Tự hào: Gần 50% sinh viên một trường đại học ở TP.HCM tốt nghiệp loại giỏi trở lên

Vừa qua, tại lễ tốt nghiệp lần thứ 41 của trường ĐH Hoa Sen, có tới gần 50% sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc và giỏi.

Chi Nguyễn
09:00 26/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 24/2, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) tổ chức lễ tốt nghiệp lần thứ 41 cho 1.553 tân cử nhân với 1 thủ khoa trường, 20 thủ khoa ngành và 21 á khoa ngành. Trong đó, 713 sinh viên xếp loại giỏi và loại xuất sắc, chiếm gần 50% tổng số sinh viên tốt nghiệp.

Đặc biệt, Trần Phan Bảo My tốt nghiệp danh hiệu Thủ khoa trường với điểm trung bình học tập (GPA) 3.91/4.0. Bảo My chia sẻ: "Thế hệ gen Z của chúng ta đang sống "toàn thời gian" bởi phải đối mặt với rất nhiều áp lực: Sự kỳ vọng của gia đình, áp lực đồng trang lứa, sợ thất bại, sợ không đạt được kỳ vọng".

Là một sinh viên Hoa Sen, Bảo My cho biết luôn nỗ lực và có 3 điều đã giúp mình vượt qua áp lực. Đó là can đảm đối mặt và không sợ thất bại; Tận dụng sức trẻ và đừng quá quan tâm đến những định kiến; Mở rộng "networking" (liên kết mạng lưới công việc).

gan-50-sinh-vien-mot-truong-dai-hoc-tot-nghiep-loai-gioi-tro-len

Ngoài thủ khoa, đợt tốt nghiệp này của HSU còn có 2 sinh viên nổi bật tốt nghiệp song bằng. Trong đó, sinh viên Trần Thị Bích Liên tốt nghiệp song bằng loại xuất sắc ngành ngôn ngữ Anh (GPA: 3.78/4.0) và ngành tâm lý học (GPA: 3.8/4.0).

Sinh viên Võ Thị Trang Thơ tốt nghiệp sớm song bằng trong vòng 4 năm (chương trình đào tạo song ngành 5 năm) ngành tâm lý học đạt loại xuất sắc (GPA 3.60/4.0) và ngành quản trị nhân lực đạt loại giỏi (GPA: 3.59/4.0). Tân khoa đồng thời cũng là thủ khoa ngành tâm lý học.

Chia sẻ về việc nhận song bằng, Trang Thơ cho biết, khi nhận được tin này tân khoa rất bất ngờ và vui vì nữ sinh không quá chủ tâm tới điểm. Em luôn cố gắng học hỏi để thu được nhiều kiến thức nhất có thể.

gan-50-sinh-vien-mot-truong-dai-hoc-tot-nghiep-loai-gioi-tro-len

Về áp lực, vì mong muốn hoàn thành chương trình học song bằng của mình trong vòng 4 năm nên trung bình một học kỳ, Trang Thơ phải học tầm 8-9 môn học và không nghỉ các học kỳ phụ. Đó cũng là lý do mà em không có thời gian để tham gia nhiều hoạt động khác.

Lễ tốt nghiệp lần thứ 41 của HSU cũng chứng kiến nhiều sinh viên đang công tác, học tập tại các quốc gia tại Đức, Mỹ, Úc… Trong các sinh viên đang học tập và làm việc ở nước ngoài, Dương Quang Duy tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn đã bay từ Mỹ về Việt Nam để tham dự lễ tốt nghiệp. Quang Duy đang làm việc tại khách sạn Fairmont Olympic Hotel của Mỹ.

Theo Dân Trí

Xem thêm: Nể phục 5 nữ sinh tận dụng vỏ cam, bưởi làm than nén không khói

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận