Hé lộ danh tính thủ khoa ĐH Bách khoa Hà Nội: Sở hữu điểm 10 Toán thi THPT, đạt 93/100 điểm thi đánh giá năng lực

Mới đây, ĐH Bách Khoa Hà Nội đã công bố thủ khoa của trường năm nay, đó là nam sinh Đặng Quốc Vinh (Hải Dương).

Chi Nguyễn
09:00 25/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đặng Quốc Vinh, cựu học sinh lớp 12A, trường THPT Ninh Giang (Hải Dương) vừa chính thức trở thành thủ khoa đầu vào ĐH Bách Khoa Hà Nội. Nam sinh đạt 29,47 điểm khối A (Toán Lý Hóa) và 29,65 điểm khối A01 (Toán, Lý, Anh). Điểm được tính theo công thức riêng của Bách khoa Hà Nội với môn Toán nhân hệ số 2 và quy về thang điểm 30.

Nam sinh là 1 trong 12 thí sinh tham dự kỳ thi THPT 2023 năm nay đạt điểm 10 môn Toán. Với điểm số đáng nể này, em đã trúng tuyển ngành Khoa học Máy tính, ngành có điểm chuẩn cao nhất Đại học Bách khoa Hà Nội - 29,42 điểm. Vinh bày tỏ: "Em hạnh phúc khi biết mình đỗ ngành có điểm cao nhất".

Đáng nói, nếu xét theo hình thức đánh giá tư duy, nam sinh này vẫn xuất sắc đỗ ngành Khoa học máy tính. 10x có điểm chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 830/990 và điểm bài thi tư duy đạt 96 điểm, trong khi điểm chuẩn là 83.9. 96 điểm cũng là mức điểm hiếm có trong số hơn 11.000 thí sinh dự thi, chỉ có 7 em đạt được, với thủ khoa là 96,49 điểm.

thu-khoa-diem-10-toan-cua-dh-bach-khoa-ha-noi-la-ai

Chị Bùi Thị Việt Hà, mẹ Vinh tâm sự: "Tôi chưa bao giờ phải giục hay nhắc nhở con học bài". Theo lời chị, Vinh giỏi Toán và Tiếng Anh từ nhỏ, từng giành nhiều giải thưởng thi học sinh giỏi. Ngoài ra, em cũng là một người tốt bụng, sống chan hòa, sẵn sàng dành cả tối để chỉ bài cho bạn bè.

Thủ khoa ĐH Bách Khoa tâm sự, em mơ ước vào ngành Khoa học máy tính từ năm lớp 10. Em biết học ngành này rất khó và nặng, nhưng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa sáng lạn nên quyết tâm chinh phục. 10x bày tỏ: "Em thích máy tính và lập trình, lấy đó làm mục tiêu phấn đấu".

Vì thế, em lên chiến lược để ôn tập từ sớm, học đều các môn Toán - Lý - Hóa - Tiếng Anh, lại luyện thêm bài thi đánh giá tư duy bài thi đánh giá tư duy của Bách Khoa. Nam sinh đặt mục tiêu, phải thi tốt ở hai phwong thức để tăng khả năng đỗ vào trường.

thu-khoa-diem-10-toan-cua-dh-bach-khoa-ha-noi-la-ai

Mỗi tối, Vinh dành khoảng 1 tiếng để làm bài tập trên lớp, sau đó tập trung vào từng môn, nhưng chỉ học đến 23h là ngủ. Khi học, em cũng tạo không gian yên tĩnh, tránh bị xao nhãng bởi điện thoại và máy tính. Sau khoảng một tiếng tập trung, em giải trí một chút cho đỡ áp lực. "Em thử nhiều cách học nhưng thấy cách đấy hiệu quả nhất với mình", chàng thủ khoa nói.

Nam sinh bật mí, bí quyết để đạt được kết quả tốt nhất là có phương pháp và chiến thuật học tập từ sớm. "Chặng đường phía trước sẽ vất vả và gặp nhiều khó khăn nhưng em sẽ cố gắng để đạt được thành công", Vinh nói, cho biết mơ ước trở thành lập trình viên.

Theo VnExpress

Xem thêm: Bất ngờ: Hai thủ khoa khối A hơn 29 điểm vẫn trượt nguyện vọng 1

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận