Nam sinh lớp 6 say mê công nghệ, lập trình phần mềm "chơi đùa" với ChatGPT

Dù chỉ mới học lớp 6, nhưng nam sinh Thái Thành Công (Quảng Trị) đã sáng tạo phần mềm tin học tích hợp với ChatGPT.

Chi Nguyễn
09:45 15/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thái Thành Công là học sinh lớp 6, trường THCS Nguyễn Trãi, TP. Đông Hà, Quảng Trị. Dù mới 12 tuổi, nhưng cậu bé này vừa sáng tạo phần mềm tin học mang tên "Vui học trắc nghiệm" tích hợp với công nghệ AI ChatGPT.

Được biết, gia đình cậu bé có bố và các chú đều làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Vì thế, ngay từ khi còn nhỏ, Công đã được gia đình tạo điều kiện để tiếp xúc và "vọc" máy tính. Khi lên 6 tuổi, cậu bé đã thành thạo nhiều kỹ năng trên máy tính và bắt đầu làm quen với nhiều phần mềm chuyên sâu phức tạp hơn qua sự hướng dẫn tận tình từ bố.

nam-sinh-lop-6-may-mo-sang-tao-phan-mem-tich-hop-chatgpt

Chị Huỳnh Thị Diễm, mẹ của Công cho biết thêm, gia đình luôn cố gắng tạo điều kiện cho con phát triển. Họ hông hạn chế con tiếp xúc với điện thoại, máy tính... như nhiều gia đình khác. Trái lại, chị Diễm chủ động "cài đặt" chế độ sử dụng máy tính sao cho điều độ, phù hợp và luôn nhắc nhở con tránh những thông tin xấu, ảnh hưởng trực tiếp tới tâm sinh lý.

Thái Thành Công cho hay, em đã sớm làm quen với phần mềm lập trình miễn phí Scratch, tập tành cách lập trình. Hồi học lớp 4, nam sinh đoạt giải nhất cuộc thi "Tin học trẻ" cấp thành phố, năm 1 năm sau đó lại đoạt tiếp giải nhì cuộc thi "Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị".

Sau đó, Công lại tiếp tục mày mò và tham dự cuộc thi "Sáng tạo trẻ Quảng Trị" năm 2023. Sau một thời gian miệt mài, Công đã sáng tạo sản phẩm "Vui học trắc nghiệm tích hợp ChatGPT". Mới đây, sản phẩm này đã đoạt giải nhì cuộc thi "Sáng tạo trẻ Quảng Trị" lần thứ 12.

nam-sinh-lop-6-may-mo-sang-tao-phan-mem-tich-hop-chatgpt

Nam sinh tâm sự, hiện tại ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) rất được phổ biến, áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Do đó, em nảy ra ý tưởng "tích hợp" công nghệ ChatGPT vào phần mềm đố vui, giúp cho trò chơi thêm thú vị, hấp dẫn và tạo nhiều cảm hứng khác lạ hơn cho người sử dụng.

Thái Thành Công giải thích: "Chúng ta có thể tạo ra các khái niệm, thông tin liên quan câu hỏi trắc nghiệm, giúp người chơi học hỏi nhiều kiến thức mới và phát triển kỹ năng tư duy và logic. Cụ thể, trong trò chơi đố vui trắc nghiệm tích hợp OpenAI (ChatGPT), người chơi sẽ được đưa ra một danh sách câu hỏi với các lĩnh vực khác nhau, từ lịch sử, tin học đến toán học. Mỗi câu hỏi sẽ có 4 phương án trả lời, trong đó chỉ có một phương án đúng. Nếu người chơi chọn đáp án đúng, trò chơi sẽ tự động nhảy sang câu hỏi tiếp theo. Nếu chọn phương án sai, ChatGPT sẽ đưa ra khái niệm liên quan đến câu trắc nghiệm đó, giúp cho người chơi hiểu rõ hơn về chủ đề và có thể chọn lại phương án đáp án".

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Chân dung nam sinh lớp 11 bơi ra biển cứu người đuối nước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận