Mất cha và em gái, học trò nghèo cắn răng vượt nghịch cảnh giành học bổng toàn phần

Mẹ bỏ đi từ nhỏ, cha và em gái không may đời, nhưng cậu học trò nghèo này vẫn cắn răng vượt khó, giành học bổng toàn phần.

Chi Nguyễn
09:00 08/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Quang Vương là cựu học sinh trường THPT An Nhơn Tây, Củ Chi, TP.HCM vừa xuất sắc đạt học bổng "Cắp cánh ước mơ" của RMIT Việt Nam. Với học bổng này, em em được miễn phí toàn bộ học phí, tặng 1 máy tính xách tay và tiền sinh hoạt hàng tháng. Hiện tại, 10x đang bắt đầu khóa học tiếng Anh, chuẩn bị cho chương trình đại học ngành quản trị du lịch và khách sạn.

Quả thực, đây là một phép màu cho cậu học trò mồ côi, gặp quá nhiều biến cố. Mẹ của Vương bỏ đi từ nhỏ, cậu lớn lên cùng cha tật nguyền và em gái. 6 tuổi, Vương ra đồng bắt ốc đem ra chợ bán lấy tiền mua gạo. Ba cha con bấu víu vào nhau, chật vật trong cảnh nghèo.

mat-cha-va-em-gai-hoc-tro-ngheo-no-luc-gianh-hoc-bong-toan-phan

Bà ngoại thấy thương nên đem Vương về nuôi nhưng bà cũng không dư dả gì. Vương không được đi học. Năm 8 tuổi, Vương được một người cô đem về nuôi và được cho đi học. Thế nhưng, nhà cô cũng nghèo, nên em lại quay về ở với cha cùng em gái.

Ban đầu 10x làm tạp vụ ở quán cà phê, bưng bê rửa ly để được bao ăn chứ không trả công. Học hết lớp 5, em không làm phụ quán nữa mà làm bánh tráng muối đem lên trường bán kiếm tiền. Năm 2020, cha cậu không may bị tai nạn giao thông, sức khỏe suy yếu, phải nằm liệt giường và không nói được. 

2 năm qua, cậu học trò nghèo một tay gồng gánh kinh tế và chăm cha. Vương vừa học, vừa làm thêm ở quán cà phê, làm bánh tráng muối đem lên trường bán. Tháng 2/2023, cha của Vương qua đời. Nghiệt ngã thay, chỉ hai tháng sau, người em gái cũng bị tai nạn giao thông bỏ Vương mà đi xa. 

Thời điểm đó, chỉ còn 2 tháng nữa là Trần Quang Vương bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cậu học trò số khổ mất hết động lực và ước mơ, mọi thứ đều vụn vỡ. Rất may bằng một nghị lực phi thường, Vương đã gượng dậy, đứng lên mạnh mẽ.

mat-cha-va-em-gai-hoc-tro-ngheo-no-luc-gianh-hoc-bong-toan-phan

Chàng nam sinh bộc bạch: "Khi ba rồi em gái qua đời, tôi tự nhủ với bản thân rằng nếu từ bỏ, mình sẽ phụ lòng quan tâm và kỳ vọng của nhiều người dành cho bản thân. Tôi phải quyết tâm hơn. Học bổng là cánh tay, vũ khí đồng hành".

Suốt những năm qua, dù gia cảnh nghèo khó, nam sinh vẫn luôn cố gắng học hành, là học sinh giỏi ở lớp. Nhận được học bổng, Vương bật khóc, như được một cánh tay gượng đỡ mình đứng dậy giữa cuộc đời nghiệt ngã.

Trần Quốc Vương bày tỏ: "Khi nhận được thư xác nhận học bổng, tôi chỉ muốn chạy ngay ra mộ ba, chia sẻ tin tuyệt vời này và cảm ơn ba luôn phù hộ cho mình. Ở hoàn cảnh của mình, tôi lấy quyết tâm, khát vọng và tuổi trẻ làm tài sản. Học bổng sẽ là cánh tay, là vũ khí đồng hành giúp tôi thực hiện ước mơ của mình và tiếp thêm động lực để tôi và các bạn trẻ khác tin rằng hãy sống đẹp và vươn lên thì sẽ có con đường rộng mở phía trước".

mat-cha-va-em-gai-hoc-tro-ngheo-no-luc-gianh-hoc-bong-toan-phan

Chia sẻ về dự định tương lai, nam sinh 10x cho biết em muốn học hết đại học. Việc học giúp em được mở mang kiến thức, cũng là cơ hội để bản thân trở thành người có ích. Vương nói: "Khi ba rồi em gái qua đời, tôi tự nhủ với bản thân rằng nếu từ bỏ sẽ phụ lòng quan tâm sâu sắc và không ngừng nghỉ của nhiều người dành cho mình".

Theo báo Tuổi trẻ Online

Xem thêm: Bố mất, mẹ mắc K, nữ sinh nghèo nỗ lực vượt khó: Chỉ có đi học, có công việc ổn định mới lo được cho mẹ

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận