Trước khi ly hôn, tỷ phú Bill Gates từng được mệnh danh là người 'nghiện' vợ: "Melinda là một nửa hoàn hảo của tôi"

Mới đây, vợ chồng tỷ phú Bill Gates khiến công chúng không khỏi xôn xao khi bất ngờ thông báo quyết định ly hôn, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm.

Chi Nguyễn
09:40 04/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng ngày 4/5 (giờ Việt Nam), nhiều người không khỏi xôn xao trước thông tin vợ chồng tỷ phú Bill Gates quyết định ly hôn. Như vậy, sau cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm, Bill và Melinda Gates đã quyết định chia tay do "không còn tin rằng chúng tôi có thể cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời."

truoc-ly-hon-ty-phu-bill-gates-tung-duoc-coi-la-nguoi-nghien-vo
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã ly hôn sau 27 năm chung sống

Thông tin này khiến công chúng rất ngạc nhiên, bởi trước kia Bill Gates từng được mệnh danh là một người "nghiện" vợ, sẵn sàng nhận rửa bát giúp Melinda. Trước đó, nhờ bộ phim tài liệu "Inside Bill's Brain" của Netflix, công chúng có thể thấy được nhiều thông tin thú vị về cuộc sống hôn nhân và những gì xảy ra bên trong bộ não của vị tỷ phú giàu thứ 4 thế giới.

truoc-ly-hon-ty-phu-bill-gates-tung-duoc-coi-la-nguoi-nghien-vo
Hình ảnh cặp đôi nhiều năm trước

Trước khi kết hôn với Melinda, Bill Gates là một người rất "cuồng" công việc. Thậm chí, trong series phim này, ông thừa nhận mình đôi lúc đã đặt sự nghiệp lên vợ con, chấp nhận bỏ bữa, không ngủ và chỉ thích chìm đắm trong công việc. Sau khoảng 1 năm hẹn hò với Melinda, cả hai đứng trước một lựa chọn quan trọng: Kết hôn hoặc chia tay. 

Khi ấy, Melinda Gates kể lại: "Chúng tôi phải đưa ra quyết định. Một ngày nọ, tôi vào phòng ngủ của Bill và thấy ông ấy đang loay hoay với tấm bảng trắng, trên đó liệt kê những cái ‘được’ và ‘mất’ của việc kết hôn. Khi đó, tôi đã bật cười". Sau cùng, Bill cầu hôn Melinda và cả hai tổ chức đám cưới ở Hawaii vào năm 1994.

truoc-ly-hon-ty-phu-bill-gates-tung-duoc-coi-la-nguoi-nghien-vo
Đám cưới trong mơ của Bill & Melinda Gates tại Hawaii

Với vị tỷ phú này, kết hôn là quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Ông cho rằng việc lựa chọn bạn đời còn quan trọng hơn việc lựa chọn học ngành nào hay làm công việc gì. Bill Gates từng nói về Melinda như sau: "Cô ấy là một nửa hoàn hảo của tôi. Cô ấy giống tôi ở chỗ lạc quan, yêu thích khoa học và hiểu biết về miễn dịch học hơn tôi. Melinda rất tốt với mọi người". Ông cũng là một người sẵn sàng san sẻ việc nhà với vợ, chẳng hạn như giúp vợ rửa bát mỗi tối, dọn dẹp nhà cửa.

Một lần khác, vào thời điểm con gái Jenn của cặp vợ chồng tỷ phú còn học mẫu giáo, Melinda đã phải đưa đón con 2 lần/ngày, mỗi lần mất 40 phút lái xe. Sau đó, bà tâm sự với chồng rằng mình không thoải mái khi phải dành quá nhiều thời gian lái xe như vậy, và Bill Gates đã vui vẻ đề nghị làm thay bà điều đó vài buổi trong tuần. 

truoc-ly-hon-ty-phu-bill-gates-tung-duoc-coi-la-nguoi-nghien-vo
 Bill Gates từng nói về Melinda như sau: "Cô ấy là một nửa hoàn hảo của tôi"

Thậm chí, khi được hỏi nếu bị xe bus đâm và qua đời, ông ước sẽ làm điều gì mà mình chưa kịp làm, vị tỷ phú 65 tuổi này đã trả lời ngay lập tức: "Tôi sẽ nói ‘Cảm ơn em, Melinda’".

Vào ngày Valentine năm ngoái, Bil Gates đã đăng tải một bức ảnh trên Instagram của mình, trong đó ông đang đưa tay ôm lấy người vợ 27 năm của mình. Vị tỷ phú này cũng chia sẻ dòng trạng thái: "Tôi không thể đòi hỏi một người bạn đời tốt hơn trong cuộc hành trình này...".

truoc-ly-hon-ty-phu-bill-gates-tung-duoc-coi-la-nguoi-nghien-vo-8

Dù vậy, không gì có thể kéo dài mãi mãi, ngay cả cuộc hôn nhân giữa hai nửa hoàn hảo với nhau. Theo New York Times, hai vợ chồng Gates đã gặp nhiều khó khăn trong hôn nhân vài năm gần đây. Đã có lúc mối quan hệ tưởng như sụp đổ, nhưng họ đã cố gắng để hàn gắn chúng. Việc Bill Gates quyết định rời khỏi vị trí điều hành của Microsoft và Berkshire Hathaway là một phần trong nỗ lực hàn gắn và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Bà Melinda từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Sunday Times of London rằng: "Gates đã gặp khó khăn khi phải đưa ra quyết định về việc kết hôn, nhưng nó không phải là về tôi, mà là về việc 'Liệu tôi có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình không?'. Tin tôi đi, tôi vẫn nhớ những ngày mà cuộc sống hôn nhân trở nên vô cùng khó khăn, và tôi cũng tự hỏi rằng, 'Liệu mình có thể làm được không'?".

truoc-ly-hon-ty-phu-bill-gates-tung-duoc-coi-la-nguoi-nghien-vo
Cả hai cho biết: "Chúng tôi không còn tin rằng có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời"

Trong tuyên bố chung đăng tải trên Twitter của Bill Gates, cả hai cho biết: "Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi nấng 3 đứa con tuyệt vời và xây dựng một quỹ hoạt động khắp thế giới giúp mọi người có cuộc sống lành mạnh và phong phú. Chúng tôi tiếp tục chia sẻ niềm tin vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau tại quỹ, nhưng cả hai đã không còn tin rằng có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Xin hãy cho gia đình chúng tôi không gian và sự riêng tư khi chúng tôi bắt đầu định hướng cuộc sống mới này".

Hiện chưa rõ Bill và Melinda Gates sẽ phân chia khối tài sản 130 tỷ USD của mình ra sao. Một số nguồn tin khác nói rằng cả hai vẫn sẽ tiếp tục điều hành và quản lý Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates.

Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống, tài sản chung sẽ phân chia thế nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận