Những điểm mới của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22: Luật chơi mới, MC mới và diện mạo mới

Bước sang năm thứ 22, Đường lên đỉnh Olympia có nhiều thay đổi, trong đó có luật chơi mới với nhiều điểm kịch tính, hấp dẫn.

Chi Nguyễn
13:40 26/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào ngày 26/9, chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 sẽ chính thức lên sóng số đầu tiên. Chương trình lần này có nhiều thay đổi hấp dẫn, bên cạnh đó là những ngoại lệ lần đầu tiên xảy ra.

Theo BTC, đây là lần đầu tiên trong lịch sử của chương trình khi cuộc thi mới được diễn ra mà chưa xác định quán quân cuộc thi năm trước. Nguyên do là vì Olympia năm thứ 21 vẫn chưa thể tổ chức trận chung kết sau trận thi quý cuối cùng do dịch COVID-19. Phải đến ngày 14/11/2021, trận Chung kết năm thứ 21 mới diễn ra và khi đó mới có thể xác định Quán quân. 

luat-choi-moi-chuong-trinh-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-22
Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 lên sóng số đầu tiên vào ngày 26/9 với nhiều đổi mới

Về hình hiệu, chương trình vẫn đang sử dụng hình hiệu mở đầu của năm thứ 21 cho đến khi hoàn tất trận Chung kết. Dù vậy, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 vẫn vô cùng hấp dẫn khán giả với những điểm mới sau đây:

Luật chơi mới

Với mong muốn tạo ra phần thi Khởi động công bằng và kịch tính hơn, từ nay thí sinh sẽ không lần lượt trả lời câu hỏi trong 60 nữa. Thay vào đó, thí sinh sẽ được bấm chuông giành quyền trả lời các câu hỏi chung trong khoảng thời gian 30, 60 và 90 giây. Ai trả lời sai sẽ bị mất một lượt bấm chuông trả lời kế tiếp.

luat-choi-moi-chuong-trinh-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-22
Luật chơi mới của chương trình có nhiều điểm kịch tính, hấp dẫn

Với vòng thi Tăng tốc, thí sinh sẽ trả lời 4 câu hỏi ở các cấp độ tư duy khác nhau. Khi độ khó tăng dần, thời gian suy nghĩ sẽ tăng lên từ 10 giây cho đến 40 giây.

Với phần thi Về đích, đây là phần thi quan trọng thử thách năng lực các thí sinh. Câu hỏi được phân thành 2 loại là 20 và 40 điểm, thí sinh được lựa chọn 2 câu ở bất kỳ loại nào để hoàn thành phần thi.

luat-choi-moi-chuong-trinh-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-22
BTV Phan Tiến Dũng - Đạo diễn chương trình Đường lên đỉnh Olympia

Bên cạnh đó, chương trình kì vọng sẽ bổ sung và phát triển thêm nhiều câu hỏi mở để tăng phần thú vị. Đạo diễn Phan Tiến Dũng cho biết: "Một trong những thay đổi chúng tôi tâm đắc nhất là chúng tôi sẽ cố gắng phát triển những câu hỏi mở khơi gợi học sinh về tư duy và kỹ năng. Chúng tôi mời đến trường quay các cố vấn, chuyên gia - những người rất am hiểu về kiến thức thực tiễn - để đưa ra những câu hỏi thú vị, đồng thời cũng chỉ cho các bạn ấy việc ứng dụng những kiến thức đó vào thực tiễn như thế nào".

MC mới của chương trình

Tham gia dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 sẽ là BTV Ngọc Huy và "hot girl biết nói 7 thứ tiếng" Khánh Vy. MC Khánh Vy được kỳ vọng sẽ mang tới màu sắc mới sôi nổi, trẻ trung cho chương trình.

luat-choi-moi-chuong-trinh-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-22
MC Khánh Vy là người dẫn chương trình Olympia mới thay cho MC Diệp Chi

Nữ MC sinh năm 1999 cho hay: "Năm thứ 22 là một con số ấn tượng, chứng tỏ chương trình được sự tin yêu của khán giả qua bao thế hệ. Năm nay Vy cũng 22 tuổi. Vy nghĩ đây là một điểm chung mà 'vũ trụ gửi tín hiệu' bảo mình phải cố gắng hết sức để mang lại sức trẻ, sự nhiệt huyết và quan trọng là giúp các bạn thí sinh thật bình tĩnh để thể hiện tốt trong tất cả các phần thi".

Khánh Vy hiện đang là người dẫn chương trình  Thế giới nghiêng - Bản tin Thời sự Quốc tế ở VTC1; dẫn dắt chương trình của 3 show VTV7 - Ielts on the go, Follow us, Crack Em Up (năm 2017). Trước đó, 9x cũng từng nhận đề cử giải VTV Awards 2016 ở hạng mục Nhân vật Ấn tượng của năm 2016.

Trường quay với diện mạo mới

luat-choi-moi-chuong-trinh-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-22
Trường quay với diện mạo mới

Bên cạnh đó, khán giả còn cảm thấy vô cùng hào hứng khi biết trường quay của chương trình cũng được đổi mới trong mùa thi năm nay. Đạo diễn Phan Tiến Dũng cho biết: ""Bất kỳ sự thay đổi nào của Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 22 năm qua, không chỉ riêng năm nay, đều xuất phát từ nhu cầu của khán giả truyền hình. Chúng tôi sẵn sàng thay đổi và đón nhận những thử thách mới để phục vụ tốt nhất khán giả truyền hình cũng như tạo ra sân chơi công bằng chinh phục kiến thức của các bạn học sinh Việt Nam".

luat-choi-moi-chuong-trinh-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-22
Chân dung 4 thí sinh của số đầu tiên năm thứ 22

Số đầu tiên của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 phát sóng lúc 13h30 chiều nay 26/9.Theo đó, 4 thí sinh đầu tiên của năm thứ 22 sẽ là Nguyễn Khánh Tùng (THPT Thái Phiên, Hải Phòng), Chu Văn Sơn (THPT Quảng Oai, Hà Nội), Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) và Hà Vũ Anh (THPT chuyên Bắc Kạn, Bắc Kạn). 

Xem thêm: Lộ diện một số hình ảnh đầu tiên của Khánh Vy tại trường quay Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận