Nể phục hai người đàn ông lao xuống suối cứu bé gái bị lũ cuốn trôi ở Yên Bái

Vừa qua, hai người đàn ông ở Yên Bái đã liều lĩnh lao xuống suối, cứu thành công bé gái bị lũ cuốn trôi. 

Chi Nguyễn
3 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiều 27/6 vừa qua, hai người đàn ông ở Yên Bái đã cứu thành công bé gái bị lũ cuốn trôi. Đó là anh Trần Mạnh Cường và Vũ Ngọc Kiên, cùng trú tại huyện Văn Yên, Yên Bái.

Khoảng 16h, bé gái Ngô Vi Oanh (10 tuổi, ở thôn An Phú, xã An Thịnh, huyện Văn Yên) đang đạp xe qua đập tràn suối Ngòi Bục thì không may bị lũ cuốn. Anh Cường đi ngang qua thì thấy cháu bé gặp nạn, liền nhảy xuống cứu người. Thế nhưng, do nước lũ ngập ngang cổ chảy xiết, lòng suối lại nhiều đá tảng trơn trượt, nên anh Cường không thể bơi vào bờ.

hai-nguoi-dan-ong-cuu-be-gai-bi-lu-cuon-troi-o-yen-bai

Rất may, một người đàn ông khác là anh Kiên đã chạy ra hỗ trợ, đưa cháu bé lên bờ. Anh Cường sau đó còn quay lại vớt chiếc xe đạp của bé Oanh. Đưa bé gái đến nơi an toàn xong, hai người đàn ông vội liên hệ với gia đình nạn nhân. Biết tin con gặp nạn, bố của bé Vi Oanh vội đến hiện trường, liên tục cảm ơn hai ân nhân.

Ông Triệu Quốc Toản, Chủ tịch UBND xã An Thịnh cho biết: "Hành động của hai anh rất dũng cảm và kịp thời đã cứu được bé gái bị nước cuốn trôi". Hình ảnh anh Kiên và anh Cường lao ra giữa dòng lũ cứu bé gái được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút hàng hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận khen ngợi.

"Đúng là người hùng giữa thời bình. Cháu bé may mắn gặp được hai anh KIÊN CƯỜNG mới có thể thoát nạn", người dùng tên Hoàng Huân viết. Nhưng anh Cường khiêm tốn nói đây là việc nên làm, không ai có thể đứng nhìn bé gái gặp nạn, dù nước có xiết, dòng chảy mạnh hơn họ vẫn hành động như thế.

hai-nguoi-dan-ong-cuu-be-gai-bi-lu-cuon-troi-o-yen-bai

Trước đó vào ngày 10/6, dân tình không khỏi xôn xao trước video ghi lại cảnh một chiến sĩ công an ở Hà Giang lao xuống dòng nước lũ để cứu người. Được biết, vào khoảng 16h50 cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT-TT Công an huyện Mèo Vạc đang đi làm nhiệm vụ ứng trực ở km 6 đoạn Suối Cạn, gần đường đi Sông Nho Quế 1 và 3 xã biên giới. Đúng lúc đó, họ phát hiện một số người dân bị nước lũ chảy xiết cuốn trôi về phía hạ nguồn.

Không ngại nguy hiểm, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường (SN 1992) lập tức lao ra, giải cứu người gặp nạn. Anh đã nhảy xuống dòng nước lũ, cứu kịp thời 2 người bị nước cuốn trôi, đưa vào bờ an toàn. Ngoài ra, 1 người khác bám được vào tảng đá giữa dòng suối, vị chiến sĩ Công an này đã cùng đồng đội đã dùng áo mưa quấn lại để người dân bám vào đưa lên bờ an toàn.

Theo VnExpress

Xem thêm: Chân dung chiến sĩ Công an dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu người ở Hà Giang

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận