Sau 3 lần bị từ chối, MC Khánh Vy phấn khích khoe đạt học bổng toàn phần của Chính phủ Anh

Mới đây, "hotgirl 7 thứ tiếng" Khánh Vy lại khiến dân tình xuýt xoa khi đạt học bổng toàn phần của Chính phủ Anh.

Chi Nguyễn
07:00 20/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

MC Khánh Vy là một gương mặt quen thuộc với giới trẻ, được nhiều người mến mộ. Nổi lên là một "hotgirl nói 7 thứ tiếng", Khánh Vy lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác như MC và content creator. Cô bạn không chỉ xinh xắn, dễ thương mà còn kiếm tiền rất giỏi. Ở tuổi 24, cô đã có ô tô cùng với 2 căn nhà ở Hà Nội và TP.HCM.

Vừa qua, cô bạn lại khiến dân tình xuýt xoa khi chia sẻ thông tin mình đã đậu học bổng toàn phần hệ Thạc sĩ của Chính phủ Anh. Đây là thành quả sau nhiều lần thất bại, khi cô từng apply 3 học bổng Thạc sĩ nhưng đều bị từ chối.

mc-khanh-vy-vui-mung-dat-hoc-bong-toan-phan-cua-chinh-phu-anh

Có thể nói, thành tích học tập của Khánh Vy duy trì tốt từ cấp 3 cho đến hiện tại. Cô từng học trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) - ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu tại miền Trung.

Năm 2016, Khánh Vy đạt 28,03 điểm thi tốt nghiệp THPT và đủ điều kiện đậu 4 trường cùng lúc là Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí Tuyên truyền và Đại học FPT. Sau cùng, Khánh Vy lựa chọn học tại Học viện Ngoại giao và tốt nghiệp với tấm bằng loại Giỏi năm 2020.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Khánh Vy đã có cho mình một loạt thành tích ngoại khóa ấn tượng. Ví dụ có thể kể đến như: Đại diện thanh niên Việt Nam thuyết trình tại hội nghị Hành trình tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 13 do Trung Quốc và Thái Lan tổ chức; 1 trong 4 đại diện châu Á tham gia Ambassador Tour tại Washington, Mỹ...

mc-khanh-vy-vui-mung-dat-hoc-bong-toan-phan-cua-chinh-phu-anh

Sau khi ra trường, Khánh Vy quyết định gắn bó với nghề MC và sáng tạo nội dung trên MXH. Khánh Vy gây tiếng vang với các chương trình liên quan tri thức của VTV như IELTS On The Go, IELTS Face-Off, Crack'Em Up, Follow Us... Đáng chú ý hơn cả, độ nổi tiếng của Khánh Vy càng tăng cao sau khi cô nàng thay thế MC Diệp Chi trở thành "người cầm trịch" chính thức của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia từ tháng 9/2021.

Chia sẻ về bí quyết gặt hái học bổng, Khánh Vý tâm sự, trước tiên là cần có một mentor tốt. 9x cho biết: "Tuy chúng mình (MC Khánh Vy và mentor - PV) chỉ làm việc online và chưa bao giờ gặp nhau, song chúng mình không phải suốt ngày ngồi nghĩ làm bài luận thế nào, viết văn ra sao… mà chủ yếu ngồi nói chuyện để hiểu rõ bản thân mình hơn. Trong lúc mình hiểu rõ bản thân hơn thì khi viết luận sẽ hiện rõ độ chân thật (authenticity). Với những Ban giám khảo nhiều kinh nghiệm thì chỉ cần nhìn qua bài luận là họ sẽ biết bài nào là thật hay giả".

mc-khanh-vy-vui-mung-dat-hoc-bong-toan-phan-cua-chinh-phu-anh

Sau đó, cô bạn chăm chỉ đọc và tìm hiểu tất cả thông tin về học bổng, đảm bảo rằng mình chuẩn bị kĩ hồ sơ. Và đặc biệt, quan trọng nhất là viết bài luận sao cho hiệu quả.

MC Khánh Vy chia sẻ cô viết bài luận theo phong cách STAR. 9x tâm sự "S là Situation, xác định vấn đề xung quanh mà mình muốn giải quyết, T là Task, nhiệm vụ cần đề ra để mình giải quyết vấn đề đấy. A là Action, mình đã thực hiện những hành động gì để giải quyết vấn đề. R là Result, 'nói có xách mách có chứng' kết quả của những hành động đấy là gì, có đóng góp gì cho xã hội hay không".

mc-khanh-vy-vui-mung-dat-hoc-bong-toan-phan-cua-chinh-phu-anh

Bên cạnh đó, nữ MC xinh đẹp lưu ý một số mẹo cho các bạn trẻ:

- Luôn nhớ một nguyên tắc: "We cannot overprepare".

- Thể hiện sự passion và logic trước Hội đồng tuyển sinh.

- Đọc kỹ bài luận.

- Chuẩn bị 1-3 câu hỏi dành cho Hội đồng tuyển sinh.

Theo Vân Anh/Phụ nữ Việt Nam

xem thêm: Hotgirl 7 thứ tiếng Khánh Vy mách cách "tái chế" thời gian thừa hiệu quả

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận