Đẳng cấp của thủ khoa Kinh tế Quốc dân: Người đầu tiên đạt điểm GPA tuyệt đối, được nhận vào Big 4

Mới đây, nữ sinh Trần Anh Ngọc đã trở thành thủ khoa đầu tiên trong lịch sử ĐH Kinh tế Quốc dân đạt điểm tuyệt đối.

Chi Nguyễn
14:07 29/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Anh Ngọc (sinh viên ngành Kiểm toán) vừa trở thành thủ khoa đầu ra của ĐH Kinh tế Quốc dân. Cô bạn đã làm nên lịch sử tại ngôi trường top đầu này, khi là người đầu tiên đạt số điểm tuyệt đối 4.0 GPA. Đáng nói, cách đây 4 năm, Ngọc là thủ khoa đầu vào của Viện với 27,9 điểm ở tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa).

Đứng trên sân khấu phát biểu, 10x bày tỏ: "Em cảm thấy vinh dự và tự hào, nhưng thành tích này không phải đích đến mà chỉ là dấu mốc của sự trưởng thành sau chặng đường 4 năm".

dang-cap-cua-thu-khoa-kinh-te-quoc-dan-tran-anh-ngoc

Ngọc vốn là cựu học sinh chuyên Hóa, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ban đầu, cô nàng dự định thi ngành Y khoa, trở thành bác sĩ theo định hướng của gia đình. Thế nhưng, đến năm lớp 12, 10x quyết định chuyển hướng, chọn thi vào Viện Kế toán - Kiểm toán của NEU. Cô bạn cho hay: "Mình chọn Kiểm toán vì thích công việc liên quan đến số liệu cùng sự tỉ mỉ, chính xác. Những yêu cầu này của ngành khá phù hợp với tính cách của mình".

Nữ thủ khoa đầu ra tâm sự, cô rất thích học, muốn tập trung toàn tâm toàn ý vào tiếp thu kiến thức nên đã không đi làm thêm. Ở trên lớp, Ngọc thường ngồi bàn đầu để dễ nghe giảng cũng như tương tác với giảng viên. Nếu chỉ học nửa buổi, buổi  còn lại là cô bạn sẽ lên thư viện ôn bài. 

Trước mỗi đợt thi, Ngọc thống kê số dạng bài và câu hỏi đã học theo từng môn, rồi ôn lần lượt. Riêng các môn đại cương, cô vẽ sơ đồ tư duy để nhớ nhanh hơn. 10x tâm niệm, học để mở mang kiến thức nên không chạy theo điểm số.

dang-cap-cua-thu-khoa-kinh-te-quoc-dan-tran-anh-ngoc

Ngoài ra, nữ thủ khoa cũng cho rằng, việc một sinh viên tập trung học hành hơn là tham gia hoạt động ngoại khóa cũng không có gì đáng phê phán. Cô bày tỏ: "Đi học mà có thể tiếp thu được hết những điều thầy cô chia sẻ thì có gì không tốt? Vì mình nghĩ ngoài chuyên môn, thầy cô còn chia sẻ thực tế doanh nghiệp, thị trường việc làm, kinh nghiệm sống. Nên nếu thực sự tập trung, mình học được rất nhiều".

Vào năm thứ 2 ĐH, vì cảm giác mình chưa làm được gì nhiều so với các bạn đồng trang lứa năng động, Ngọc đăng ký thi nghiên cứu khoa học cấp trường hồi năm thứ hai. Do chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, cô cùng ba thành viên chọn đề tài về khoa học xã hội, nghiên cứu hành vi trì hoãn học tập của sinh viên. Kết quả, nghiên cứu này đạt giải nhất.

Với 10x Hà Nội, đó là dấu mốc quan trọng trong quãng đời sinh viên, giúp cô bạn có thêm điểm tựa để bứt phá. Sang năm thứ 3, nữ sinh vượt qua bốn vòng thi, gồm vòng hồ sơ, kiểm tra chuyên môn, phỏng vấn nhóm và cá nhân để giành một suất thực tập tại Ernst & Young - một trong bốn công ty hàng đầu trong lĩnh vực kiểm toán (Big 4).

dang-cap-cua-thu-khoa-kinh-te-quoc-dan-tran-anh-ngoc

Hiện, Ngọc làm việc tại một ngân hàng lớn, phụ trách vị trí trợ lý kiểm toán ở bộ phận kiểm toán nội bộ. Về kế hoạch lâu dài, cô nói sẽ tiếp tục học thạc sĩ, ngành Kinh tế Tài chính (Fintech) để phục vụ nhiều hơn cho công việc.

Nhìn lại bốn năm đại học, 10x nói không có điều gì ân hận hay tiếc nuối, vì đã làm hết sức. Trần Anh Ngọc chia sẻ: "Bây giờ mình muốn dành tâm huyết để hoàn thành tốt công việc hiện tại, tranh thủ học thêm kiến thức chuyên ngành, ngoại ngữ để hoàn thiện bản thân hơn".

Theo VnExpres, NEU

Xem thêm: Hé lộ danh tính thủ khoa ĐH Bách khoa Hà Nội: Sở hữu điểm 10 Toán thi THPT, đạt 93/100 điểm thi đánh giá năng lực

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận