Nghề lạ khó tin: Thúc người khác chạy kịp deadline

Được mệnh danh là "Kẻ hủy diệt sự trì hoãn", chàng trai 10x Chu Hà Tồn gây ấn tượng với nghề lạ khó tin: chuyên thúc giục và giám sát cuộc sống của người khác.

Chi Nguyễn
07:18 26/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suốt 6 năm qua, nhiệm vụ của chàng trai 10x Chu Hà Tồn đến từ Tín Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc chính là thúc giục khách hàng chạy kịp... deadline. Công việc của cậu tốn khoảng 15 tiếng/ngày, chủ yếu là giám sát cuộc sống, đôn thúc người khác làm việc. Tính đến nay, Chu đã giám sát lịch trình, kế hoạch của khoảng 20.000 khách hàng, chủ yếu là các học sinh, sinh viên và những người sống một mình trong độ tuổi 18-30.

chang-trai-10x-danh-6-nam-thuc-giuc-khach-hang-chay-kip-deadline
Suốt 6 năm qua, nhiệm vụ của chàng trai 10x Chu Hà Tồn (Trung Quốc) chính là thúc giục khách hàng chạy kịp... deadline.

Mỗi sáng, Chu tự đặt báo thức cho mình để dạy sớm, sau đó tùy theo lịch trình mà đặt báo thức và nhắn tin thúc giục khách hàng thực hiện công việc. Một ngày của cậu xoay quanh việc nhắn tin cho các khách hàng, đó là tin nhắn "mau đọc sách đi", "đến giờ chạy bộ rồi",... Vì thế, Chu Hà Tồn được mệnh danh là "Kẻ hủy diệt sự trì hoãn".

chang-trai-10x-danh-6-nam-thuc-giuc-khach-hang-chay-kip-deadline
Một ngày của cậu xoay quanh việc nhắn tin cho các khách hàng, đó là tin nhắn "mau đọc sách đi", "đến giờ chạy bộ rồi",...

Trên thực tế, đối với nhiều người, việc theo đuổi kế hoạch giảm cân hay lịch ôn thi đại học là công việc rất khó khăn dù họ tự ý thức được đấy là những điều quan trọng. Có rất nhiều yếu tố tác động khiến họ trì hoãn công việc, có thể là do lười biếng, hoặc do thiếu động lực, hoặc ảnh hưởng của các căn bệnh tâm lý. Công việc của những "giám sát viên 4.0" như Chu chính là giúp khách hàng thoát khỏi việc phung phí thời gian, đình trệ trong cuộc sống.

Theo Sohu, hiện nay "căn bệnh" trì hoãn ngày càng lây lan trên diện rộng, khiến nhiều người khó khăn trong việc đạt được mục tiêu. Nguyên nhân sâu xa của điều này là do sự sợ hãi, lo âu. Áp lực công việc và cuộc sống thường ngày, cùng với việc thiếu khả năng chọn lọc điều ưu tiên và quản lý thời gian khiến nhiều người sợ rằng mình không thể giải quyết bất cứ vấn đề gì, cuối cùng chọn cách trì hoãn. 

chang-trai-10x-danh-6-nam-thuc-giuc-khach-hang-chay-kip-deadline
Áp lực công việc và cuộc sống thường ngày, thiếu khả năng chọn lọc điều ưu tiên và quản lý thời gian khiến nhiều người chọn cách trì hoãn.

Trước thông tin này, nhiều người không khỏi bất ngờ khi thấy việc giám sát lịch trình của ai đó cũng có thể trở thành nghề hái ra tiền. Một số người tin rằng, có cầu thì mới có cung, đây là một công việc tích cực, giúp con người ta không bị lười biếng, trì trệ. Để có thể thoát khỏi tình trạng này, họ cần phải chấp nhận bản thân, nhận thấy mình đang trì hoãn và tin tưởng vào chính mình hơn. 

Gã đạo chích “nghiện” đấm lưng: Trộm được 20 triệu đồng, đi tẩm quất gần 50 lần trong 2 ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận