Đỗ Minh Ngọc: Nữ sinh tốt nghiệp xuất sắc trong 3 năm, đạt GPA 3.64/4.0

Chỉ sau 3 năm học, bất chấp việc theo ngành học khó nhằn, nữ sinh Đỗ Minh Ngọc vẫn tốt nghiệp sớm với GPA cao ngất ngưởng.

Chi Nguyễn
08:45 20/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khác với các bạn cùng khóa vừa bước vào năm học mới, Đỗ Minh Ngọc - sinh viên K65 Công nghệ sinh học chất lượng cao lại có quãng thời gian thư thái. Em vừa hoàn thành chương trình cử nhân chỉ trong 3 thay vì 4 năm, với GPA 3.63/4.0. Với kết quả này, không chỉ ra trường sớm, nữ sinh còn xếp loại xuất sắc.

Ngọc trúng tuyển trường Đại học Khoa học Tự nhiên năm 2020, sau khi trượt nguyện vọng 1 vào ngành Y khoa của Đại học Y Hà Nội. Trong khi một số bạn bè quyết định thi lại hay căng thẳng vì phải học nhiều môn đại cương, Ngọc lại thấy càng ngày càng hợp với Công nghệ sinh học. Nữ sinh nhìn nhận đây là ngành khoa học tiềm năng.

do-minh-ngoc-nu-sinh-tot-nghiep-xuat-sac-trong-3-nam

Hết năm thứ nhất, nhận thấy việc học "khá nhàn", em tìm hiểu khung chương trình của các anh chị khóa trước để bắt đầu cho việc tốt nghiệp sớm. Trung bình mỗi kì, sinh viên đăng ký học 16-18 tín chỉ, thì Ngọc đăng ký đến 25. Thậm chí, đến năm thứ 2 và 3, em đăng ký gần 30 tín chỉ. 10x bộc bạch: "Lúc đầu, em cũng khá run, không biết liệu có học được không. Nhưng mỗi kỳ đăng ký nhiều hơn một chút, em dần quen với cường độ học tập cao và thấy mọi thứ trở nên bình thường".

Nữ sinh chia sẻ không có bí quyết học tập đặc biệt. Em chỉ tận dụng triệt để thời gian trên lớp để ghi chép bài chi tiết, xem slide thầy cô gửi để không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào. Khi về nhà, Ngọc chỉ mất một tiếng để ôn bài. Nữ sinh cũng thường xuyên học nhóm với các bạn, giải đề những năm trước để làm quen.

do-minh-ngoc-nu-sinh-tot-nghiep-xuat-sac-trong-3-nam
do-minh-ngoc-nu-sinh-tot-nghiep-xuat-sac-trong-3-nam

Thông thường, các môn đại cương, như môn Giải tích là "nỗi ám ảnh" với nhiều sinh viên, thì cô bạn lại cảm thấy nhẹ nhàng. Em cho rằng, chỉ cần làm được bài A là giải được B, do các bài có liên quan đến nhau theo hướng từ dễ đến khó. "Nó như một thách thức nhưng cứ tuần tự như vậy nên khi giải được bài, em thực sự phấn khích, có tinh thần học hơn", Ngọc nói. Ngay cả các môn chuyên ngành cũng không làm khó được Ngọc, nữ sinh từng giành giải 3 HSG môn Sinh cấp thành phố.

Để làm quen với nghiên cứu khoa học, từ năm thứ hai, Ngọc xin vào nhóm nghiên cứu của TS Lê Thị Hồng Nhung, bộ môn Hóa Sinh và Sinh học phân tử, khoa Sinh học. Ở đây, em được tiếp cận nhiều đề tài nghiên cứu hay, hỗ trợ thầy cô làm các thí nghiệm rồi viết báo cáo. 10x nhớ lại: "Có những ngày cứ vừa chạy lên lớp rồi lại chạy qua lab để xem thí nghiệm ổn chưa, em cũng thấy áp lực nhưng rất hào hứng".

do-minh-ngoc-nu-sinh-tot-nghiep-xuat-sac-trong-3-nam

Hoàn thành tất cả vào tháng 6, Ngọc đủ điều kiện tốt nghiệp. Với GPA 3,63, nữ sinh được tuyển thẳng lên bậc thạc sĩ. Em đánh giá chương trình học bậc đại học không quá nặng. Dù học vượt, em vẫn có thời gian tham gia các hoạt động đoàn hội ở trường, thi Olympic Sinh học, đi chơi với bạn bè và "cày phim".

Nữ sinh định hướng theo đuổi con đường nghiên cứu khoa học. "Trước mắt, em hy vọng sớm hoàn thành bậc thạc sĩ với kết quả tốt để tạo nền tảng cho công việc hay bậc học cao hơn", Đỗ Minh Ngọc nói.

Theo VnExpress

Xem thêm: Mất đi bàn tay phải sau tai nạn nghiệt ngã, nữ sinh dùng tay trái viết nên cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận