Chị em sinh ba làm điều không tưởng, cùng tốt nghiệp loại giỏi - xuất sắc khiến bố mẹ "nở mày nở mặt"

Vừa qua, mấy chị em sinh ba ở TP.HCM vừa đạt được thành tích không tưởng, đó là cùng tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc khiến bố mẹ "nở mày nở mặt".

Chi Nguyễn
09:58 22/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Huỳnh Yến Linh, Trần Huỳnh Yến Ngọc và Trần Huỳnh Yến Nhung là ba chị em sinh ba vô cùng thân thiết. Trong ba chị em, Linh được nhận xét trầm tính, trong khi Ngọc bộc trực, Nhung sôi nổi, giỏi giao tiếp. Cả ba cho biết được mẹ định hướng theo ngành Điều dưỡng từ năm lớp 10. Khi tìm hiểu kỹ hơn về công việc, đặc thù của nghề, cảm thấy phù hợp với tính cách, năng lực, cả ba đăng ký vào ngành này của trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Sau 3 năm miệt mài ôn luyện, cả 3 cùng nhau đỗ vào ngành điều dưỡng, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Trong suốt những năm học đại học, cả 3 chị em đều cố gắng hoàn thành chương trình đại học với loạt thành tích ấn tượng trong học tập và hoạt động Đoàn - Hội.

chi-em-sinh-ba-cung-tot-nghiep-loai-gioi-xuat-sac-khien-bo-me-tu-hao

Gia cảnh của 3 chị em không mấy khá giả, phía trên còn một anh lớn đã tốt nghiệp đại học, bố làm coogn nhân, mẹ ở nhà nội trợ. May mắn được nhà trường hộ trợ, nên Linh, Ngọc và Nhung vẫn có thể tiếp tục đi học. Sau khi ra trường, anh trai cố gắng đi làm, phụ giúp bố mẹ nuôi các em. Về phần mình, sau năm thứ 2, cả 3 chị em cùng đi làm thêm ở một trung tâm tiêm chủng, vừa ứng dụng kiến thức chuyên môn vừa đỡ đần cho bố mẹ.

Ba cô nàng thừa nhận, việc học ngành điều dưỡng có rất nhiều khó khăn và thử thách. Nhưng rất may, họ luôn tìm được cảm hứng trong học tập bằng nhiều cách khác nhau. Nhung chia sẻ: "Vì chúng em đều học cùng lớp, nên trong quá trình học tập có rất nhiều thuận lợi như việc đăng ký tín chỉ cả 3 chị em có thể đăng ký cùng nhau, học nhóm hay việc đi thực tập cùng 1 nơi sẽ rất thuận tiện cho việc đi lại và hỗ trợ chuyên môn".

Trong thời gian ôn thi, 3 nữ sinh có thể bổ sung kiến thức cho nhau, chia nhau làm đề cương chi tiết từng môn học. Tuy nhiên, cả ba cũng hay gặp "sự cố" khi giảng viên và bạn bè nhầm lẫn.

Mới đây, Yến Linh, Yến Ngọc và Yến Nhung chính thức tốt nghiệp ngành điều dưỡng, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Trong đó, Yến Nhung tốt nghiệp loại xuất sắc, còn Yến Linh và Yến Ngọc tốt nghiệp loại giỏi.

chi-em-sinh-ba-cung-tot-nghiep-loai-gioi-xuat-sac-khien-bo-me-tu-hao

Yến Linh tâm sự: "Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi cả 3 chị em cùng tốt nghiệp trong lần này. Đây là ngày mà chúng mình được xướng tên và được công nhận kết quả học tập sau quá trình nỗ lực học tập. Và đây cũng là món quà mà chúng mình muốn gửi tặng đến ba mẹ vì đã đồng hành cùng 3 chị em trong quãng thời gian qua".

Sau khi tốt nghiệp, cả ba chị em đều phấn đấu xin việc tại cùng Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM. Hiện, Ngọc và Linh đang trong thời gian thử việc. Nhung có việc cá nhân nên tạm dừng nhưng vẫn giữ ý định quay lại làm việc ở đây khi có cơ hội. Mục tiêu tương lai của các em là học lên thạc sĩ, hi vọng có thể tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích cho nghề. Kết quả học tập xuất sắc là món quà của ba chị em sinh ba dành để tri ân bố mẹ. Có những cô con gái giỏi giang hết mực như này, ai mà chẳng "nở mày nở mặt" cơ chứ!

Theo Dân trí, VnExpress

Xem thêm: Hai anh em ruột ở Hải Phòng làm điều không tưởng, xuất sắc giành HCV Olympic Toán quốc tế

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận