Tận dụng vỏ lon phế liệu, chàng trai hô biến thành mô hình kiến trúc thú vị

Tận dụng vỏ lon phế liệu, anh Lại Minh Trí (31 tuổi) biến chúng thành nhưng mô hình kiến trúc và đồ chơi thú vị.

Chi Nguyễn
10:09 16/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Lại Minh Trí (31 tuổi, ngụ P.Phước Thới, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) tự hào khoe loạt mô hình và đồ chơi làm từ vỏ lon phế liệu. Anh cho biết, ngay từ khi còn học cấp 2, anh đã say mê làm đồ chơi từ những vỏ lon như vậy.

chang-trai-ho-bien-phe-lieu-thanh-mo-hinh-thu-vi

Khi đang học ngành cơ khí Trường CĐ nghề Cần Thơ, anh quyết định chuyển sang học thiết kế đồ họa cho thỏa đam mê và mày mò làm đồ chơi, mô hình từ vỏ lon kể từ năm 2019. Anh cho rằng, những món đồ chơi này vừa rẻ, lại thân thiện môi trường. Anh nhớ lại: "Những sản phẩm đầu tiên ra đời là Vespa, Mobylette. Do có nhiều chi tiết khó, chưa quen tay nên mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện. Từ từ rồi quen, các sản phẩm về sau làm nhanh hơn và đẹp mắt hơn".

chang-trai-ho-bien-phe-lieu-thanh-mo-hinh-thu-vi

Hiện tại, trong nhà anh Trí trưng bày cơ man là mô hình làm từ vỏ lon. Trong đó, mô hình nhà hát lớn Hà Nội được lồng khung trưng bày trước nhà và định giá 12 triệu đồng là tốn công nhất. Mô hình được làm từ 100 vỏ lon bia, dài 1,7m, rộng 1m, cao 82cm, hoàn thiện trong 1 tháng.

Anh cho hay: "Công trình nhà hát nguy nga, tráng lệ, là biểu tượng của di sản kiến trúc và nghệ thuật Pháp còn lưu lại ở thủ đô. Đây được xem là tuyệt tác nghệ thuật với sự kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Vì vậy, để hoàn thiện mô hình đòi hỏi tỉ mỉ và nhiều thời gian".

chang-trai-ho-bien-phe-lieu-thanh-mo-hinh-thu-vi
chang-trai-ho-bien-phe-lieu-thanh-mo-hinh-thu-vi

Khi có ý tưởng về một sản phẩm mới, anh Trí lên mạng tìm tòi, học hỏi rồi cặm cụi sáng tạo linh kiện để lắp ráp. Mỗi sản phẩm từ 1 - 7 ngày để hoàn thiện, nhưng cũng có sản phẩm hàng tháng trời mới xong.

Suốt 4 năm miệt mài nghiên cứu và lắp ráp, anh Trí đã tạo ra hơn 50 mẫu đồ chơi, giá bán từ 50.000 - 400.000 đồng/món. Riêng những mô hình có kích thước "khủng" có giá lên đến hàng chục triệu đồng. Sản phẩm chủ yếu được bán trên trang mạng xã hội, được cả trẻ em và người lớn yêu thích.

chang-trai-ho-bien-phe-lieu-thanh-mo-hinh-thu-vi

Chia sẻ về dự định tương lai, 9x Cần Thơ bày tỏ: "Tôi sẽ tiếp tục tận dụng phế liệu là vỏ lon để thực hiện ý tưởng ý làm mô hình động vật dạng 3D nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của trẻ em, học sinh, sinh viên".

Theo Duy Tân/Thanh Niên

Xem thêm: Thất nghiệp mùa dịch, 9x Cần Thơ vẫn kiếm tiền chục triệu nhờ phục dựng mô hình miền Tây nước nổi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận