Bí quyết đầu tư của cặp vợ chồng trẻ sở hữu 6 căn nhà cho thuê ở độ tuổi U30

Từ công việc với mức lương 3 USD/giờ, cặp vợ chồng trẻ này đã đầu tư để đổi đời và trở thành triệu phú sở hữu 6 căn nhà cho thuê.

Chi Nguyễn
08:14 09/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ấp ủ ước mơ làm giàu vì tuổi thơ nghèo khó

Todd Baldwin là một thanh niên người Mỹ 27 tuổi, hiện đang nắm trong tay số tài sản ròng trị giá 1 triệu USD, thu nhập lên tới 615.000 USD/năm (khoảng 14 tỷ đồng). Để có được thành công như ngày nay, hoàn toàn là nhờ nỗ lực và cố gắng vượt khó của của anh chàng.

bi-quyet-dau-tu-cua-cap-vo-chong-tre-so-huu-6-can-nha-o-do-tuoi-u30
Vợ chồng Todd và Angela Baldwin

Todd sinh ra trong một gia đình nghèo với mẹ đơn thân, từ nhỏ đã phải lo cảnh bữa no bữa đói. Mẹ anh phải làm 4 công việc cùng lúc để nuôi 3 đứa con nhỏ, thế nhưng gia đình vẫn không mấy dư dả. Năm 12 tuổi, vì muốn kiếm tiền tiêu, Todd đã bắt đầu đi làm thêm. Công việc của anh là xúc phân, với mức lương bèo khoảng 3 USD/giờ (70.000 đồng).

Từ ấy, trong lòng cậu bé 12 tuổi đã nhen nhóm ước mơ trở thành triệu phú. Và điều đó đã thành hiện thực, ở độ tuổi U30, Todd cùng vợ Angela đã nắm trong tay 6 bất động sản cho thuê, thu nhập khủng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Làm giàu nhờ bất động sản cho thuê

Được biết, sau khi tốt nghiệp vào năm 2014, Todd làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm. Nhờ chăm chỉ làm việc, mức lương của anh đã tăng gấp đôi chỉ trong 1 năm. Hiện tại, dù đã sở hữu tài sản kếch xù, anh vẫn làm việc với mức lương từ công việc ban ngày là 150.000 USD/năm.

bi-quyet-dau-tu-cua-cap-vo-chong-tre-so-huu-6-can-nha-o-do-tuoi-u30
Nguồn thu nhập lớn nhất của vợ chồng Todd là bất động sản cho thuê

Todd cho biết, anh còn làm thêm một công việc khác là "người mua sắm bí ẩn" (hoặc ẩn danh), tuy lợi nhuận không cao, chỉ khoảng 5.000 USD/năm. Đây là phwong pháp được nhiều công ty và tổ chức sử dụng trong nghiên cứu thị trường, dùng để đo lường chất lượng bán hàng, dịch vụ, hiệu suất công việc hay thu thập thông tin về thị trường hoặc đối thủ cạnh tranh.

Nguồn thu nhập lớn nhất của vợ chồng Todd là bất động sản cho thuê. Năm 23 tuổi, cả hai cùng góp tiền mua bất động sản đầu tiên. Ban đầu, họ chỉ muốn mua nhà, nhưng do giá thuê ở Seattle quá cao, họ đã quyết định mua nhà và cho thuê phòng để bù đắp chi phí. Vào năm 2015, hai vợ chồng mua căn nhà đầu tiên với giá 506.000 USD. Khi đó, tài khoản của họ chỉ có 19.000 USD tiền tiết kiệm, còn lại là vay thế chấp.

bi-quyet-dau-tu-cua-cap-vo-chong-tre-so-huu-6-can-nha-o-do-tuoi-u30
Bằng mô hình vay thế chấp - mua bất động sản - cho thuê thu lời, cặp đôi đã có tổng cộng 6 ngôi nhà cho thuê

Đáng chú ý, 9 tháng sau họ tiếp tục mua căn nhà thứ 2, tiền vay thế chấp được trả bằng tiền thuê nhà. Bằng mô hình vay thế chấp - mua bất động sản - cho thuê thu lời, cặp đôi đã có tổng cộng 6 ngôi nhà cho thuê. Thay vì cho thuê từng căn nhà, họ cho thuê từng phòng trong đó và thu về khoản lợi nhuận lớn.

Duy trì thói quen tiết kiệm

Todd cho biết, mục tiêu của anh sẽ là có 6.000 căn phòng cho thuê vào năm 60 tuổi. Đó chỉ là 1 trong những mục tiêu lớn của thanh niên 9x này về tiền bạc. Ước mơ lớn nhất lúc này của anh là sở hữu tài sản ròng 10 triệu USD vào năm 35 tuổi.

Todd chia sẻ: "Mặc dù giá trị tài sản ròng hiện tại của chúng tôi là 7 con số nhưng chúng tôi không làm những điều mà người khác hình dung đa số các triệu phú đang làm. Chúng tôi sống siêu tiết kiệm... Trong số 615.000 USD thu nhập, tôi đầu tư gần như tất cả vào bất động sản, vì vậy tôi không thấy đó là số tiền lớn".

bi-quyet-dau-tu-cua-cap-vo-chong-tre-so-huu-6-can-nha-o-do-tuoi-u30
Ngay cả khi đã trở thành triệu phú, vợ chồng Todd vẫn giữ những thói quen tiết kiệm như trước

Ngay cả khi đã trở thành triệu phú, vợ chồng Todd vẫn giữ những thói quen tiết kiệm, quản lý tài chính như trước. Dưới đây là 10 bí quyết tiết kiệm của Todd trong suốt những năm qua:

- Đeo nhẫn cưới rẻ với giá 12 USD (tầm 280.000 đồng).

- Đi chung xe với nhau khi ra ngoài.

- Hạn chế tối đa tiêu tiền vào việc giải trí, vui chơi.

- Kiếm thêm thu nhập phụ khi làm người mua sắm ẩn danh.

- Chỉ chi 25 USD cho thực phẩm mỗi tháng, chủ yếu nhờ công việc làm người mua sắm ẩn danh. Todd tâm sự: "Tôi được trả tiền để đi ăn. Bất kì ai cũng có thể trở thành người mua sắm bí ẩn, chỉ cần bạn chuẩn bị tốt những kỹ năng, kiến thức cần thiết".

- Không nợ thẻ tín dụng, thanh toán đúng hạn để không bị phạt.

- Tận dụng tốt chương trình ưu đãi, khuyến mãi.

- Dùng tiền để đầu tư, không mua sắm hàng hiệu đắt đỏ.

- Suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi chi tiêu.

- Tiết kiệm 80% thu nhập mỗi tháng.

Todd thừa nhận vợ chồng anh đã hy sinh rất nhiều để thực hiện lối sống "siêu tiết kiệm này". Dù còn rất trẻ, họ vẫn chấp nhận hy sinh thời gian giải trí, không đi nghỉ dưỡng mà chỉ tập trung kiếm tiền. Thế nhưng, với mục tiêu có nền tảng tài chính vững chắc, Todd tin rằng họ có thể sống thoải mái hơn trong tương lai.

Người phụ nữ tiết kiệm nhất Nhật Bản: Chỉ tiêu hơn 40.000 đồng/ngày, về hưu sớm ở tuổi 33 với 3 căn nhà tiền tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận