Chuyện nghệ sĩ Hồng Ánh hơn 15 năm chăm con nuôi ở Huế

Sau khi đóng phim chung, nữ nghệ sĩ Hồng Ánh đã quyết định nhận Hiếu Anh làm con nuôi, cứ thế chăm nom hơn 15 năm qua.

Chi Nguyễn
08:45 15/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồng Ánh là nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình, diễn viên kịch nói và đạo diễn nổi tiếng của Việt Nam. Cô từng gặt hái nhiều giải thưởng tại các kỳ Liên hoan phim cấp quốc gia cũng như quốc tế về diễn xuất. Vai diễn thành công nhất đến giờ của nữ nghệ sĩ là cô giáo Hạnh trong "Trăng nơi đáy giếng".

Cũng trong thời gian đóng phim này, cô đã làm một điều đặc biệt, đó là nhận diễn viên nhí Hiếu Anh làm con nuôi. Khi đó, Hiếu Anh (SN 2001) vào vai cu Nhứt - con trai riêng của chồng được nhân vật Hồng Ánh đảm nhiệm yêu thương và nâng niu như con ruột. 

chuyen-nghe-si-hong-anh-hon-15-nam-cham-con-nuoi-o-hue

Ban đầu, cậu chàng không chịu đến gần trò chuyện và quay phim với cô, lại hay mè nheo, đòi hỏi. Hồng Ánh không nản lòng, lặng lẽ quan sát và lắng nghe những cuộc đối thoại giữa cậu nhóc và mẹ ruột, để biết cu cậu thích gì.

Khi chị Nguyệt (mẹ ruột Hiếu Anh) không có mặt, cô đưa cho Hiếu Anh đúng món đồ chơi yêu thích, từ từ làm thân. Thấy diễn viên nhí mê máy điện tử cầm tay thịnh hành khi đó, cô cũng bỏ tiền túi ra mua tặng. Tại trường quay, cô cũng làm thân, chơi cùng Hiếu Anh giờ nghỉ để hai người thân thiết hơn.

chuyen-nghe-si-hong-anh-hon-15-nam-cham-con-nuoi-o-hue

Chưa tới một tuần, mẹ Hồng Ánh đã chiếm được tình cảm của "cu Nhứt" Hiếu Anh. Cô nhớ lại: "Tôi tin không ai giữ mãi được thành trì cảm xúc với người khác. Mới gặp người quan tâm mình, thằng bé có thể nghĩ 'Bà này diễn'. Nhưng ngày nào cũng được quan tâm, con sẽ mở lòng với tôi".

Về sau, trong suốt thời gian quay Trăng nơi đáy giếng, Hiếu Anh thường làm việc với đoàn phim mà không cần mẹ ruột có mặt. Nhiều hôm, cậu bé không về nhà, ở lại khách sạn với Hồng Ánh.

chuyen-nghe-si-hong-anh-hon-15-nam-cham-con-nuoi-o-hue

Với nữ nghệ sĩ, việc nhận con nuôi không phải chỉ là về "tinh thần". Cô tâm sự, con nuôi lớn lên không trọn vẹn tình thương khi chứng kiến sự chia tay của bố mẹ. Lo rằng con có thể sa ngã nếu thiếu quan tâm, từ khi con vào lớp 1, cô đã theo sát chặng đường học vấn.

Nữ nghệ sĩ gửi tiền học hàng tháng, cho con thêm tiền tiêu vặt, mua xe đạp, sắm máy tính, đồ dùng học tập. Tuy nhiên, cô chỉ chọn các sản phẩm giá trị vừa phải, tránh mua đồ quá đắt tiền. Dù hai mẹ con ở hai thành phố, Hồng Ánh thường xuyên trò chuyện với con qua điện thoại, làm chỗ dựa tinh thần cho Hiếu Anh. Các kỳ nghỉ, cô hay đón con vào TP HCM đi chơi cùng gia đình, về thăm quê nhà Trà Vinh của cô. Có thời gian, cô bay ra Huế sum họp với con.

chuyen-nghe-si-hong-anh-hon-15-nam-cham-con-nuoi-o-hue

Có không ít lần, cô cảm thấy khó khăn trong việc chỉ dạy con trai nuôi. Giai đoạn Hiếu Anh bước vào tuổi dậy thì, bắt đầu khám phá, tìm hiểu mọi thứ làm cô lo lắng nhiều. Bố ruột của Hiếu Anh là công an, rất nghiêm khắc. Trong khi, mẹ ruột do công việc ít ở gần con. Nữ nghệ sĩ tìm cách cân bằng sự nghiêm khắc và mềm mỏng để chỉ dẫn cho con.

Tháng 6 năm nay, Hồng Ánh hạnh phúc nhìn con trai tốt nghiệp loại giỏi ngành ngoại ngữ tại Huế. Sau mấy tháng hè, cô dự định đón Hiếu Anh vào sống cùng nhà tại TP HCM. Ông xã cô - nhà phê bình, doanh nhân Thanh Sơn - gợi ý Hiếu Anh làm trợ lý cho anh tại các lớp học. Còn Hồng Ánh khuyên con học thêm chuyên ngành rồi tìm việc.

Theo VnExpress

Xem thêm: Phi Nhung lúc sinh thời: Mở sổ tiết kiệm cho 15 con nuôi, gửi gắm Hồ Văn Cường cho hiệu trưởng ĐH Hoa Sen

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận