Hé lộ cách dạy con của Bill Gates: Xuất thân giàu có vẫn phải làm việc thôi, đừng mơ nhận hết tiền thừa kế

Bill Gates từng hé lộ cách ông dạy con với công chúng rằng ông luôn khuyến khích họ tự lập, từ chối cho con thừa kế toàn bộ tài sản.

Chi Nguyễn
13:00 04/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người từng nghĩ rằng, Bill Gates cùng vợ cũ Melinda French Gates sẽ rất chiều chuộng con cái. Dù sao, họ cũng là một trong những gia đình giàu có nhất thế giới, sở hữu tài sản đáng ngưỡng mộ. Thế nhưng, thực tế là cả hai đều dạy con tự lập từ sớm, từ chối để các con dựa dẫm vào mình. Dưới đây là cách dạy con của họ:

Làm việc nhà cùng nhau

Theo bà Melinda, ngày trước gia đình họ luôn có truyền thống rửa bát cùng nhau. Đó là ý tưởng của bà bởi bà tin rằng việc "không công" này không nên dành cho phụ nữ nhiều hơn nam giới. Bà cho rằng rửa chén bát cùng nhau sẽ giúp mối quan hệ trong gia đình bền chặt hơn.

Không cho con toàn bộ tài sản

he-lo-cach-day-con-tai-tinh-cua-ty-phu-bill-gates

Bill Gates có thể là một trong những người giàu thế giới, nhưng các con của ông "đừng mơ" mà được nhận không số tài sản ông sở hữu. Vị tỷ phú này đã tuyên bố sẽ dành phần lớn tài sản cho các hoạt động từ thiện và chỉ cho các con nhận "một phần cực nhỏ".

Cấm sử dụng điện thoại trên bàn ăn

3 người con của Bill Gates đều bị cấm sử dụng các thiết bị công nghệ khi ăn cùng nhau. Thậm chí họ còn không được phép sử dụng điện thoại di động cho đến năm 14 tuổi. Bill cũng giới hạn thời gian sử dụng thiết bị của các con vì cho rằng nó "giúp chúng ngủ vào thời điểm hợp lý".

Cả gia đình đi nhà thờ

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, Bill Gates tiết lộ gia đình ông rất tích cực tham gia các hoạt động nhà thờ Công giáo. "Chúng tôi đã nuôi dạy con cái theo quan điểm tôn giáo. Chúng thường đến nhà thờ cùng chúng tôi dịp cuối tuần", Bill nói. Ông cũng cho biết Jennifer, Phoebe và Rory cũng thích làm từ thiện giống bố mẹ.

Nuôi dạy con theo phương pháp "Love & Logic"

he-lo-cach-day-con-tai-tinh-cua-ty-phu-bill-gates

Trong khi Bill Gates là một người luôn hướng tới các cải tiến cách mạng trong lĩnh vực công nghệ, ông và Melinda vẫn yêu thích mô hình nuôi dạy con được phát triển từ những năm 1970. Phương pháp "Love & Logic" hướng tới việc cân bằng giữa tình thương và nguyên tắc lý trí. Những người theo phương pháp này thường khuyến khích con trẻ tự lập, biết tự đưa ra quyết định cho bản thân và sống có trách nhiệm.

Theo SCMP

Xem thêm: Quy tắc dạy con ngược đời cha mẹ nên áp dụng để chúng chăm học hơn: Thúc ép quá nhiều sẽ làm trẻ bức bối

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận