Xôn xao với logo mới của Sữa Việt Nam: Est 1976 Vinamilk có ý nghĩa gì?

Mới đây, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố logo thương hiệu mới, có dòng chữ Est 1976 Vinamilk đáng chú ý.

Chi Nguyễn
23:25 10/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vinamilk công bố logo mới

Ngày 6/7 vừa qua, Công ty CP Sữa Việt Nam (tức Vinamilk, mã VNM) vừa công bố nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo mới của hãng sẽ được chuyển từ kiểu phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Bên cạnh dòng chữ "Vinamilk", logo còn có dòng chữ "Est 1976" phía dưới.

Bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế. Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mới, và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.

est-1976-vinamilk-co-y-nghia-gi

"Việc công bố nhận diện thương hiệu mới là bước đi đầu tiên trong năm 2023, đánh dấu sự chuyển mình lịch sử sau gần 5 thập kỷ hiện diện trong mỗi gia đình người Việt. Giá trị thương hiệu không đổi, nhưng cách thức vận hành có điều chỉnh để tạo sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng, phù hợp với bối cảnh mới", Tổng giám đốc Vinamilk - bà Mai Kiều Liên chia sẻ về dấu mốc đầu tiên của chiến lược 5-10 năm tới.

Est 1976 Vinamilk có ý nghĩa gì?

Theo Vinamilk giải thích, chữ Vinamilk tạo hình từ font chữ viết tay, mạnh mẽ, phóng khoáng. Nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về sản phẩm cốt lõi và năm thành lập của công ty.

Đây là một logo khá đơn giản, đầy táo bạo, lập tức tạo được ấn tượng lớn. Vinamilk cho biết, logo này mang bản sắc “luôn là chính mình” như tinh thần mới của thương hiệu.

Đương nhiên, sự thay đổi bất ngờ này đã thu về nhiều ý kiến trái chiều. Theo một số chuyên gia về thiết kế, logo mới của Vinamilk được thiết kế đơn giản hóa theo trường phái tối giản (Minimalism) mà nhiều thương hiệu trên thế giới đã áp dụng.

est-1976-vinamilk-co-y-nghia-gi

Với sự tối giản, xu hướng này không bao giờ lỗi thời và có thể thể hiện tầm quan trọng hơn trong một tương lai nơi mọi người tiếp xúc với quá nhiều thứ phức tạp mỗi ngày, sự cạnh tranh về tâm trí của khách hàng ngày càng gay gắt, thì chính đơn giản sẽ dễ tạo nhắc nhớ.

Dù vậy, có không ít người cho rằng, logo mới không bắt mắt, màu xanh tím trầm. Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng tỏ ra băn khoăn về ý đồ của nhà thiết kế khi quyết định đặt 2 cụm "EST" và "1976" nằm cách xa nhau ở dưới tên thương hiệu. Theo đa số ý kiến nên đặt hai cụm này lại sát gần nhau hoặc bỏ hẳn đi vì Vinamilk đã là một thương hiệu lâu năm được nhiều người biết đến nên việc để năm thành lập dưới tên thương hiệu không thật sự cần thiết.

Dù sao, việc thay đổi logo của Vinamilk đang tạo được dư luận, dù đồng thuận hay phản đối, thì vẫn là sự thành công về mặt quảng bá thương hiệu.

Tổng hợp theo Nhịp sống Kinh doanh, Dân trí

Xem thêm: Logo Vinamilk là trend gì?

Hướng dẫn cách tạo avatar logo Vinamilk nhanh nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận