Bật mí 4 chiến thuật tiền bạc giúp bạn làm giàu bền vững: Muốn tiêu gì cũng phải có lý do rõ ràng!

Một chuyên gia tài chính kì cựu cho biết đây là 4 chiến thuật tiền bạc hữu hiệu giúp bạn làm giàu bền vững.

Chi Nguyễn
15:00 06/09/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi nói đến việc tiết kiệm tiền, không có chiến lược nào phù hợp với tất cả mọi người. Những gì có thể hiệu quả với một số người không phải lúc nào cũng hiệu quả với những người khác. Tùy thuộc vào mục tiêu và tình hình tài chính của bạn, bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn những người khác. Hoặc bạn chỉ có thể tiết kiệm một số tiền nhỏ tại một thời điểm trong một thời gian dài.

Dù trường hợp nào đi nữa, nếu bạn đang cố gắng xây dựng sự giàu có lâu dài, điều quan trọng là phải tìm ra chiến lược tiết kiệm — hoặc các chiến lược — phù hợp nhất với bạn. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy chiến lược của mình, đừng lo lắng — không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.

bat-mi-4-chien-thuat-tien-bac-giup-ban-lam-giau-ben-vung

GOBankingRates đã trao đổi với Teri Williams, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tại OneUnited Bank, về những chiến lược tiết kiệm mà bà cam kết sẽ thực hiện để có được sự giàu có lâu dài — và những chiến lược mà bà sẽ tránh hoàn toàn. Và đây là 4 chiến thuật tiền bạc giúp bạn làm giàu bền vững:

Tự động hóa các khoản tiết kiệm

Một trong những điều đầu tiên mà Williams gợi ý là thiết lập một tài khoản tiết kiệm tự động. “Những người giàu có biết rằng bạn PHẢI thiết lập một quy trình tự động như [để] chuyển tiền từ tiền lương của bạn sang tài khoản tiết kiệm/đầu tư”, cô nói. “Nếu tiền ‘vào túi bạn’, bạn có nhiều khả năng chi tiêu hơn”.

Hầu hết các ngân hàng và hợp tác tín dụng, cũng như các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, sẽ cho phép bạn kết nối hai tài khoản — như tài khoản vãng lai và tài khoản tiết kiệm — và tự động hóa các khoản đóng góp tiết kiệm của bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu và tài chính của mình, bạn có thể thiết lập để gửi một số tiền nhất định vào tài khoản tiết kiệm của mình mỗi tháng. Hoặc bạn có thể có một tỷ lệ phần trăm cụ thể trong tiền lương của mình vào khoản tiết kiệm.

Kiểm tra ngân sách của bạn và xem bạn có thể thoải mái tiết kiệm được bao nhiêu tiền mỗi tháng. Bạn luôn có thể điều chỉnh khi thực hiện, nhưng điều quan trọng là phải bắt đầu.

Ưu tiên tăng thu nhập

Nếu bạn đang cố gắng tiết kiệm tiền để xây dựng sự giàu có lâu dài, có lẽ bạn đã được khuyên nên cắt bỏ thói quen uống cà phê latte hàng ngày hoặc hủy các dịch vụ phát trực tuyến bổ sung đó. Mặc dù việc cắt giảm những thứ bạn không cần, không muốn hoặc thậm chí không sử dụng không gây hại, nhưng đó không phải là cách để trở nên giàu có.

Thay vào đó, Williams gợi ý nên tập trung vào thu nhập của bạn hơn là chi phí của bạn.

"Ví dụ, khoảng cách giàu nghèo phần lớn là do khoảng cách thu nhập, chứ không phải là sự khác biệt trong cách chúng ta chi tiêu tiền của mình", cô nói. "Tránh mua một tách cà phê hoặc bữa trưa không quan trọng bằng việc cải thiện kỹ năng công việc và con đường sự nghiệp của bạn".

Học cách chi tiêu hợp lý

Tất nhiên, bạn cũng không muốn chi tiêu nhiều hơn mức bạn có thể chi trả hợp lý. Chỉ vì hàng xóm hoặc đồng nghiệp của bạn có thứ gì đó mới hoặc đắt tiền không có nghĩa là bạn nên tự động làm theo. Hoàn cảnh của bạn sẽ khác với họ — và bạn thậm chí có thể không biết toàn bộ câu chuyện.

bat-mi-4-chien-thuat-tien-bac-giup-ban-lam-giau-ben-vung-2

“Tránh ‘bắt kịp Jones (hoặc Kardashians)’! Bạn có thể thấy những gì mọi người sở hữu nhưng không thấy những gì họ nợ!” Williams nói. “Tránh chi tiêu quá mức và tăng nợ thẻ tín dụng để phù hợp với những gì bạn thấy trên mạng xã hội. Trong nhiều trường hợp, lối sống mà bạn thấy trực tuyến chỉ là ảo ảnh.”

Để dành tiền để mua bất động sản

Cụ thể hơn, nếu bạn thực sự muốn xây dựng sự giàu có lâu dài, hãy tìm cách thoát khỏi chu kỳ cho thuê và mua nhà.

“Mua nhà, ngay cả khi đó là một túp lều!” Williams nói. “Có nhiều lý do để sở hữu một ngôi nhà, bao gồm cả việc xây dựng vốn chủ sở hữu nhà và tránh chi phí thuê nhà ngày càng tăng.”

Mua nhà có thể khó khăn, đặc biệt là nếu bạn là người mua lần đầu và hiện không có nhà để bán và hỗ trợ thanh toán khoản đặt cọc. Nhưng khoản thanh toán dài hạn — không phải trả tiền thuê nhà, không phải trả lãi suất cho khoản vay, cảm giác hoàn thành, v.v. — là xứng đáng. "Tất nhiên, hãy tham khảo ý kiến ​​cố vấn tài chính để đưa ra quyết định tốt nhất cho bạn và gia đình", Williams nói thêm.

Nếu hiện tại bạn chưa đủ khả năng mua nhà, hãy tích lũy dần. Tăng tiền tiết kiệm, cải thiện điểm tín dụng và tiết kiệm để thanh toán khoản đặt cọc lớn hơn. Tìm một ngôi nhà thực sự để bắt đầu, một ngôi nhà đáp ứng mọi nhu cầu của bạn ngay cả khi nó không có đầy đủ tiện nghi sang trọng.

Xem thêm: 

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận