Bán hết gia sản để chuẩn bị lên... sao Hỏa, thế nhưng Elon Musk vẫn giữ lại một thứ này

CEO SpaceX, tỷ phú Elon Musk khẳng định sẽ bán hầu hết gia sản mình đang sở hữu để xây dựng thành phố trên sao Hỏa.

Chi Nguyễn
18:08 14/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tỷ phú Elon Musk không chỉ nổi tiếng với tài kinh doanh mà còn là tham vọng đưa con người lên sao Hỏa. Trong một cuộc phỏng vấn vào đầu năm 2021, tỷ phú công nghệ tuyên bố sẽ bán hầu hết tài sản của mình nhằm chuẩn bị cho kế hoạch định cư trên Sao Hỏa.

ban-het-gia-san-de-len-sao-hoa-nhung-elon-musk-van-giu-lai-thu-nay
Musk tuyên bố sẽ bán hầu hết tài sản của mình để chuẩn bị cho kế hoạch định cư trên Sao Hỏa

Musk cho hay: "Trên thực tế, tôi sẽ hướng tới mục tiêu không sở hữu bất kỳ tài sản nào, trừ cổ phiếu ở các công ty. Nếu tình hình kinh doanh gặp khó khăn, tôi chỉ thích ngủ trong nhà máy hoặc văn phòng. Tuy nhiên, rõ ràng tôi cần một chỗ cho các con sinh sống và thuê nhà là một lựa chọn phù hợp".

Theo Business Insider, kể từ tháng 5 năm ngoái, Elon Musk đã bán bớt một số căn nhà trong danh mục đầu tư bất động sản của mình ở California, Mỹ. Sau đó, ông chuyển nhà tới Texas và cho biết đang tích lũy tài sản để... tài trợ cho hành trình đưa con người lên sao Hỏa sinh sống.

Hiện tại, ông chỉ còn giữ lại một số ít những tài sản đang có, chẳng hạn như ngôi nhà tại Bay Area được sử dụng để "tổ chức các sự kiện". Musk cho biết, ông về cơ bản gần như không còn tài sản nào có giá trị bằng tiền mặt, ngoại trừ cổ phiếu trong công ty. 

ban-het-gia-san-de-len-sao-hoa-nhung-elon-musk-van-giu-lai-thu-nay
Elon Musk và cam kết đưa con con người chinh phục sao Hỏa

Tỷ phú 49 tuổi này khẳng định: "Tôi muốn cho mọi người thấy tôi đang rất nghiêm túc trong kế hoạch định cư trên sao Hỏa. Và số tiền từ các tài sản này sẽ không được dùng cho mục đích cá nhân. Không ai có thể chỉ trích tôi nữa, vì tôi sẽ chả có tài sản gì hết".

Nhà sáng lập SpaceX cho hay ông đang có một kế hoạch đưa 1 triệu người lên Sao Hỏa vào năm 2050, sau đó xây dựng một đội tàu với 1.000 tàu Starship để di chuyển. Musk dự kiến đặt mục tiêu phóng 3 tên lửa Starship/ngày, nhằm phục vụ cho mục đích du hành vũ trụ sau này.

ban-het-gia-san-de-len-sao-hoa-nhung-elon-musk-van-giu-lai-thu-nay
Vị tỷ phú này đang có một kế hoạch đưa 1 triệu người lên Sao Hỏa vào năm 2050

Khi có người cho rằng một chuyến đi tới sao Hỏa là quá đắt đỏ, vị tỷ phú này cho biết ông đã có một kế hoạch trước đó. Ông dự định sẽ có các khoản vay dành cho những người không có tiền" và họ sẽ làm việc trên sao Hỏa để... trả nợ.

Bên cạnh đó, SpaceX gần đây đã giành được hợp đồng với NASA để đưa các phi hành gia tới mặt trăng. NASA cho hay, đây là hợp đồng trị giá 2,89 tỷ USD về việc tạo ra một hệ thống để phi hành đoàn hạ cánh trên bề mặt mặt trăng trước năm 2024. SpaceX sẽ chế tạo tàu Starship có khả năng tái sử dụng cho các chuyến bay có người lái bên ngoài quỹ đạo trái đất.

ban-het-gia-san-de-len-sao-hoa-nhung-elon-musk-van-giu-lai-thu-nay
SpaceX đang hợp tác cùng NASA để đưa phi hành gia tới mặt trăng

Về điều này, Elon Musk khẳng định: "Tôi nghĩ điều này khá thực tế... Chúng tôi định đạt được điều này sớm hơn, nhưng thời hạn của ngày hôm nay là mục tiêu hoàn toàn có thể đạt được".

Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Elon Musk từng khuyên: CEO nên "bớt họp hành, bớt thuyết trình"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận