Nam sinh xứ Nghệ tốt nghiệp thủ khoa với GPA cao ngất ngưởng, có 47 môn đạt điểm A tuyệt đối

Nhìn bảng thành tích của nam sinh xứ Nghệ vừa tốt nghiệp thủ khoa của ĐH Ngoại thương, ai nấy đều vô cùng nể phục.

Chi Nguyễn
11:30 16/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Nhật Hoàng (SN 2001, Hà Nội) tốt nghiệp thủ khoa chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại với thành tích đáng nể. Nam sinh đạt GPA 3,98/4.0, là tam khoa Đại học Ngoại thương với 47/48 môn đạt điểm A.

Chia sẻ trong lễ tốt nghiệp, 10x tâm sự: "Em không phải người học giỏi nhất, càng không phải người có thành tích hoạt động ngoại khóa nổi trội nhất hay nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất, nhưng em luôn tin rằng bản thân sẽ thành công nếu nỗ lực hết mình. Vì vậy 4 năm đại học là quãng thời gian đẹp nhất và trải nghiệm đáng giá nhất của em".

Nhật Hoàng sinh ra ở Nghệ An. Cấp tiểu học cậu sống với bà ngoại vì bố mẹ đều đi học tu nghiệp ở Nhật Bản. Năm vào lớp 6, bố mẹ về nước, cậu theo gia đình ra Hà Nội. "Thời gian đầu mới ra Thủ đô, mỗi khi cất lời, em đều bị bạn bè chế giễu vì chất giọng Nghệ An. Thậm chí em nói gì, nhiều người không hiểu", Hoàng nhớ lại.

nam-sinh-xu-nghe-tot-nghiep-thu-khoa-voi-gpa-cao-ngat-nguong

Những năm cấp 2, Hoàng đứng nhất lớp, thậm chí nhất trường về học tập. Cậu cũng nhận giấy khen học sinh tiêu biểu cấp thành phố.

Đại học Ngoại thương không phải lựa chọn ban đầu. Khi thi đỗ vào lớp 10 chuyên Hoá - trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội, gia đình đặt mục tiêu cho cậu sẽ theo học cử nhân ngành Dược. Tuy nhiên bản thân Hoàng không muốn đi theo lối mòn nên đã đánh liều lựa chọn thi vào Đại học Ngoại thương với mong muốn học được thêm nhiều kỹ năng mềm, mở rộng mối quan hệ, tăng trải nghiệm sống.

Đúng như kỳ vọng, tháng 9/2019, Hoàng trúng tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại (chương trình tiên tiến), trường Đại học Ngoại thương.

Nhờ vậy, việc ôn thi hết môn của Hoàng khá nhẹ nhàng. Cậu thường dành 3-5 ngày cho các môn đại cương, 2-3 ngày để ôn một môn chuyên ngành. Với những môn và bài tập khó, Hoàng học cùng vài người bạn để cùng giảng giải cho nhau.

nam-sinh-xu-nghe-tot-nghiep-thu-khoa-voi-gpa-cao-ngat-nguong

Nỗ lực không ngừng, từ học kỳ 2 năm thứ 2, Hoàng phục thù thành công và nhận học bổng học tập thường kỳ, liên tiếp được nhận học bổng dành cho top 10 và top 20 sinh viên toàn trường hai năm liền, cùng với nhiều thành tích khác.

Hoàng theo học chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại nên toàn bộ các môn đều học bằng tiếng Anh. Cậu cho biết không gặp rào cản ngôn ngữ do đầu vào trường đã yêu cầu sinh viên đạt trình độ tiếng Anh nhất định.

Theo Hoàng, học bằng tiếng Anh có nhiều ưu điểm. Nhiều thuật ngữ sẽ dễ nhớ, dễ hiểu hơn nếu được giữ nguyên bản thay vì dịch sang tiếng Việt. Chưa kể, Hoàng dễ dàng tìm đọc tài liệu quốc tế hay những bản cập nhật, điều chỉnh mới nhất mà không phải chờ dịch sang tiếng Việt.

Do chương trình liên kết với Đại học Colorado, Mỹ, Hoàng và bạn bè cũng được nhiều giáo sư từ đại học này giảng dạy. Nam sinh nói đây là cách tiếp cận với kiến thức được giảng dạy ở nước ngoài, giúp làm quen, thích nghi với môi trường quốc tế sau này.

nam-sinh-xu-nghe-tot-nghiep-thu-khoa-voi-gpa-cao-ngat-nguong

Hoàng cũng bộc bạch bản thân sinh ra trong gia đình có bố mẹ đều là phó giáo sư, tiến sĩ, mặc dù bố mẹ không ép buộc con đạt thành tích lớn lao nhưng truyền thống khiến cậu vô hình áp lực. Mặc dù vậy, Hoàng không ép mình học ngày cày đêm, đồng thời vừa đi học, đi làm, tham gia câu lạc bộ, viết báo…, để trải nghiệm thêm về cuộc sống. Thậm chí, sau vài năm đại học Hoàng đã "giắt lưng" cả trăm triệu đồng từ học bổng và làm thêm.

Sau khi tốt nghiệp, nam sinh Hà Nội dự tính đi làm rồi mới tính chuyện học tiếp lên thạc sỹ, tiến sĩ ở Anh hoặc Úc.

Theo VTC

Xem thêm: Nam sinh xứ Thanh vượt bạo bệnh chú tâm học hành, thi đỗ ĐH Y Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận