Chàng trai trẻ mang 100 kg vải thiều tới viếng nghĩa trang liệt sĩ: Đã muốn làm điều này từ lâu

Chuyện một chàng trai trẻ mang hơn 100 kg vải thiều đến nghĩa trang của xã để thắp hương tri ân các liệt sĩ khiến cư dân mạng nể phục.

Chi Nguyễn
14:15 19/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuối tuần trước, Giáp Quân Đoàn (23 tuổi, trú xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) đã làm một việc tử tế hiếm có. Buổi sáng, gia đình anh cùng hò nhau đi thu hoạch vải thiều, để chuẩn bị bán buôn cho thương lái.

Đáng nói, Đoàn quyết định xin gia đình hơn 100 kg vải thiều loại quả to, đẹp để mang đi viếng. Anh cẩn thận chia vải thành  100 chùm, sau đó mang ra nghĩa trang liệt sĩ gần nhà, đặt lên từng ngôi mộ rồi thắp hương.

chang-trai-tre-mang-vai-thieu-toi-vieng-nghia-trang-liet-si

10x tâm sự, từ lâu anh đã có ý định dâng hương lên mộ các liệt sĩ loại trái cây đặc sản này. Nhưng vì công việc phải đi xa, nay trở về mới có thể thực hiện. Ngay khi Đoàn nói ra mong ước, cả gia đình anh đã nhiệt lệt ủng hộ.

Anh chia sẻ: "Bố tôi là cựu chiến binh, bác họ tôi cũng là liệt sĩ và được chôn cất tại nghĩa trang của xã. Bản thân hiểu rõ sự hy sinh của thế hệ ông cha nên muốn làm điều gì đó thay lời biết ơn". Sau khi dâng hương và quả, chàng trai 23 tuổi cho biết ngày hôm sau đã đến dọn cỏ, vệ sinh các phần mộ.

Nghe tin Đoàn định dâng vải thiều tri ân các liệt sĩ, anh Đặng Xuân Ý (23 tuổi, cùng xã) liền liên hệ để góp sức. Sáng 18/6 vừa qua, hai chàng trai đến nghĩa trang khảo sát và chuẩn bị trước các dụng cụ dọn cỏ cho buổi vệ sinh đầu giờ chiều. Ý bày tỏ: "Nhìn những chùm vải được Đoàn đặt ngay ngắn trên từng phần mộ tôi rất xúc động. Tôi mong ngày càng có nhiều bạn trẻ góp công, góp sức, lan tỏa những việc làm nhỏ bé nhưng tích cực đến với mọi người, đúng với đạo lý uống nước nhớ nguồn".

chang-trai-tre-mang-vai-thieu-toi-vieng-nghia-trang-liet-si

Đáng tiếc, trước việc làm tử tế của chàng trai, có không ít người lại cho rằng "vải rẻ mới mang ra". Trước ý kiến trên, chàng trai 23 tuổi cho rằng đó là suy nghĩ của từng người, nhưng khẳng định việc làm xuất phát từ tâm. 

"Vải thiều dù rẻ hay đắt vẫn đều bán được, điều quan trọng là tôi muốn gửi thành ý của bản thân đến thế hệ cha ông, những người đã ngã xuống để bảo vệ độc lập của Tổ quốc", Đoàn nói.

Theo VnExpress


Xem thêm: Ước nguyện cao cả của nghệ sĩ Thanh Bùi: Tôi xác định sẽ làm giáo dục suốt đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận