Hanni Phạm Ngọc Hân: Từ ngôi sao K-Pop gốc Việt đình đám đến bị tẩy chay hàng loạt vì lý do này

Hanni Phạm Ngọc Hân là một thành viên trong nhóm idol nữ K-pop NEWJEANS, tuy nhiên gần đây cô bị dân tình tẩy chay vì một số tai tiếng.

Chi Nguyễn
11:27 23/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hanni Phạm Ngọc Hân là ai?

Hanni Phạm Ngọc Hân là thành viên nhóm nhạc nữ NewJeans của Hàn Quốc. Cô sinh ngày 06/10/2004 tại Melbourne, Victoria, Úc, là người Úc gốc Việt. Theo VnExpress, Hanni có bố là người Hà Nội, mẹ người TP HCM, còn có em gái tên Jasmine Pham, đều đang sống tại Australia.

hanni-pham-ngoc-han-la-ai-va-vi-sao-hanni-bi-tay-chay

Yêu thích K-Pop từ nhỏ, Phạm Ngọc Hân từng gia nhập nhóm nhảy AEMINA Dance Crew ở Melbourne. Năm 2019, khi mới 15 tuổi, Hanni trở thành thực tập sinh của Ador thông qua cuộc thử giọng toàn cầu Plus Global Audition năm 2019. 

Tháng 7/2001, Hanni lần đầu xuất hiện trước công chúng khi tham gia MV Permission to Dance của BTS. Đến tháng 8/2022, Hanni chính thức ra mắt làng giải trí với tư cách là 1 trong 5 thành viên của nhóm nhạc nữ NewJeans. NewJeans được mệnh danh là "em gái BTS" trực thuộc ADOR, được HYBE (công ty quản lý BTS) đầu tư mạnh tay.

hanni-pham-ngoc-han-la-ai-va-vi-sao-hanni-bi-tay-chay

Sự nghiệp của Hanni lên như diều gặp gió khi loạt MV Hybe Boy, Hurt, Attention, Cookie... của NewJeans đều có thành tích tốt. Thậm chí, cô còn là nữ idol gốc Việt là người đầu tiên và duy nhất hiện tại được chọn làm Đại sứ cho thương hiejeuquosoc tế Gucci. Tuy nhiên, gần đây, nữ idol lại đang bị cư dân mạng Việt Nam tẩy chay.

Vì sao Hanni bị tẩy chay?

Vào tháng 2/2023, cư dân mạng Việt Nam bất ngờ đồng loạt kêu gọi tẩy chay Hanni Phạm Ngọc Hân. Theo đó, hàng loạt fanpage, blog về Hanni tại Việt Nam tuyên bố "đóng cửa". Thậm chí, những trang fanpage của nhóm nhạc NewJeans cũng khẳng định sẽ không cập nhật hình ảnh của Hanni. Một số fanpage sao Kpop còn công bố việc đưa cái tên Hanni vào "danh sách đen".

hanni-pham-ngoc-han-la-ai-va-vi-sao-hanni-bi-tay-chay

Được biết, nguyên nhân liên quan đến thông tin mới đây về đời tư của Hanni, chủ yếu là gia đình. Theo một số nguồn tin trên MXH, nữ idol bị tẩy chay vì người hâm mộ phát hiện cô và gia đình che giấu thông tin, có ý "lừa dối" khán giả. Theo đó, gia đình cô bên Úc có quan điểm chính trị khá nhạy cảm, từng có một số phát ngôn, tuyên bố không hay về chính quyền, đất nước Việt Nam hiện tại.

Vụ việc khiến cộng đồng người hâm mộ K-pop tại Việt Nam tranh cãi kịch liệt. Đến nay, nữ ca sĩ và công ty quản lý ở Hàn Quốc chưa có phát ngôn chính thức nào về sự việc.

Tạp chí L'Officiel Vietnam bị chỉ trích vì đăng bài về Hanni

Mới đây, tạp chí thời trang có tiếng  L'Officiel Vietnam đã có bài viết khiến cư dân mạng phẫn nộ, liên quan tới Hanni NewJeans. Theo đó, bài báo bênh vực ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Chi Pu và Hanni khi bị một bộ phận khán giả Việt chê bai.

hanni-pham-ngoc-han-la-ai-va-vi-sao-hanni-bi-tay-chay

Chủ nhân bài viết đưa ra những luận điểm về việc loạt sao Việt đang dần tiến ra ngoài quốc tế để hoạt động và được xem như đại diện quốc gia, nhưng lại vấp phải vô vàn chỉ trích. Đáng nói, trong bài viết đó, L'Officiel Viet Nam lại ngang nhiên tuyên bố những sự kiện lịch sử Việt Nam là cũ kỹ và không đáng để nhớ đến. 

Có lẽ vì bất bình với làn sóng tẩy chay nữ idol. L'Officiel lên tiếng bảo vệ. Dù vậy, họ đã thể hiện sai cách khi dùng từ ngữ nhạy cảm để nhắc đến lịch sử Việt Nam. Chưa kể, sau khi bị cư dân mạng phản ứng, tạp chí này lại giữ nguyên bài đăng 1 ngày, sau đó chỉ ẩn đi trên Facebook nhưng vẫn để nguyên trên một số nền tảng khác.

hanni-pham-ngoc-han-la-ai-va-vi-sao-hanni-bi-tay-chay

Trước áp lực dư luận, L'Officiel Vietnam đã gỡ bài viết trên cả website lẫn các nền tảng mạng xã hội. Tối 22/5, tạp chí này đã có bài đăng chính thức xin lỗi đến độc giả và đưa ra hướng giải quyết cụ thể.

Đội ngũ thực hiện thừa nhận đã thiếu cẩn trọng trong quá trình biên soạn bài viết, đồng thời khẳng định sẽ nghiêm túc thực hiện quy trình biên tập cẩn trọng hơn trong những bài viết tới. 

Dưới đây là văn bản xin lỗi từ L'Officiel Vietnam:

LỜI XIN LỖI TỪ L'OFFICIEL VIETNAM

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 5 năm 2023 

Kính thưa Quý độc giả, 

Đội ngũ thực hiện L'OFFICIEL Vietnam xin gửi lời cáo lỗi chân thành đến quý độc giả, vì nội dung bài viết được đăng tải trên Fanpage L'OFFICIEL Vietnam Official ngày 21.5.2023 đã làm phiền lòng đến quý vị. 

Ngay sau khi sự việc diễn ra, đội ngũ thực hiện đã nghiêm túc xem xét lại vấn đề. Chúng tôi biết sự thiếu cẩn trọng này đã gây nên hậu quả. L’OFFICIEL Vietnam xin gửi lời xin lỗi chân thành đến quý độc giả vì sự phiền lòng này. L’OFFICIEL Vietnam cũng sẽ nghiêm túc thực hiện quy trình biên tập cẩn trọng hơn trong những bài viết tới. Trong quá trình đó, chúng tôi luôn ghi nhận những đóng góp ý kiến liên quan, và sẽ nỗ lực để hoàn thiện hơn, nhờ vào sự đóng góp của quý vị.

hanni-pham-ngoc-han-la-ai-va-vi-sao-hanni-bi-tay-chay

Hướng giải quyết của chúng tôi như sau:

1. Gửi đến quý độc giả lời xin lỗi và mong nhận được thứ lỗi từ quý vị. 

2. Cho tháo gỡ tin bài có nội dung gây hiểu lầm và phiền lòng dư luận.

3. Xoá bài viết trên các nền tảng có liên quan.

Trong hành trình phát triển của L'OFFICIEL, chúng tôi luôn tôn trọng di sản và lịch sử Việt Nam; hàng năm, L'OFFICIEL Vietnam đều ra mắt 01 ấn phẩm Proudly Vietnamese, chương trình Về làng để người trẻ tìm hiểu và tôn vinh các giá trị Việt Nam truyền thống. 

Ngày hôm nay là một bài học lớn để chúng tôi rút kinh nghiệm sâu sắc. Một lần nữa, chúng tôi hy vọng quý vị thông cảm cho sự cố đến từ quy trình biên tập này. L'OFFICIEL Vietnam xin chân thành gửi lời xin lỗi đến quý độc giả, những người đã yêu mến và ủng hộ L'OFFICIEL.

Trân trọng,

Đội ngũ thực hiện

Tổng hợp

Xem thêm: Tăng Nhật Tuệ: Xưa là nghệ sĩ đa tài "cân" nhiều mảng, nay là ông bầu nhiều "tai tiếng"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận