Con nhà người ta: Nam sinh Hà Nội gây ấn tượng khi là thủ khoa kép 2 trường chuyên

Mai Hà Dũng, nam sinh lớp 9A1, THCS Giảng Võ, Hà Nội khiến dân tình ngỡ ngàng khi là thủ khoa kép 2 trường chuyên.

Chi Nguyễn
08:45 28/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mai Hà Dũng (cựu học sinh lớp 9A1, Trường THCS Giảng Võ, Hà Nội) khiến mọi người ấn tượng với thành tích trong kỳ thi vào 10 vừa qua. 

Nam sinh đạt Toán 10; Tiếng Anh 9,25; Văn 8,75 và điểm Toán chuyên là 8) và trở thành thủ khoa khối chuyên Tin của Trường THPT Chu Văn An với tổng điểm 44 (điểm chuẩn 37,25). Đáng nói, cậu bạn này  còn rúng tuyển và là thủ khoa của khối chuyên Tin của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm với số điểm 34,5 (điểm chuẩn là 25,25). Bên cạnh đó, Dũng còn trúng tuyển cả khối chuyên Tin của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.

nam-sinh-ha-noi-gay-an-tuong-khi-la-thu-khoa-kep-2-truong-chuyen

10x tâm sự, em thích học Toán từ bé, và từng giành nhiều giải thưởng Toán học trong nước và quốc tế. Năm 2023, Dũng cũng giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quận Ba Đình và giải Nhì cấp thành phố môn Toán. Nhưng khi đăng ký nguyện vọng thi lên lớp 10, nam sinh quyết định chuyển từ thi chuyên Toán sang thi chuyên Tin. Quyết định mang tính bước ngoặt này của Dũng khiến nhiều người bất ngờ.

Dũng cho biết, nguyên do là vì em có nguyện vọng trở thành kỹ sư lập trình trong tương lai. 10x cho hay: "Mặc dù chưa bao giờ học Tin nhưng em tự coi đây là một thử thách mới và muốn tự mình trải nghiệm, cố gắng".

Chị Đặng Hồng Nhung, mẹ của Dũng chia sẻ: "Lúc thi xong về, con nói kết quả làm bài tốt. Tôi cũng chỉ nghĩ con có khả năng đỗ, nhưng trở thành thủ khoa rồi còn thủ khoa cả 2 trường thì thật sự rất bất ngờ. Con có mục tiêu rất rõ ràng là sau này sẽ theo ngành nghề công nghệ thông tin, liên quan đến Tin học. Vợ chồng chúng tôi chỉ định hướng, trao quyền và hỗ trợ con".

nam-sinh-ha-noi-gay-an-tuong-khi-la-thu-khoa-kep-2-truong-chuyen

Trong hành trình đồng hành cùng con, chị Nhung cho hay kỷ niệm nhớ nhất là khi Dũng tham gia cuộc thi Thử thách nhà Toán học tương lai CFM tổ chức tại Indonesia hồi học lớp 6, giành cả Huy chương Vàng và cúp vô địch cho phần thi phụ. Người mẹ kể: "Con tham gia rất nhiều các kỳ thi Toán nên việc giành được giải nào đó ở một kỳ thi cũng là chuyện không quá lạ lẫm. Nhưng ở kỳ thi đó, nước chủ nhà lồng ghép một phần chơi Toán học mang tính chất trò chơi truyền thống của đất nước họ. Nội dung của trò chơi là sắp xếp những lá bài có con số để thỏa mãn yêu cầu, và các đội khách đều chưa từng biết.

Lần đó, rất bất ngờ, Dũng đã thể hiện tư duy nhanh để vượt qua cả 5 vòng và đạt chức vô địch với trò chơi đặc trưng của nước bạn. Mọi người cũng nhận xét đây là một điều rất lạ, ngạc nhiên khi một người nước ngoài chưa bao giờ chơi, nhưng vượt qua rất nhiều đối thủ, trong đó có cả những người bản xứ".

Chị Nhung cũng tự hào, con trai có khả năng tự học rất tốt, gia đình không phải đốc thúc bao giờ. Dũng rất hăng say học bài, ít khi nghỉ sớm, đôi khi vợ chồng chị phải nhắc con đi ngủ để đảm bảo sức khỏe. "Bên ngoài trông con có vẻ lạnh lùng, ít nói nhưng là người sống rất tình cảm, ấm áp. Con cũng rất biết quan tâm đến người khác. Mặc dù cách quan tâm của con cũng rất kín đáo, nhẹ nhàng- giống như tính cách của con", chị nói thêm.

nam-sinh-ha-noi-gay-an-tuong-khi-la-thu-khoa-kep-2-truong-chuyen

Sau những giờ học, Dũng thích chơi đàn ghi ta, chơi cờ tướng, nghe nhạc, xem những chương trình về trí tuệ… để giải tỏa căng thẳng. Sau nhiều cân nhắc, hiện, nam sinh Hà Nội đã quyết định chọn nhập học vào khối chuyên Tin của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm với hy vọng việc học tập dưới mái trường này sẽ giúp em thực hiện được ước mơ.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Lê Thị Thu Nguyệt: Nữ thủ khoa kép tốt nghiệp tiến sĩ, đang làm tại ngân hàng lớn nhất nước Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận