Điểm chung bất ngờ của hai tỷ phú Bill Gates và Jeff Bezos: Đều thích xắn tay rửa bát

Ngoài việc sở hữu khối tài sản khổng lồ và là hai trong những người giàu nhất thế giới, tỷ phú Bill Gates và Jeff Bezos còn có một điểm chung khác là... cùng thích rửa bát.

Chi Nguyễn
10:25 04/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo thống kê từ Bloomberg Billionaires Index, Jeff Bezos, chủ tịch Amazon hiện đang là người giàu nhất thể giới, sở hữu khối tài sản 197 tỷ USD. Trong khi đó, Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft là tỷ phú giàu thứ 4 thế giới với khối tài sản 146 tỷ USD.

Bên cạnh việc cùng sở hữu khối tài sản khổng lồ, một điểm chung bất ngờ khác giữa hai vị tỷ phú này đó là... thích rửa bát. Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider năm 2014, Bezos đã chia sẻ rằng rửa bát là thói quen hàng ngày của ông. Vị tỷ phú này cho hay: "Tôi tin rằng đây là điều quyến rũ nhất mà tôi làm".

diem-chung-cua-bill-gates-va-jeff-bezos-deu-thich-xan-tay-rua-bat
Bill Gates và Jeff Bezos có một điểm chung là... cùng thích rửa bát.

Tương tự, Bill Gates cũng từng chia sẻ trên mạng xã hội Reddit rằng ông rất thích rửa bát. Gates cho hay: "Tôi thường xuyên rửa bát - những người khác xung phong làm thay, nhưng tôi thích cách tôi làm".

Tuy cả hai vị tỷ phú này đều có lý do riêng cho sở thích rửa bát này, nhưng các nhà khoa học cho rằng việc rửa bát có rất nhiều lợi ích. Một số nghiên cứu cho thấy, rửa bát có thể làm giảm căng thẳng, tăng sự sáng tạo. Chẳng hạn, một nghiên cứu của đại học bang Florida (Mỹ) cho thấy chúng ta thường tập trung vào việc hít thở cũng như hoạt động của các giác quan (xúc giác và khứu giác) khi đang rửa bát, giúp giảm căng thẳng và gia tăng cảm hứng.

Ngoài ra, tập trung vào cảm giác khi ngâm tay trong nước hay ngửi mùi xà phòng có thể giúp kích thích não bộ hoạt động. Nghiên cứu khác từ đại học California, Santa Barbara thì cho thấy những công việc lặp đi lặp lại như rửa bát có thể giúp não bộ thư giãn, nghĩ ra cách giải quyết vấn đề.

diem-chung-cua-bill-gates-va-jeff-bezos-deu-thich-xan-tay-rua-bat
Hai vị tỷ phú này đều quyết định ly dị vợ sau hơn 20 năm chung sống

Vào năm 2019, tỷ phú Jeff Bezos và vợ cũ MacKenzie Scott khiến công chúng xôn xao khi quyết định sau ly hôn sau 25 chung sống. 2 năm sau đó, vừa qua vợ chồng tỷ phú Bill & Melinda Gates cũng khiến dân tình choáng váng khi tuyên bố chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm. Hiện chưa rõ Bill và Melinda Gates sẽ phân chia khối tài sản hơn 140 tỷ USD của mình ra sao. Một số nguồn tin nói rằng cả hai vẫn sẽ tiếp tục cùng nhau điều hành và quản lý Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates.

Theo Forbes, Chủ tịch Amazon - Jeff Bezos đã giành lại "ngôi vương" giàu nhất thế giới từ tay tỷ phú Elon Musk. Đây là năm thứ 4 liên tiếp ông Bezos giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới, với khối tài sản là 177 tỷ USD.

Trong khi đó, tỷ phú Bill Gates, cựu CEO Microsoft, nhà đồng sáng lập quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates là tỷ phú giàu thứ 4 thế giới với khối tài sản 130 tỷ USD. Thông qua quỹ từ thiện này, doanh nhân công nghệ và vợ cũ Melinda Gates đã tài trợ cho các cuộc chiến y tế cấp bách trên khắp thế giới, bao gồm tài trợ điều trị virus Ebola và Zika, và hiện đang giảm thiểu tác động của dịch bệnh COVID-19.

Trước khi ly hôn, tỷ phú Bill Gates từng được mệnh danh là người 'nghiện' vợ: "Melinda là một nửa hoàn hảo của tôi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận