Logo Vinamilk là trend gì?

Những ngày qua, dân tình rần rần đu trend đổi hình đại diện thành "logo Vinamilk". Vậy logo Vinamilk là trend gì?

Chi Nguyễn
00:13 11/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vinamilk hé lộ logo mới

Ngày 6/7 vừa qua, Công ty CP Sữa Việt Nam (tức Vinamilk, mã VNM) vừa công bố nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo mới của hãng sẽ được chuyển từ kiểu phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Bên cạnh dòng chữ "Vinamilk", logo còn có dòng chữ "Est 1976" phía dưới.

Theo Vinamilk giải thích, chữ Vinamilk tạo hình từ font chữ viết tay, mạnh mẽ, phóng khoáng. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về sản phẩm cốt lõi và năm thành lập của công ty.

logo-vinamilk-la-trend-gi

Đây là một logo khá đơn giản, đầy táo bạo, lập tức tạo được ấn tượng lớn. Vinamilk cho biết, logo này mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu.

Với sự thay đổi này, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk, cho biết doanh nghiệp muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, cho toàn xã hội. Nữ doanh nhân tâm sự: "Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt".

Logo Vinamilk là trend gì?

Ngay khi vừa ra mắt, logo mới của Vinamilk đã thu về nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, đây là sự đổi mới cần thiết, thú vị, theo hướng tối giản, phù hợp với xu thế. Dù vậy, cũng có người nhận xét logo bị chìm, quá đơn giản, không còn tính biểu tượng như trước.

logo-vinamilk-la-trend-gi

Dù thích hay ghét, đến ngày 10/7, cư dân mạng bỗng rần rần đu trend logo Vinamilk. Hàng loạt người dùng mạng xã hội đã đổi ảnh đại diện tên mình trên nền xanh, phông chữ tương tự logo mới của Vinamilk. Đáng chú ý, dòng chữ “Est 1976” bên dưới được thay thế linh hoạt bằng năm sinh.

Người người nhà nhà đua nhau hưởng ứng, thay đổi avatar như format của Vinamilk. Thậm chí, một số tổ chức, đơn vị cũng “bắt trend” đổi ảnh đại diện theo logo mới của Vinamilk. Các cuộc thảo luận về “trend logo Vinamilk” trở nên rôm rả trong ngày làm việc đầu tuần.

Về tính thẩm mỹ luôn là yếu tố gây nên sự tranh cãi nhất vì có đi kèm với sở thích và cảm nhận cá nhân. Để biết "đúng hay sai" thì cần có sự trông chờ thêm thời gian từ sự đón nhận của người tiêu dùng trong lẫn ngoài nước. 

logo-vinamilk-la-trend-gi

Tuy nhiên, có một sự thật là sự thay đổi này đã tạo nên hiệu ứng rất lớn từ cư dân mạng và hiện trở thành "trend" thay đổi ảnh đại diện trên các trang mạng xã hội lẫn việc tạo các cụm từ theo phong cách logo mới của Vinamilk. Đối với thương hiệu này thì đây cũng là hiệu ứng có ích, góp phần không nhỏ để nhanh chóng phổ biến với người tiêu dùng về lần thay đổi lớn của mình.

Tổng hợp

Xem thêm: Xôn xao với logo mới của Sữa Việt Nam: Est 1976 Vinamilk có ý nghĩa gì?

Hướng dẫn cách tạo avatar logo Vinamilk nhanh nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận