Phi Nhung lúc sinh thời: Mở sổ tiết kiệm cho 15 con nuôi, gửi gắm Hồ Văn Cường cho hiệu trưởng ĐH Hoa Sen

Trong buổi livestream tưởng nhớ Phi Nhung do Trung tâm Thúy Nga Paris By Night sản xuất, sư cô Thích Nữ Minh Viên đã hé lộ nhiều việc làm gây xúc động của cố ca sĩ trước khi qua đời.

Đỗ Thu Nga
17:11 16/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 15/11, chùa Pháp Vân đã tổ chức lễ chung thất 49 ngày cho cố ca sĩ Phi Nhung. Các con nuôi của Phi Nhung đã có mặt trước bàn thờ đọc kinh cầu nguyện cho mẹ nuôi. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều anh chị em nghệ sĩ đến tưởng nhớ nữ ca sĩ. 

Tại Mỹ, con gái Wendy và những người thân thiết cũng tổ chức lễ cúng 49 ngày cho cố ca sĩ hết sức trang trọng. Những người thân, người yêu mến Phi Nhung đã gửi những lời yêu thương để tưởng nhớ.

su-co-thich-nu-minh-vien-he-lo-chuyen-it-biet-ve-co-ca-si-phi-nhung-5
Lễ cúng 49 ngày của cố ca sĩ Phi Nhung đang được gia đình thờ cúng tại Mỹ và Việt Nam

Đến ngày 16/11, Trung tâm Thúy Nga Paris By Night đã có buổi livestream tưởng nhớ cố ca sĩ Phi Nhung. Trong buổi phát trực tiếp này có sự tham dự của sư cô Thích Minh Viên. Tại đây, sư cô đã tiết lộ nhiều điều bất ngờ về cố ca sĩ.

Sự cô Thích Nữ Minh Viên cho biết, chính sư và cố ca sĩ Phi Nhung cùng nhau xây dựng mái ấm Vòng tay dưỡng tử từ những ngày đầu tiên. Tiền thân của mái ấm này là một ngôi chùa do sư cô và Phi Nhung dày công xây dựng.

Thời điểm ban đầu khi cơ sở vật chất chưa có, sư cô sống ở khu kinh tế mới Bình Phước, thiếu thốn nhiều thứ, thậm chí phải ngủ trên 1 tấm ván: "Vùng kinh tế mới hoang vắng, khi đó ngôi chùa chỉ là cái am nhỏ, hằng đêm nằm ngủ trên một tấm ván thôi. Những lúc cúp điện, rắn rít bò ra sư cô sợ lắm luôn.

Nhưng chị Phi Nhung nói: Sư phụ cố gắng, những chỗ khó khăn thì mình ở đó giúp đời chứ những chỗ sung sướng mình tới thì không còn ý nghĩa. Vì câu nói đó mà sư cô ở lại, chứ nhiều lần muốn bỏ chạy rồi".

su-co-thich-nu-minh-vien-he-lo-chuyen-it-biet-ve-co-ca-si-phi-nhung-7
Sư cô Thích Nữ Minh Viên

Theo sư cô Thích Nữ Minh Viên, mái ấm Vòng tay dưỡng tử là cơ sở bảo trợ trẻ em được nhà nước công nhận đầu tiên ở Bình Phước. Cuộc sống bên trong mái ấm này được duy trì là nhờ tiền đi hát, tiền bán đĩa của cố ca sĩ Phi Nhung.

Thậm chí, lúc sinh thời, Phi Nhung còn đi nhặt điều, bóc vỏ điều thuê cho người ta với giá 8.000 đồng để lấy tiền lo cho mái ấm. Đây là câu chuyện mà Phi Nhung hay các cộng sự của cô chưa từng chia sẻ trước truyền thông.

"Từ tiền bán đĩa của chị Phi Nhung, có bao nhiêu là chị đem về lo cho các con chứ chưa từng có mạnh thường quân nào đứng ra giúp đỡ cả. Sư cô có làm phụ thêm nhưng không đáng bao nhiêu hết. Các phật tử có đem đến bó rau, thùng mì nhưng chưa từng có ai tài trợ cùng Phi Nhung. Tính chị Phi Nhung âm thầm, chị tự mình làm chứ không muốn nói ra. Ngoài ngôi chùa này, Phi Nhung để sư cô đại diện xây dựng nhiều nhà tình thương, giúp đỡ nhiều nơi khó khăn khác nhau", sư cô Thích Nữ Minh Viên chia sẻ.

su-co-thich-nu-minh-vien-he-lo-chuyen-it-biet-ve-co-ca-si-phi-nhung-6
Phi Nhung nhặt hạt điều, bóc hạt điều lấy tiền lo cho mái ấm

Cũng trong buổi livestream tưởng nhớ Phi Nhung, sư cô Thích Nữ Minh Viên cho biết: Lúc sinh thời, Phi Nhung có nhận tổng cộng 23 em nhỏ làm con nuôi. Trong đó có 15 bé có giấy tờ công  nhận chính thức của chính quyền, còn 8 bé được Phi Nhung nhận nuôi và nâng đỡ tại nhà riêng.

Nhắc đến người con nuôi Hồ Văn Cường, MC của chương trình tưởng nhớ Phi Nhung cho biết: Người quản lý của cố ca sĩ tiết lộ, tiền học của Cường và bé Phi Như do tập đoàn V.H bảo trợ và sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em. 

Trước khi dịch bệnh bùng phát, Phi Nhung đã mở tài khoản tiết kiệm cho 15 người con nuôi chính sức. Đồng thời có sự gửi gắm Hồ Văn Cường cho hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen.

Hiện tại Hồ Văn Cường đang theo học tại Đại học Hoa Sen. Hiệu trưởng của trường này là bạn thân của Phi Nhung. Cố ca sĩ muốn gửi gắm Hồ Văn Cường vào đây để có người quan tâm và hỗ trợ em. 

su-co-thich-nu-minh-vien-he-lo-chuyen-it-biet-ve-co-ca-si-phi-nhung-3

Nhắc đến câu chuyện cuộc sống hiện tại và tương lai của các con nuôi Phi Nhung, sư cô Thích Nữ Minh Viên cho biết: "Từ sau khi Phi Nhung mất, chưa có mạnh thường quân nào lên tiếng hỗ trợ các con nuôi của chị. Nếu có, sư cô xin cảm ơn và tiếp nhận sự hỗ trợ nhưng sư cô sẽ cố gắng để tiếp tục tự lo cho các con chứ không giao các con cho ai cả.

Sư cô muốn giữ lại những điều tốt đẹp mà trước đây Phi Nhung đã làm. Khi chưa có dịch, Phi Nhung đã mở sổ tiết kiệm riêng cho 15 con, điều này chỉ có sư cô và chị Phi Nhung biết thôi. Sau này khi các con lớn, các con sẽ được chủ động sử dụng số tiền đó.

15 con có 15 sổ tiết kiệm riêng, đây là tiền do Phi Nhung tự bỏ vào để lo cho các con. Chính các con cũng chưa biết điều này".

Trước đó, trong buổi lễ 49 ngày tại chùa Pháp Vân, danh ca Ngọc Sơn có ngỏ lời: "Hôm qua Ngọc Sơn lùng khắp Sài Gòn để mua 50 thùng sữa để gửi tặng các con. Ngọc Sơn cũng đại diện cho xi măng Xuân Thành gửi đến các con 500 triệu đồng".

su-co-thich-nu-minh-vien-he-lo-chuyen-it-biet-ve-co-ca-si-phi-nhung
Danh ca Ngọc Sơn

Trước tấm lòng của danh ca Ngọc Sơn, sư cô Thích Nữ Minh Viên - trụ trì chùa Pháp Lạc và cũng là người đồng hành với ca sĩ Phi Nhung và 23 con nuôi đã có đôi lời: "Trước tiên sư cô xin chân thành cảm ơn quý anh em nghệ sĩ đã đến đây kính viếng và chia buồn trong lễ chung thất của ca sĩ Phi Nhung. Sư cô vừa được nghe ca sĩ Ngọc Sơn và xi măng Xuân thành ngỏ lời tặng số tiền cho các con. Đối với sư cô và các con, số tiền đó rất là lớn nhưng ngược lại, nó phải để trong lúc này. Sự đau đớn nhất của sư cô và các con chính là sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung cũng như các con đã mất mẹ lần thứ 2. Trong lúc này, sư cô và các con dồn hết tâm trí để lo cho mẹ trong buổi lễ chung thất này cho hoàn mãn. Sư cô xin chân thành cảm ơn tấm lòng đó nhưng sư cô xin khất lại và không nhận số tiền đó".

Xem thêm: Phản ứng mới nhất của Hồ Văn Cường trước lời đề nghị giúp đỡ từ bầu Thụy

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận