Hoàng Tuấn Dũng: Nam sinh Hà Giang vừa đạt HCB Olympic Toán, ước mơ trở thành thầy giáo

Hoàng Tuấn Dũng là nam sinh quê Hà Giang đạt HCB Olympic Toán quốc tế (IMO) 2023 vừa qua.

Chi Nguyễn
09:15 01/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, vào tháng 7, Cuộc thi Olympic Toán Quốc tế (IMO) 2023 đã diễn ra ở Nhật Bản với sự tham gia của 625 thí sinh từ 112 quốc gia/vùng lãnh thổ. Đội Việt Nam có 6 thí sinh tham dự, đáng nói đều đoạt huy chương. Đội đạt được 2 HCV, 2HCB và 2HCĐ, xếp thứ 6 toàn đoàn.

Trong đó, phải kể đến Hoàng Tuấn Dũng, cựu học sinh lớp 12 Toán 1 K54 trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội. Em sinh ra ở Hà Giang, và cũng là học sinh đầu tiên của tỉnh được vào đội tuyển Quốc gia tham gia, đạt huy chương tại Kỳ thi Olympic Quốc tế.

hoang-tuan-dung-nam-sinh-ha-giang-dat-hcb-olympic-toan-la-ai

10x tâm sự, từ khi còn nhỏ, em đã có hứng thú với các con số và phép toán. Học lên tiểu học, nam sinh càng yêu thích bộ môn này hơn, và rất được gia đình cũng như thầy cô ủng hộ.

Những năm qua, bố mẹ đã đầu tư nhiều tâm sức để chỉ dạy và tạo điều kiện cho em. Dũng kể: "Lần thi Học sinh giỏi Quốc gia gần đây, cả bố mẹ em đều từ Hà Giang xuống Hà Nội để đợi em ở điểm thi suốt mấy tiếng đồng hồ, điều đó khiến em vô cùng xúc động và thương bố mẹ". Bên cạnh đó, em cũng rất biết ơn thầy cô Trường THCS Minh Khai - TP Hà Giang và Trường THPT Chuyên Sư phạm.

hoang-tuan-dung-nam-sinh-ha-giang-dat-hcb-olympic-toan-la-ai

Hoàng Tuấn Dũng biết rằng, cơ hội được lọt vào đội tuyển Quốc gia, tham gia tập huấn và tham dự kỳ thi quốc tế rất hiếm có. Vì thế, trong suốt quá trình, em luôn cố gắng hết mình. IMO là kỳ thi lớn, có nhiều bạn giỏi từ nhiều khu vực, em vô cùng hào hứng và cũng có một chút căng thẳng. Nhưng rồi, nhờ được các giáo viên động viên, cổ vũ, cũng như nỗ lực chiến thắng chính mình, em đã làm được.

hoang-tuan-dung-nam-sinh-ha-giang-dat-hcb-olympic-toan-la-ai

Nam sinh bộc bạch: "Em cảm thấy rất hạnh phúc, dù là Huy chương Bạc nhưng cũng xứng đáng với những nỗ lực trong suốt ba năm học THPT, cho em thêm niềm tin vào sự cố gắng của bản thân. Giây phút mình được xướng lên, lên bục nhận giải và giương lá cờ Việt Nam, em thấy tự hào khi được đóng góp sức mình đem lại vinh quang cho Tổ Quốc".

Huy chương này của nam sinh Hoàng Tuấn Dũng đã góp phần gia tăng số lượng các huy chương Olympic Quốc tế và khu vực của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chạm ngưỡng con số 100.

10x Hà Giang chia sẻ, em chuẩn bị theo học lớp Tài năng Toán học của ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội với mong muốn học sâu hơn về Toán. Nói về ước mơ tương lai, nam sinh cho biết: "Em hi vọng sau này trở thành một thầy giáo dạy Toán, nối tiếp truyền thống của gia đình và thỏa mãn đam mê Toán học của bản thân".

Một số thành tích của Hoàng Tuấn Dũng:

- Được tuyển thẳng vào lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên (ĐH Sư phạm Hà Nội).

- Liên tiếp đoạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia. 

- Giành HCV Olympic Khoa học tự nhiên. 

- Giành HCV Toán tổ hợp Iran. 

- Giành giải Nhất kì thi Toán đồng đội.

- Thành viên của đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán học Quốc tế tại Nhật Bản. Với số điểm 31, chỉ kém 1 điểm so với Huy chương Vàng, Dũng đã đạt HCB của kỳ thi Toán học uy tín thế giới.

Theo GD&TD

Xem thêm: Nam sinh Sơn La vừa tốt nghiệp với GPA 3.69/4.0, lọt top 7% sinh viên xuất sắc nhất ĐH Bách Khoa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận