Cậu bé 10 tuổi với niềm đam mê đạp xe: Vừa thành công chặng đường xuyên Việt

Cách đây vài hôm, cậu bé 10 tuổi Nông Quang Anh (Lạng Sơn) vừa hoàn thành chuyến đi xuyên Việt khiến ai nấy đều nể phục.

Chi Nguyễn
14:30 07/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nông Quang Anh (SN 2003, đang trú tại xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn, học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trại) vừa làm một điều không tưởng. Cậu bé được thừa hưởng đam mê với bộ môn đạp xe từ bố là anh Nông Quang Duy. Vừa qua, hai bố con đã hoàn thành chuyến xuyên Việt từ TP. Lạng Sơn tới Mũi Cà Mau.

Cậu bé bày tỏ, em muốn chinh phục những chặng đường mới bằng cách đạp xe qua 4 quốc gia gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan. Sau khi chuẩn bị kỹ càng và rèn luyện thể lực, ngày 1/6/2023, Quang Anh và bố của mình đã quyết định lựa chọn cung đường: thành phố Lạng Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, Viêng Chăn (Lào), Băng Cốc (Thái Lan), Phnompenh (Campuchia), thành phố Hồ Chí Minh để thử thách bản thân.

cau-be-10-tuoi-voi-niem-dam-me-dap-xe-xuyen-viet

Quang Anh cho hay: "Năm nay là năm thứ hai cháu đạp xe hơn 2.000 km. Vì đã có sự chuẩn bị kỹ và có một thể lực tốt nên cháu không còn cảm thấy đuối sức, mệt mỏi muốn bỏ cuộc giữa chừng như năm trước nữa. Đi qua các nước, cháu được biết thêm nhiều nét văn hoá, phong tục tập quán của vùng đất, con người bản địa và được thưởng thức nhiều món ăn ngon, lạ của các nước, cháu được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình, kiến trúc mà trước đây chỉ thấy trên ti vi, sách báo. Khi chinh phục được đích đến mới, cháu cảm thấy rất vui, hạnh phúc và tự hào. Chặng đường năm nay, cháu gặp khó khăn trong giao tiếp tại nước ngoài. Năm học tới, cháu sẽ cố gắng học giỏi ngoại ngữ hơn nữa để có thêm hành trang cho những chặng đường mới.".

Anh Duy nói thêm: "Tôi được một người bạn gợi ý cho hành trình này, sau khi tìm hiểu cung đường, xét thấy 3 nước: Lào, Campuchia, Thái Lan là 3 nước lân cận và phù hợp với lộ trình mong muốn nên tôi trao đổi với Quang Anh và được con rất hưởng ứng. Để chuẩn bị cho hành trình đạp xe qua các quốc gia, tôi đã có sự chuẩn bị từ hơn 2 tháng trước khi khởi hành như các giấy tờ tuỳ thân, visa, hộ chiếu… để thuận tiện cho việc di chuyển của 2 bố con, cũng như tìm hiểu văn hoá, phong tục tập quán tại các quốc gia ví dụ như trang phục khi tham quan, vãn cảnh, đồ ăn, thức uống…".

Được biết, mỗi ngày hai bố con đạp khoảng 100km, đến nơi đồng bằng dễ đi thì đạp 120 - 130km. Buối tối, hai bố con nghỉ ngơi sớm, giữ sức khỏe cho ngày tiếp theo.

cau-be-10-tuoi-voi-niem-dam-me-dap-xe-xuyen-viet

Anh Duy chia sẻ: "Đối với chặng đường năm nay, tôi nhận thấy Quang Anh trưởng thành hơn mỗi ngày qua những điều con thấy, con nghe và con trải nghiệm. Nếu như năm ngoái, con bị thủng lốp xe rất nhiều lần thì năm nay, con đã chú ý hơn, biết cách di chuyển và có sự tính toán riêng nên cả chặng đường chúng tôi chỉ thủng lốp xe 1 lần".

Trước đó, vào dịp hè năm ngoái, em Nông Quang Anh đã cùng bố của mình hoàn thành hành trình đạp xe xuyên Việt từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau. Cụ thể vào 5 giờ sáng 1/6/2022, Quang Anh cùng bố xuất phát từ thành phố Lạng Sơn, di chuyển qua các cung đường khác nhau qua các tỉnh như: Nghệ An, Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang… và điểm dùng chân cuối cùng ở Mũi Cà Mau trong 27 ngày với quãng đường dài hơn 2.400 km.

Theo Báo Lạng Sơn

Xem thêm: 9x Ninh Bình đạp xe xuyên Việt suốt 74 ngày, khám phá cảnh đẹp đất nước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận