Dạy con cao tay như vợ chồng tỷ phú Jack Ma: Chẳng cần la mắng, vẫn giúp con thay đổi ngoạn mục

Cách dạy con tài tình của vợ chồng tỷ phú Jack Ma khiến đứa trẻ thay đổi ngoạn mục, khiến nhiều bậc cha mẹ nể phục.

Chi Nguyễn
11:00 18/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những năm gần đây, chúng ta chứng kiến nhiều vụ việc trẻ em vì cảm thấy bế tắc, tự tìm cách kết liễu cuộc đời khi còn rất trẻ. Có phải vì học tập quá áp lực, khiến chúng khổ sở? Rất có thể là không, chúng ta không thể nói rằng trẻ em không bị căng thẳng ở trường, nhưng tất cả trẻ em ở trường đều có mô hình học tập và áp lực như nhau, tại sao con bạn lại không thể chịu đựng được?"

Thực tế, những hành động tiêu cực của trẻ có mối liên quan tới cách cha mẹ dạy dỗ ở nhà. Nhiều bậc cha mẹ cho biết, từ khi con bước vào tuổi dậy thì, họ không dám lớn tiếng với con. Họ bối rối khi con rơi vào thời kỳ nổi loạn, không biết làm thế nào để uốn nắn con cho đúng?

Tỷ phú Jack Ma từng chia sẻ, là những doanh nhân bận rộn, vợ chồng ông từng có thời gian bỏ bê con cái. Vì vậy, con trai ông là Mã Nguyên Khôn học tập sa sút, chỉ chơi game trên máy tính mỗi ngày. Vợ chồng Jack Ma nhận thấy vấn đề của đứa trẻ rất nghiêm trọng và phải khắc phục ngay lập tức. Vợ ông lập tức xin nghỉ việc ở công ty và về nhà chăm sóc con toàn thời gian.

day-con-cao-tay-nhu-vo-chong-ty-phu-jack-ma-cha-me-nen-hoc

Đáng nói, khi ở nhà, người mẹ không ngăn cản con chơi game, trái lại còn ủng hộ. Sau một thời gian say mê game, Mã Nguyên Khôn dần cảm thấy chán nản và bớt chơi hẳn.

Trong quãng thời gian này, vợ Jack Ma nấu ba bữa ngon mỗi ngày cho con, dành thời gian cho con bất cứ khi nào rảnh và trò chuyện với con nhiều hơn mỗi ngày. Mối quan hệ giữa hai mẹ con ngày càng tốt đẹp hơn.

Dưới sự hướng dẫn của mẹ, cậu quý tử bắt đầu tạo ra thử thách mới để cải thiện thành tích học tập của mình. Sau một thời gian học tập chăm chỉ, thành tích của Mã Nguyên Khôn đã tiến bộ rõ rệt.

Từ câu chuyện của vợ chồng Jack Ma, nhiều người mới ngộ ra rằng: Tại sao chúng ta luôn "đối đầu" với con mình khi giáo dục chúng? Không có giải pháp nào tốt hơn sao? Thực tế, luôn có những phương pháp tốt giúp đứa trẻ tiến bộ, không hề dùng đến sự la mắng hay đòn roi.

day-con-cao-tay-nhu-vo-chong-ty-phu-jack-ma-cha-me-nen-hoc

Nếu gặp phải sự nổi loạn của trẻ vị thành niên thì chúng ta phải làm sao cho đúng? Có 3 động thái mà cha mẹ cần nhớ:

- Đầu tiên, nếu bạn khoan dung khi con mắc lỗi, cho con một cơ hội để sửa sai thì tương lai của con sẽ tươi sáng hơn nhiều.

- Thứ hai, đừng chỉ đứng từ xa la mắng mà hãy đến gần con hơn, lắng nghe, tìm hiểu suy nghĩ của con bởi cha mẹ là chỗ dựa lớn nhất của con.

- Thứ ba, giao tiếp tốt là chìa khóa để mở nút thắt. Học cách nói chuyện khéo léo với con là khóa học bắt buộc đối với cha mẹ! Đặc biệt khi trẻ bước vào tuổi thiếu niên, lòng tự trọng của trẻ càng mạnh mẽ, ý thức tự chủ ngày càng rõ ràng, việc cha mẹ tôn trọng con và hiểu cách giao tiếp của con có thể khiến con chấp nhận những lời đề nghị của chúng ta tốt hơn.

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Mẹ Việt ở Thụy Điển sớm dạy con kỹ năng này, không ngờ bé cứu mẹ khỏi tình huống nguy hiểm trong gang tấc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận