tối thiểu Cấu hình đề nghị
Hệ điều hành Window 10 64-bits Window 10 64-bits
CPU Intel Core i5-8400 hoặc AMD Ryzen 5 2600 Intel Core i7-8700 hoặc AMD Ryzen 5 3600
RAM 8GB 16GB
Card đồ họa (VGA) NVIDIA GeForce GTX 1070 hoặc AMD RX Vega 56 NVIDIA GeForce 1080 Ti hoặc AMD RX 5700 XT
DirectX 12 12
Dung lượng bộ nhớ ổ đĩa (SSD/HDD) 85GB còn trống 85GB còn trống
Ghi chú bổ sung SDD (ưu tiên), HDD (được hỗ trợ), 1080p/60 fps, cài đặt chất lượng thấp, cài đặt hiệu suất cao SSD (ưu tiên), 1080p/60 fps, cài đặt chất lượng cao, cài đặt hiệu suất cao

List nhiệm vụ trong Hogwarts Legacy

Người chơi sẽ mất khoảng từ 20 đến 25 giờ để hoàn thành câu chuyện chính của Hogwarts Legacy. Thời gian này cũng sẽ có thể thay đổi tùy theo mức độ khó mà người chơi lựa chọn. Song hầu hết để hoàn thành cốt truyện chính và phụ trong Hogwarts Legacy, người chơi sẽ phải mất khoảng 50 giờ.

hogwarts-legacy-la-gi-choi-hogwarts-legacy-o-dau

Các nhiệm vụ trong Hogwarts Legacy:

1. Lời mở đầu

2. Tham dự ngày đầu tiên của bạn tại Hogwarts

3. Tìm bí mật trong khu vực cấm

4. Sống như một sinh viên cho đến khi giáo sư Fig trở lại

5. Nói với Giáo sư Fig về Phòng Bản đồ

6. Hoàn thành bài kiểm tra đầu tiên

hogwarts-legacy-la-gi-choi-hogwarts-legacy-o-dau

7. Cải thiện khả năng phép thuật của bạn

8. Chuẩn bị cho việc tìm kiếm The Next Keeper

9. Chuẩn bị cho việc tìm kiếm The Final Keeper

10. Ngăn chặn Ranrok và Rookwood

11. Chuẩn bị cho OWLS của bạn

12. Ngăn chặn Ranrok

13. Chuẩn bị cho OWLS của bạn

hogwarts-legacy-la-gi-choi-hogwarts-legacy-o-dau

Đáng chú ý trong Hogwarts Legacy, sẽ không có chế độ New Game+. Bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ phụ, người chơi sẽ có quyền truy cập vào 1 số nhiệm vụ ẩn thú vị. 

Tổng hợp theo MGN Esports Team, GameHub

Xem thêm: Hogwarts Legacy: Nên chọn Nhà nào giữa Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw và Slytherin?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận