9x Ninh Bình đạp xe xuyên Việt suốt 74 ngày, khám phá cảnh đẹp đất nước

Vừa qua, 9x Ninh Bình Vũ Văn Linh đã kết thúc hành trình xuyên Việt trên xe đạp sau 74 ngày, đi qua 40 tỉnh thành.

Chi Nguyễn
16:38 06/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vũ Văn Linh (28 tuổi, quê Ninh Bình, đang sinh sống ở Đà Nẵng) bắt đầu đam mê đạp xe từ cuối năm 2022. Giữa tháng 4/2023, anh quyết định thực hiện chuyến đạp xe độc hành xuyên Việt. Ý tưởng này đến từ việc anh thấy đạp xe là bộ môn có lợi cho cả thể chất và tinh thần. Ngoài ra, anh cũng muốn nhân cơ hội này nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian dài làm việc.

9x tâm sự: "Trước khi đạp xe xuyên Việt, mình rất ít đi du lịch, cuộc sống chỉ quay quanh công việc với chiếc máy tính, không gian gói gọn trong phòng và lười đi ra ngoài. Nhưng khoảng tháng 2/2023, khi gặp và trò chuyện với một người anh ở Cao Bằng đang đạp xe xuyên Việt đến Đà Nẵng, mình đã có thêm động lực và quyết tâm hơn về hành trình này để thử thách bản thân".

9x-ninh-binh-dap-xe-xuyen-viet-kham-pha-dat-nuoc
9x-ninh-binh-dap-xe-xuyen-viet-kham-pha-dat-nuoc

Trước khi đi, anh tham khảo kinh nghiệm từ bạn bè, sau đó chuẩn bị đầy đủ vật dụng, đồ đạc cá nhân cần thiết. Ngoài ra, Linh cũng tìm hiểu và mày mò cách sửa xe, vá xăm,... đề phòng sự cố.

Hành trình đạp xe xuyên Việt bắt đầu từ Đà Nẵng, sau đó tới Ninh Bình. Tiếp đó, anh sẽ đi Tây Bắc, rồi quay ngược lại phía Nam và kết thúc ở đất mũi Cà Mau. 9x cười, nói: "Quan trọng nhất là tinh thần thoải mái, vui vẻ, luôn sẵn sàng và chấp nhận đương đầu với mọi khó khăn trong hành trình". Anh cũng không quá đặt nặng về vấn đề ăn, ngủ, nghỉ, nên chỉ cần đơn giản là được.

9x-ninh-binh-dap-xe-xuyen-viet-kham-pha-dat-nuoc

Trong số những tỉnh thành đã đi qua, nơi mà Linh ấn tượng nhất là Cao Bằng. Tại đây, 9x gặp lại người anh thân thiết đã truyền động lực đạp xe xuyên Việt cho anh. Anh nhớ lại: "Ngày mình rời Cao Bằng để tiếp tục hành trình, mọi người đã đạp xe tiễn mình một đoạn đường khoảng 50km nên cảm thấy rất xúc động và ấn tượng với tình cảm nồng hậu của bạn bè nơi đây".

Tính đến hiện tại, chàng trai quê Ninh Bình đã trải qua 74 ngày đạp xe xuyên Việt với 45 chặng đạp, ghé thăm 40 tỉnh thành, vượt quãng đường dài 4.261km và kinh phí khoảng 30 triệu đồng. Ngoài được đặt chân đến nhiều vùng đất, tỉnh thành mới, chiêm ngưỡng cảnh đẹp khắp quê hương, Linh thừa nhận, hành trình đạp xe xuyên Việt đã giúp anh “lột xác” thành công với con số ấn tượng.

9x-ninh-binh-dap-xe-xuyen-viet-kham-pha-dat-nuoc
9x-ninh-binh-dap-xe-xuyen-viet-kham-pha-dat-nuoc
9x-ninh-binh-dap-xe-xuyen-viet-kham-pha-dat-nuoc

9x trải lòng: "Mình bắt đầu đến với bộ môn đạp xe từ 12/2022, lúc cân nặng đạt mức 110kg. Bây giờ sau 5 tháng đạp xe và theo đuổi đam mê trên những cung đường, những mảnh đất mới lạ trong hành trình xuyên Việt, mình đã giảm được 30kg. Cơ thể mình thay đổi rõ rệt, cả về ngoại hình và sức khỏe, tinh thần. Mình cảm thấy trẻ ra và khoẻ khoắn hơn, tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái. Đặc biệt là mình cũng học được tính kiên trì, sẵn sàng đối diện với mọi khó khăn".

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Chàng trai khiếm thị đi bán hàng xuyên Việt gây quỹ giúp người cùng cảnh ngộ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận