Chuyện "anh sinh viên" 38 tuổi vừa đoạt giải đặc biệt Olympic Toán học toàn quốc

Ở tuổi 38, anh Nguyễn Lê Duy lại theo đuổi con đường học vấn, vừa giành giải đặc biệt tại Olympic Toán học sinh viên toàn quốc.

Chi Nguyễn
09:00 17/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Lê Duy (38 tuổi, quê Quảng Ngãi) có 14 năm kinh nghiệm làm kỹ sư cầu đường. Anh say mê môn Toán từ khi học cấp 2, nhưng sau đó lại chuyển hướng học ngành Xây dựng cầu đường ở ĐH GTVT Hà Nội (cơ sở 2 tại TP.HCM).

Sau khi ra trường, anh tiếp tục học thạc sĩ ngành cầu đường ở TP.HCM và làm việc cho một công ty nhà nước. Đến năm 2015, anh trở về quê để gần gia đình, làm ở một cơ quan tại Quảng Ngãi. Để phục vụ công việc, anh học thêm văn bằng hai ngành Luật ở Đại học Đà Nẵng để phục vụ công việc.

Năm 2019, một người bạn thân là giáo viên dạy Toán gợi ý anh Duy thử dạy kèm môn này cho một số học sinh. Duy thấy mình vẫn còn nhớ như in những công thức, bài giải từng học thời phổ thông. Được học sinh gọi là "thầy", anh càng hào hứng, thêm yêu thích công việc "tay trái" này.

chuyen-anh-sinh-vien-u40-vua-doat-giai-dac-biet-olympic-toan-hoc

Thế là, vào năm 2022, anh Duy nghỉ việc trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Anh quyết định thi vào ngành Sư phạm Toán của trường Đại học Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi, và trúng tuyển. Anh nhớ lại: "Lúc đó trường vừa mở khoa Toán, phù hợp với nguyện vọng học gần nhà của mình". 

Nhờ từng nghiên cứu nhiều sách và tạp chí Toán học từ thời phổ thông, anh Duy không gặp nhiều khó khăn trong học tập. Ngay từ năm thứ nhất, anh đã đăng ký tham gia Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc, đoạt giải nhì môn Đại số. 

Gần đây nhất, anh giành giải nhất ở cả hai môn Đại số và Giải tích, làm nức lòng thầy cô và các sinh viên trong trường. Vừa qua, anh đã giành giải đặc biệt tại Olympic Toán học sinh viên toàn quốc. 8x Quảng Ngãi là một trong 11 thí sinh đoạt giải đặc biệt của kỳ thi, diễn ra hôm 9-12/4 tại TP Đà Nẵng. Anh Duy nói giải thưởng có được nhờ sự dìu dắt của các giảng viên trong khoa, cũng như sự ủng hộ của nhà trường. Anh biết ơn các thầy cô

chuyen-anh-sinh-vien-u40-vua-doat-giai-dac-biet-olympic-toan-hoc

Hiện tại, anh có cuộc sống khá bận rộn, vừa đi học, vừa đi dạy. Do đó, thời gian hàng ngày của anh hầu như đều dành cho môn Toán. "Toán học giúp mình cân bằng trong cuộc sống, sau nhiều biến cố", "anh sinh viên" 38 tuổi nhìn nhận. Sở thích của anh là ra quán cà phê để vừa học, vừa thư giãn. Thi thoảng, anh ghé thư viện trường để xem bản mới của các tạp chí Toán học.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nam sinh VinUni xuất sắc đỗ học bổng tiến sĩ dù chưa tốt nghiệp đại học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận