Mẹ Việt dạy con đọc sách từ sớm vì câu nói của Montessori: Toàn bộ tương lai đứa trẻ sẽ phụ thuộc vào sự tập trung

Mẹ Việt Phạm Thảo Quỳnh Mai chia sẻ chị đã dạy con đọc sách càng sớm càng tốt, hi vọng mang lại nhiều giá trị tích cực cho trẻ.

Chi Nguyễn
09:07 06/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phạm Thảo Quỳnh Mai là một trong số những bà mẹ Việt nổi tiếng trên mạng xã hội. Hotmom này sở hữu tài khoản tên "Cô Mây đọc sách" với 6.000 lượt theo dõi. Đặc biệt, những câu chuyện của chị về quá trình dạy con và cùng con đọc sách đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Quỳnh Mai giải thích: "Trước khi sinh con, tôi có 4 năm làm việc trong ngành xuất bản, cụ thể là lĩnh vực sách cho mẹ và bé và sách thiếu nhi, nên quá trình làm việc đó lại chính là quá trình tích lũy kiến thức cho tôi. 

me-viet-day-con-doc-sach-tu-som-vi-cau-noi-cua-montessori

Tôi được đọc những cuốn sách làm cha mẹ từ trước khi sách ra mắt, được gặp các tác giả, nhà giáo, chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục sớm. Những cơ hội đó truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều về giai đoạn đầu đời đặc biệt trong cuộc đời của mỗi người, và phần nào giúp tôi có được nền tảng kiến thức cho quá trình làm mẹ sau này".

Rất may, em bé nhà chị rất thích đọc sách. Thực tế, mẹ bỉm sữa bắt đầu đọc sách cho con từ khi còn trong bụng mẹ, vào một khung giờ cố định. Hotmom nhận xét, con chị có tính "khí", lạc quan, vui vẻ, nhiều năng lượng, tò mò, sáng tạo, cởi mở và thích giao tiếp. Con rất yêu thích sách, có thể đọc sách mỗi ngày, thậm chí không thể yên tâm đi ngủ nếu bố mẹ chưa đọc cho.

me-viet-day-con-doc-sach-tu-som-vi-cau-noi-cua-montessori

Quỳnh Mai tâm sự: "Đối với tôi đọc sách luôn là việc làm đơn giản nhất nhưng mang lại nhiều giá trị ý nghĩa nhất. Khả năng tập trung quan trọng đến nỗi mà Montessori từng nói rằng 'Toàn bộ tương lai của trẻ sẽ phụ thuộc vào sự tập trung của bé'". 

Hiện tại, mẹ bỉm sữa có tới 100 đầu sách cho trẻ em ở nhà. Dù vậy, chị vẫn cảm thấy đây là con số khiếm tốn, bởi ngoài kia còn biết bao nhiêu quyển sách hay ho, lý thú chưa được khám phá.

me-viet-day-con-doc-sach-tu-som-vi-cau-noi-cua-montessori
me-viet-day-con-doc-sach-tu-som-vi-cau-noi-cua-montessori

Mẹ Việt tâm sự: "Đối với tôi sách rất rẻ. Vì sách là kết tinh trí tuệ, là sự đúc rút gan ruột cả cuộc đời trải nghiệm và học tập của mỗi tác giả. Chúng ta cần bao nhiêu tiền để có thể có được 1 giờ tư vấn của chuyên gia? 

Với sách, chúng ta chỉ cần hai cốc trà sữa, là có thể đối thoại được với Rudolf Steiner, với Maria Montessori, với John Holt, với cô Doãn Kiến Lợi, với bác Giản Tư Trung. Sách còn là vật phẩm có sức sống lâu bền, có những quyển sách tôi có được mà bên ngoài kia đã không còn xuất bản nữa. Và tôi có ý định giữ gìn nó trong nhà như một tài sản".

me-viet-day-con-doc-sach-tu-som-vi-cau-noi-cua-montessori
me-viet-day-con-doc-sach-tu-som-vi-cau-noi-cua-montessori

Hotmom chia sẻ thêm: "Nếu đọc sách với một tâm trí cởi mở, đón nhận, phản biện và nghiền ngẫm, sẽ thấy rằng càng đọc càng uyển chuyển, càng đọc càng linh hoạt. Có rất nhiều quan điểm khác nhau trong việc giáo dục con, có rất nhiều trường phái và cách tiếp cận khác nhau trong việc tìm hiểu về những em bé, nhưng có một điểm chung mà tất cả các tác giả tôi từng đọc đều khuyên, đó là 'quan sát'. Luôn luôn quan sát, để biết rằng đứa trẻ bên cạnh mình, cuộc sống của mình, suy nghĩ của mình mới là người đưa đường chỉ lối cho mình trong việc dạy con".

Theo PN&PL

Xem thêm: Mẹ Việt ở Nhật sinh 4 con gái xinh như hotgirl, ai nấy đều khen đẻ khéo thật sự!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận