Hình ảnh mới nhất của bà Nguyễn Phương Hằng ở cơ quan công an sau khi bị khởi tố

Trước đó, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng với nhiều tội danh.

Chi Nguyễn
20:24 24/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ quận 3, là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam). Bà Hằng bị khởi tố vì hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

hinh-anh-moi-nhat-cua-ba-nguyen-phuong-hang-tai-co-quan-cong-an
Bà Nguyễn Phương Hằng tại Cơ quan điều tra Công an Thành phố

Trước đó vào ngày 11/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tạm hoãn xuất cảnh với bà Nguyễn Phương Hằng để phục công tác điều tra, xác minh. Theo đó, thời gian tạm hoãn xuất cảnh kể từ 16/2 đến ngày 29/4.

hinh-anh-moi-nhat-cua-ba-nguyen-phuong-hang-tai-co-quan-cong-an

Tại buổi họp báo gần đây, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận đang thụ lý xác minh điều tra đơn của nhiều cá nhân như  ông Nguyễn Đức Hiển, bà Đặng Thị Hàn Ni, bà Đinh Thị Lan, ca sĩ Vy Oanh, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vin... tố giác, tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đưa tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân... 

hinh-anh-moi-nhat-cua-ba-nguyen-phuong-hang-tai-co-quan-cong-an
Căn biệt thự của bà Nguyễn Phương Hằng

Các cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng vì bà này liên tục livestream và có các hành vi "làm nhục người khác", "vu khống" và "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Ngược lại, bà Nguyễn Phương Hằng cũng đứng ra tố giác, tố cáo nhiều cá nhân ở công an các tỉnh thành.

Điều 331: Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Xem thêm: Cận cảnh hình ảnh trước biệt thự bà Nguyễn Phương Hằng sau khi có tin bị khởi tố

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận