Cẩm nang sử dụng điều hòa mới nhất: Khi nào nên để điều hòa ở chế độ Cool?

Tuy điều hòa là một thiết bị điện quen thuộc, nhưng đa phần người dùng vẫn chưa nắm hết các chức năng, đặc biệt là chế độ nào nên sử dụng.

Chi Nguyễn
11:02 25/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, điều hòa đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong nhà, đặc biệt là vào mùa hè oi bức. Dù vậy, đa phần người dùng vẫn chưa biết hết các chức năng của điều hòa, đặc biệt là nên sử dụng chế độ nào. 

Điều hòa 1 chiều thường có 4 chế độ làm mát như sau: Auto, Cool, Dry và Fan. Với điều hòa 2 chiều, ta còn có thêm chế độ Heat để sưởi ấm khi mùa đông đến. Trong đó, chế độ Cool - làm mát chắc chắn là chế độ được nhiều người lựa chọn nhất.

khi-nao-nen-de-dieu-hoa-o-che-do-cool
Chế độ Cool còn được gọi là chế độ làm mát không khí, thường có biểu tượng bông tuyết trên điều khiển

Chế độ Cool còn được gọi là chế độ làm mát không khí, thường có biểu tượng bông tuyết trên điều khiển. Đây là chế độ quan trọng với người tiêu dùng ở những nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Chế độ Cool làm mát phòng nhanh nhất, đặc biệt hữu ích trong những ngày nắng nóng cao điểm.

Khi điều hòa chạy ở chế độ này, quạt gió và máy nén sẽ được bật liên tục, chỉ ngưng hoạt động sau khi nhiệt độ làm mát đạt yêu cầu đã cài đặt. Muốn làm lạnh sâu và nhanh, người dùng nên bật chế độ này. Ta cũng có thể kết hợp với chức năng Swing (đảo gió) để điều chỉnh hướng gió, giúp nhiệt độ trong phòng ngang bằng nhau.

khi-nao-nen-de-dieu-hoa-o-che-do-cool
Muốn làm lạnh sâu và nhanh, người dùng nên bật chế độ này

Về ưu điểm, chế độ Cool có thể làm giảm nhiệt độ phòng nhanh chóng, làm lạnh nhanh. Đây là chế độ phù hợp với tiết trời khô nóng, oi bức. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là có tiếng ồn lớn do quạt máy chạy liên tục. Ngoài ra, đây là chế độ ít tiết kiệm điện năng nhất, do cánh quạt phải hoạt động nhiều hơn để tạo ra hơi lạnh.

Muốn sử dụng điều hòa ở chế độ Cool mà vẫn tiết kiệm, người dùng có thể làm thêm một số bước sau:

Bật điều hòa ở chế độ trung bình trên 23 độ C.

Không bật điều hòa ở nhiệt độ chênh lệch quá 10 độ C với ngoài trời.

Đóng kín cửa và hạn chế ra vào phòng điều hòa.

Chiỉ tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng 30-45 phút. Ngoài ra, ta nên hẹn giờ điều hòa tự tắt khi đi ngủ vào ban đêm.

khi-nao-nen-de-dieu-hoa-o-che-do-cool
Không bật tắt điều hòa liên tục, vừa tốn điện vừa giảm tuổi thọ thiết bị

Đặc biệt cần lưu ý, không bật tắt điều hòa liên tục. Khi sử dụng máy lạnh, nhiều người có thói quen thấy phòng lạnh thì lập tức tắt đi, thấy phòng nóng thì dùng điểu khiển bật lại. Thực ra, cách này khiến máy tiêu thụ nhiều điện hơn vì phải mất rất nhiều điện năng cho quá trình khởi động và làm lạnh lại từ đầu,

Cẩm nang sử dụng điều hòa mới nhất: Bật điều hòa chế độ Auto có tiết kiệm điện không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận