Nam sinh Đắk Nông đạt học bổng tiền tỷ du học Mỹ nhờ thành tích đáng nể: IELTS 8.0, HCB Olympic kinh tế quốc tế

Sở hữu bề dày thành tích khủng, nam sinh Đắk Nông Nguyễn Hoàng Nguyên đã nhận được học bổng hơn 9 tỷ đồng du học Mỹ.

Chi Nguyễn
09:30 08/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi học xong bậc THCS, thay vì tiếp tục học ở quê nhà Đắk Nông, nam sinh Nguyễn Hoàng Nguyên lại quyết tâm thi trường chuyên. Mục tiêu của em là Trường THPT chuyên Nguyễn Du (tỉnh Đắk Lắk), cách nhà hơn 100 km.

10x tâm sự: "Qua tìm hiểu về ngôi trường này, mình ấn tượng với sự sôi nổi về các hoạt động ngoại khóa và sự năng động của học sinh tại đây. Ngoài ra, trường còn có câu lạc bộ về hùng biện mà mình rất yêu thích. Vì thế, mình đã thuyết phục bố mẹ cho đi học và được sự đồng ý".

Với thành tích đáng nể, nam sinh đã thi đỗ trường theo nguyện vọng. Thời gian học ở đây, em được tiếp thu nhiều kiến thức quý báu, trau dồi tiếng Anh cũng như kỹ năng sống. 10x đạt chứng chỉ IELTS 8.0, thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, chưa kể còn tham gia kỳ thi Olympic.

nam-sinh-dak-nong-dat-hoc-bong-hon-9-ty-dong-du-hoc-my

Tại cuộc thi Olympic kinh tế VN 2022, Nguyên đã vượt qua 3.000 thí sinh khác để trở thành một trong 5 thành viên của đội tuyển VN tham dự kỳ thi Olympic kinh tế quốc tế 2022 và giành được HCĐ. Tháng 7/2023, Nguyên tiếp tục tham dự kỳ thi và một lần nữa được cử đi thi quốc tế. Và rồi, trong kỳ thi Olympic kinh tế quốc tế 2023, Nguyên xuất sắc giành HCB và trở thành học sinh đầu tiên của nước ta giành được HCB của kỳ thi này.

10x Đắk Nông bật mí: "Kiến thức về kinh tế không nằm trong chương trình học ở trường nên mình phải dành thời gian tự tìm hiểu và ôn luyện. Giai đoạn đầu ôn thi, có những câu hỏi về toán kinh tế rất khó, mình phải liên hệ nhờ anh chị từng tham dự kỳ thi này hướng dẫn cách làm". 4 tháng trước kì thi, Nguyên bắt đầu đọc giáo trình kinh tế từ cơ bản đến nâng cao, rồi luyện thử đề thi các năm và đề thi đội tuyển.

"Dự định trong tương lai của mình là theo đuổi môn kinh tế học. Việc tham gia Olympic kinh tế quốc tế là cơ hội để mình trau dồi kiến thức cho bậc đại học sắp tới cũng như có cơ hội để giao lưu với các bạn cùng niềm đam mê với môn kinh tế học trên thế giới", nam sinh nói.

nam-sinh-dak-nong-dat-hoc-bong-hon-9-ty-dong-du-hoc-my

Nhờ sở hữu bề dày thành tích đáng nể, Nguyễn Hoàng Nguyên đã trúng tuyển vào ngành kinh tế học của Trường ĐH Duke (Mỹ). Chưa kể, nam sinh còn nhận mức học bổng toàn phần trị giá hơn 9 tỉ đồng.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Võ Hoàng Hải: Chàng trai vàng thi Olympic Vật lý Quốc tế, 2 năm liền gặt hái HCV

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận