Anh chàng quyết tâm tốt nghiệp thủ khoa, hiện thực hóa ước mơ của bạn thân quá cố

Người bạn thân không may qua đời, anh chàng Lê Minh Nam (30 tuổi) quyết tâm học hành, trở thành thủ khoa, giúp bạn mình thực hiện ước mơ.

Chi Nguyễn
09:00 23/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Lê Minh Nam (30 tuổi) cho biết, anh vốn là sinh viên theo học ngành khoa học môi trường. Sau khi tốt nghiệp, anh làm nhân viên ở một công ty in ấn tại TP.HCM. Năm 2018, cảm thấy đây không phải là lĩnh vực mình đam mê, anh chàng quyết tâm bỏ việc, theo đuổi ngành dược.

Anh kể: "Trong quá trình làm việc, mình có cơ hội nghiên cứu, tham khảo nhiều tài liệu liên quan về lĩnh vực sức khỏe. Dần dần mình có niềm hứng thú đặc biệt với thuốc, dược liệu. Trùng hợp thay, thời điểm đó mình có người bạn thân từ thời THCS cũng có nguyện vọng sẽ theo học ngành dược. Sau thời gian dài cân nhắc kỹ lưỡng, cả hai rủ nhau đăng ký xét tuyển".

anh-chang-tot-nghiep-thu-khoa-de-hien-thuc-hoa-uoc-mo-ban-than

Những tưởng, đôi bạn thân sẽ cùng nhau sát cánh bên chặng đường mới, thì bạn của anh không may qua đời. Lời hứa cùng làm dược sĩ bỗng dang dở, khiến anh Nam quyết định sẽ phấn đấu để thực hiện ước mơ cho mình và bản thân.

Sau khi học xong năm nhất, anh lên kế hoạch học vượt, bắt đầu sắp xếp thời gian biểu cụ thể. Anh chia sẻ: "Ở năm nhất, mình kết hợp giữa học trên trường và làm công việc khác ở bên ngoài để kiếm thêm thu nhập. Bước sang năm 2, chương trình học nặng hơn do học vượt nên mình tập trung chủ yếu vào việc học. Khó khăn là điều không tránh khỏi ở thời điểm đó".

Và rồi, với điểm số trung bình 3,62/4, anh Lê Minh Nam tốt nghiệp thủ khoa ngành dược học Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ở tuổi 30. Khóa luận tốt nghiệp của anh về chủ đề "Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua thuốc không kê đơn của khách hàng tại Q.4, TP.HCM" của anh Nam đạt 9,5 điểm, được giảng viên đánh giá cao. Đáng nói, đây là một "trái ngọt" tuyệt vời, bởi anh chọn thực hiện khóa luận bằng tiếng Anh.

anh-chang-tot-nghiep-thu-khoa-de-hien-thuc-hoa-uoc-mo-ban-than

Chia sẻ phương pháp học để trở thành thủ khoa, anh Nam cười nói: "Thực ra, mình không có bí quyết gì quá đặc biệt. Mình chỉ tận dụng thời gian trên lớp để tập trung nghe thầy cô giảng bài, chỗ nào khó hiểu thì giơ tay hỏi liền chứ không để thắc mắc trong người quá lâu. Về nhà, mình dành thời gian nghiên cứu tài liệu và tìm kiếm sở thích khác để giải trí".

Theo Tuyết Cẩm/báo Thanh Niên

Xem thêm: Đặng Văn Tốt: Xưa là cậu bé cắt tỏi vượt ngàn cây đi học, nay thành thủ khoa ĐH Y Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận