Cho đi là còn mãi: Tâm thư xúc động của một cô gái trẻ gửi kèm đơn đăng ký hiến tạng

Trong bức tâm thư gửi kèm đơn đăng ký hiến mô, hiến tạng, cô gái trẻ có viết: "Mong gieo  duyên lành để mọi người cùng nhau sống khỏe, sống đẹp".

Chi Nguyễn
09:00 24/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đây không lâu, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia nhận được “tâm thư” được gửi kèm theo đơn đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người của bạn Ng.Th.T (pháp danh Diệu Phúc) đến từ tỉnh Vĩnh Phúc. Bước tâm thư để lại Ban Biên tập nhiều cảm xúc. 

Sống Đẹp xin trích dẫn và biên tập lại bức tâm thư của cô gái trẻ như sau:

"Kính gửi: Ban Lãnh đạo cùng toàn thể chuyên viên, nhân viên của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia.

Tên em là: Ng. Th.T (pháp danh Diệu Phúc). Em là một Phật tử phát nguyện tu  tại gia. Em luôn mong muốn mình là một cá thể để đóng góp, nụ cười, niềm vui, hạnh phúc và mang lại hy vọng cho những người kém may mắn hơn mình.

cho-di-la-con-mai-tam-thu-cua-co-gai-tre-phat-nguyen-hien-tang

Em là một cô gái sinh ra từ vùng quê nghèo ở Vĩnh Phúc. Gia đình em thuần nông, có nền tảng làm nghề y, bản thân em tốt nghiệp Đại học Y tế Hải Dương nên hiểu được những giá trị đạo đức của một lương y.

Bản thân em trải qua muôn vàn sóng gió gian nan, thử thách… và em cũng được hồi sinh sau cửa tử (em đã được sống lại sau vụ tai nạn va chạm vào ô tô) nên em hiểu được sự sống rất quan trọng, em đã phát nguyện những ngày tháng sau này sẽ sống lương thiện, tu tập tinh thần, luôn làm việc thiện lành để mang lại điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội và nhân loại.

Hiện tại, em đang làm việc ở quán chay, ước nguyện của em sau này sẽ mở nhà hàng chay để lan tỏa đến cộng đồng, mong rằng gieo duyên lành để mọi người cùng nhau sống khỏe, sống đẹp, sống trong tình yêu thương, hạnh phúc và bình an.

Em đã phát nguyện và hiến mái tóc của mình tặng cho những bệnh nhân ung thư, giúp họ có thêm niềm tin và nghị lực để vượt lên khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Chính vì vậy, em thành tâm, tự nguyện đăng ký hiến tạng của mình với một tâm thái hoan hỉ dành tặng cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. (Nếu có thể, hãy giúp em dành tặng cho những bệnh nhân nghèo để họ nuôi dưỡng sự lương thiện giúp em).

cho-di-la-con-mai-tam-thu-cua-co-gai-tre-phat-nguyen-hien-tang

Lời cuối cùng, em xin gửi lời tri ân và biết ơn đến Trung tâm Điều phối ghép tặng Quốc gia đã giúp em hoàn thành tâm nguyện của mình. Sau khi em chết hoặc chết não để trái tim và sự lương thiện của em được nối tiếp.

Mọi thông tin của em có thể giấu kín, để sự biết ơn trong người nối tiếp trái tim của em sẽ còn mãi mãi đến đời sau.

Em xin chân thành cảm ơn. Nguyện cầu mọi người luôn vui vẻ, hạnh phúc, bình an và khỏe mạnh, Đất nước an lạc, thế giới hòa bình".

Hy vọng những nghĩa cử nhân văn như cô gái  nàytên T sẽ được nhân rộng hơn trong cuộc sống, để mọi người nhận thấy giá trị cao đẹp này, đầy đủ hơn, sâu sắc hơn.

Theo Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia

Xem thêm: Cho đi là còn mãi: Mơ ước đơn sơ của mẹ có con hiến tạng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận