Câu đố hiểm hóc khiến sinh viên Harvard mất 40s để giải, Bill Gates cũng cần 20s: Đâu là hình khác biệt nhất?

75% người được hỏi đều bối rối trước câu đố này, còn sinh viên Harvard mất 40s để giải. Vậy bạn thì sao?

Chi Nguyễn
14:31 02/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đại học Harvard là một trong những ngôi trường danh giá nhất thế giới, là ước mơ của biết bao nhiêu thế hệ học sinh. Thế nhưng, đây cũng là ngôi trường có đầu vào vô cùng khắt khe, chỉ chấp nhận khoảng 6% hồ sơ hằng năm. 

cau-do-khien-sinh-vien-harvard-mat-40s-de-giai-dau-la-hinh-khac-biet
Tư duy sáng tạo là điểm mạnh của sinh viên trường Harvard

Bên cạnh thành tích học tập tốt, điểm thi chứng chỉ đầu vào cao, thí sinh còn phải thể hiện được sự khác biệt của bản thân. Có thể nói, tư duy sáng tạo là điểm mạnh của sinh viên trường Harvard, giúp họ có thể vượt qua những bài kiểm tra đầu vào "khó nhằn".

Chẳng hạn, với những câu đố mẹo, họ thường tìm ra đáp án nhanh chóng nhờ khả năng tư duy nhạy bén. Tuy nhiên, có một câu đố tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất hiểm hóc, khiến các cựu sinh viên Harvard cũng phải mất tới 40s để giải. Câu đố này cũng từng khiến tỷ phú Bill Gates - người có chỉ số IQ là 160 mất 20s để giải, và các thiên tài khác cũng mất khoảng 10s để nhận ra.

cau-do-khien-sinh-vien-harvard-mat-40s-de-giai-dau-la-hinh-khac-biet
Tỷ phú Bill Gates - người có chỉ số IQ là 160 mất 20s để giải câu đố này

Trong khi đó, với người bình thường thì kết quả đều rất... hên xui. Theo thống kê, có 75% người được hỏi chịu thua và phải xin gợi ý. Vậy bạn thì sao, với câu hỏi: "Đâu là hình khác biệt nhất?", đâu là đáp án của bạn? Bạn mất bao lâu để tìm ra đáp án, hay đơn giản là... bỏ cuộc xin lui? Hãy tư duy thật kỹ trước khi xem đáp án, bởi có lẽ câu trả lời không phải thứ đầu tiên bạn nghĩ tới đâu.

Đáp án

cau-do-khien-sinh-vien-harvard-mat-40s-de-giai-dau-la-hinh-khac-biet
Đâu là hình khác biệt nhất

Đa số chúng ta khi nhìn thấy các hình vuông - tròn này liền lập tức chọn đáp án số 4 - hình vuông duy nhất có màu xanh. Thế nhưng, đây lại không phải là câu trả lời đúng đắn.

Hãy để ý một chút, trong bức hình này, có rất nhiều thứ "duy nhất". Chẳng hạn, hình số 2 là hình vuông "duy nhất" không có viền, hình thứ 3 là hình tròn duy nhất, hình thứ 5 lại là hình vuông nhỏ nhất. Như vậy, không phải cứ là "duy nhất" mới là đáp án.

Thay vào đó, hãy sử dụng phương pháp loại trừ như trên, và sau cùng, bạn có được đáp án là hình vuông đầu tiên. Vì sao ư? Câu trả lời vô cùng đơn giản: Chỉ vì hình đó không có gì đặc biệt cả.

Nó không phải là hình vuông duy nhất, cũng không phải hình vuông nhỏ nhất, càng không có màu nổi bật. Khi bạn là một người "bình thường" trong số những người "bất thường", bạn ngẫu nhiên trở thành một kẻ... bất thường! Nói cách khách, hình vuông đầu tiên trở nên đặc biệt nhất, bởi vì nó không có điểm gì khác biệt so với các hình còn lại.

Vậy bạn có trả lời được câu đố này không, hay bạn đã quyết định bỏ cuộc? Sau cùng, bạn tìm ra đáp án trong bao nhiêu giây? 

Câu hỏi tuyển dụng lắt léo tưởng dễ mà khó: "10 năm trước tôi 10 tuổi, 10 năm sau tôi bao nhiêu tuổi?"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận