Nể phục chàng trai đầu tiên ở Việt Nam chinh phục cả bốn kỹ năng IELTS với điểm 9.0

Anh Luyện Quang Kiên là người đầu tiên ở Việt Nam xuất sắc chinh phục 9.0 cả bốn kỹ năng IELTS.

Chi Nguyễn
08:56 08/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, IDP - 1 trong 2 đơn vị tổ chức thi IELTS tại Việt Nam, xác nhận thông tin rằng lần đầu tiên đơn vị này có thí sinh đạt 9.0 ở tất cả kỹ năng của bài thi này. Đó là anh Luyện Quang Kiên, 31 tuổi , ở Hà Nội, đang làm giáo viên luyện thi IELTs khá có tiếng.

Anh đạt số điểm này sau bài thi hôm 3/6,  cũng là lần thứ 6 anh thi trong năm nay. Anh cho hay: "Tôi và vợ ôm nhau khóc vì đã đạt được mục tiêu nhiều năm qua". Đây là lần đầu tiên có người đạt cả 4 kỹ năng IELTS 9.0, trước đó khoảng 10 người đạt 9.0 IELTS overall (điểm trung bình cộng 4 kỹ năng, làm tròn 0,25 điểm).

chang-trai-dau-tien-o-viet-nam-chinh-phuc-ca-bon-ky-nang-ielts

Được biết, anh bắt đầu thử sức với IELTS từ năm 2014 và đạt 7/5 ở lần đầu. Sau đó, dù học ngành khác, anh vẫn quyết tâm chuyển hướng làm giáo viên dạy tiếng Anh cũng như luyện thi IELTS. Từ năm 2018 đến nay, mỗi năm anh thi 5-7 lần để kiểm tra cách dạy của mình.

Năm 2022, anh Kiên thi IELTS 8 lần, trong đó có hai lần đạt 9.0 overall. Tuy nhiên, ở từng kỹ năng riêng lẻ, chưa lần nào anh đạt 9.0 bài thi Viết. Năm 2023, anh Kiên đạt 9.0 Viết trong lần thi cách đây hai tuần, nhưng lại có hai kỹ năng 8.5. Phải đến lần thi hôm 3/6, anh mới đạt điểm số hoàn hảo như mong muốn.

Anh cho hay, hôm 3/6 vừa qua là lần thi anh thoải mái nhất. Thi Speaking là phần anh tự tin nhất, có thể đoán được điểm ngay khi thi xong. Anh nói: "Hôm đó tôi nói trôi chảy, từ vựng dùng tốt. Nhìn phản ứng của giám khảo, tôi thấy yên tâm". Với thành tích đáng nể này, anh dự định sẽ viết sách chia sẻ bí quyết đạt 9.0 IELTS.

chang-trai-dau-tien-o-viet-nam-chinh-phuc-ca-bon-ky-nang-ielts

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, được hơn 11.000 tổ chức ở 140 quốc gia công nhận. Bài thi IELTS gồm 4 kỹ năng Listening (Nghe), Speaking (Nói), Reading (Đọc), Writing (Viết). Mỗi kỹ năng được chấm điểm từ 0 đến 9 (điểm được lẻ 0,5), sau đó cộng tổng và chia trung bình để có kết quả "overall".

Khi đạt 9.0 IELTS, thí sinh được đánh giá đã hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, nghe hiểu toàn bộ phần âm thanh, bài đọc cũng như ẩn ý sâu xa của đoạn văn; có cách nói chuyện, diễn giải tự nhiên, trơn tru; bài luận chặt chẽ, bố cục rõ ràng.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nguyễn Quý Anh: Là người Việt trẻ nhất từng đạt IELTS 9.0, khẳng định "chẳng ôn luyện ở trung tâm nào"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận