Chỉ tự học ở nhà, nam sinh Hà Nội vẫn đạt điểm SAT gần như tuyệt đối, lọt top 1%

Tuy chỉ tự học ở nhà, không đi học thêm, nam sinh Hà Nội vẫn đạt điểm SAT gần như tuyệt đối, lọt top 1% thế giới.

Chi Nguyễn
08:52 18/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngô Tiến Anh đang là  học sinh lớp 12AE1, trường THCS và THPT Nguyễn Siêu, Hà Nội. Vừa qua, nam sinh này khiến dân tình xuýt xoa khi đạt điểm gần như tuyệt đối trong kỳ thi SAT, 1.590/1.600, Trong đó, phần thi Toán của Tiến Anh đạt điểm tuyệt đối 800/800, phần Đọc hiểu đạt 790 điểm. Đây là số điểm lọt top 1% thế giới.

10x tâm sự, em muốn đi SAT sau khi đặt mục tiêu trúng tuyển ngành Dược, Đại học Monash, Australia. Đây là một trong tám đại học hàng đầu Australia (nhóm G8), top 3 đào tạo ngành Dược tốt nhất thế giới. Trường có tiêu chí cao, chỉ cho 35 suất học bổng khiến Tiến Anh càng thêm nỗ lực.

Trong khi bạn bè đa số học SAT từ lớp 10 và thi xong vào năm lớp 11, nam sinh lại bắt đầu khá muộn. Song, em quyết định không học thêm, mà tự ôn tại nhà. 10x bật mí: "Em làm bài thi thử vào tháng 6, được 1.430 điểm. Em tự nhủ là sau hai tháng, mình có thể đạt mục tiêu 1.500. Ngoài ra, nếu kỳ thi tháng 8 chưa đạt kết quả ưng ý, em vẫn còn kỳ thi tháng 11 và tháng 5/2024 để làm lại".

nam-sinh-ha-noi-dat-diem-sat-gan-nhu-tuyet-doi-lot-top-1

Bài thi SAT gồm hai phần Đọc hiểu (Reading) và Toán (Math), mỗi phần có hai module với độ khó tăng dần. Bài thi diễn ra trên máy tính, tổng thời gian làm bài gần 2,5 tiếng với 20 phút nghỉ giữa hai phần thi.

Phần Đọc hiểu có hơn 50 câu hỏi trắc nghiệm. Khoảng hơn một nửa số câu hỏi đi kèm các đoạn văn, bài đọc, bài thơ ngắn, còn lại là các dạng hỏi bằng cách đưa bảng thông tin, xếp câu... Với kinh nghiệm ôn thi IELTS, Tiến Anh đã có kỹ năng đọc lướt, nên không gặp khó với các dạng câu hỏi dựa vào ngữ liệu được cung cấp.Khó nhất là những câu hỏi với dữ liệu là thơ. Nam sinh cho biết cũng như tiếng Việt, dạng ngữ liệu này thường có nhiều lớp nghĩa văn học, trong khi vốn từ vựng của Tiến Anh nghiêng về các văn bản khoa học. Để khắc phục, em học thêm từ vựng, luyện riêng các câu hỏi dạng này.

Với phần Toán học, 10x nhận định đây là thế mạnh của học sinh Việt Nam khi thi SAT. Nguyên do là kiến thức chủ yếu rơi vào chương trình Toán bậc THCS, một số câu khó nằm ở trình độ đầu THPT. Tuy nhiên, bài thi sẽ có những dữ kiện gây nhiễu, có thể không cần dùng tới trong quá trình tìm đáp án, khác với nguyên tắc "không dữ kiện nào thừa" trong các đề thi Toán của Việt Nam. Để làm đúng, thí sinh cần nắm chắc kiến thức và cẩn thận.

nam-sinh-ha-noi-dat-diem-sat-gan-nhu-tuyet-doi-lot-top-1

Ôn thi vào dịp nghỉ hè, Tiến Anh có thể tập trung cho SAT trong tháng 6, nhưng tới nửa cuối tháng 7 khi trở lại trường, em thấy khá ngợp. Ngoài chương trình học cả ngày trên trường, nam sinh còn học thêm Toán, Văn và tiếng Pháp. Theo Tiến Anh, điểm thuận lợi là dù nhiều việc, em có thể chủ động về thời gian. Ngày nào quá bận, em sẽ dành ít thời gian cho SAT hơn, nhưng không dưới 45 phút.

Chủ yếu, Tiến anh sử dụng tài liệu ôn thi và thi thử trực tuyến. Ngoài ra, em hay xin thêm tài liệu từ bạn bè, hỏi bài nếu gặp khó. Hoàn thành một tiêu chí của bộ hồ sơ du học, Tiến Anh nói "nhẹ cả người". Hiện, em tập trung cải thiện điểm học tập trên lớp để cạnh tranh học bổng đầu vào của Đại học Monash.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nể phục nam sinh lớp 10 ở Bình Dương vừa đạt IELTS 8.5 ngay lần thi đầu tiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận