Lịch trình di chuyển tại Việt Nam của chuyên gia Trung Quốc nhiễm COVID-19

Sau 14 ngày cách ly, nhóm chuyên gia Trung Quốc đã di chuyển qua nhiều tỉnh khác nhau, trong đó có người nhiễm COVID-19 được xác định khi trở về nước.

Chi Nguyễn
15:00 02/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Zing, trong buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái sáng 2/5, lãnh đạo tỉnh đã thông tin về lịch trình di chuyển của nhóm chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Theo đó, sau khi nhập cảnh, nhóm chuyên gia đã được cách ly tập trung từ ngày 9-23/4 tại khách sạn Như Nguyệt 2, mẫu xét nghiệm 3 lần của họ đều âm tính với virus. 

lich-trinh-di-chuyen-cua-chuyen-gia-trung-quoc-nhiem-covid-19
Các địa phương thần tốc truy vết những trường hợp liên quan đến nhóm chuyên gia Trung Quốc

Sau khi cách ly, họ được UBND TP. Yên Bái cấp giấy xác nhận, sau đó bàn giao cho doanh nghiệp để tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày. Khi đó, Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ đã có trách nhiệm theo dõi cách ly trong thời gian nhóm chuyên gia lưu trú ở khách sạn Bảo Yến (TX. Nghĩa Lộ).

Dù vậy, Công ty CP khoáng sản Trung Bắc Á đã không thực hiện trách nhiệm đưa đón, quản lý nhóm chuyên gia này theo quy định. Vì thế, sau khi cách ly xong vào ngày 23/4, nhóm chuyên gia đã tự ý di chuyển nhiều nơi như xuống thị xã Sapa (Lào Cai), huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc),... sau đó mới quay lại khách sạn Bảo Yến vào ngày 25/4.

Lái xe đưa đoàn thông tin, sau 14 ngày cách ly, nhóm chuyên gia đã tới Công ty gạch men Vinatop tại huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc bằng xe ôtô (trên xe gồm có lái xe tên H. và 1 phiên dịch viên tên Kh.). Sau đó, 5 chuyên gia có đến quán karaoke Sunny, ở KĐT Đông Sơn, TP Vĩnh Yên. Hôm sau, các chuyên gia tiếp tục đi tới huyện Phong Thổ, Lai Châu để làm việc rồi quay lại thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái. Trong ngày 25/4, đoàn chuyên gia ở lại TX. Nghĩa Lộ, trong quá trình di chuyển có tới ăn trưa ở quán cơm Quê địa chỉ tại phường Ô Quý Hồ, Sapa, Lào Cai.

lich-trinh-di-chuyen-cua-chuyen-gia-trung-quoc-nhiem-covid-19
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trạm y tế Nghĩa Lộ.

Ngày 26/4 đoàn chuyên gia lại tới công ty Vinatop làm việc, buổi trưa có tới quán ăn Hải sản Ngon ở thị xã Vĩnh Yên dùng bữa. Ngày 27/4, đoàn về lại khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Sau khi kết thúc lịch trình, một số người trong nhóm đã xuất cảnh về nước qua cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn. Tuy nhiên, một người trong nhóm được xác nhận dương tính với virus SARs-CoV-2 theo kết quả xét nghiệm lấy ngày 29/4. Hôm sau, 4 chuyên gia còn lại cũng đã xuất cảnh về Trung Quốc.

Sáng ngày 2/5, tỉnh Yên Bái đã truy vết được 8 F1 và 120 F2 của ca dương tính nêu trên. Hiện đã cách ly tập trung 51 người, cách ly tại nhà 64 người và 82 người được lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời phong tỏa khách sạn Bảo Yến. Ngoài ra, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã thừa nhận việc quản lý, giám sát sau cách ly với nhóm chuyên gia Trung Quốc "còn lỗ hổng, sơ suất".

Phát hiện 5 nhân viên quán karaoke ở Vĩnh Phúc dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận