Ăn chè đậu đỏ giờ nào dễ có người yêu nhất?

Vài năm qua, người trẻ Việt kháo nhau rằng, ăn chè đậu đỏ vào lễ Thất Tịch để có người yêu. Vậy ăn chè đậu đỏ giờ nào dễ có người yêu nhất?

Chi Nguyễn
09:10 22/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khoảng vài năm trở lại đây, cứ đến lễ Thất Tịch 7/7 Âm lịch, giới trẻ Việt Nam lại kháo nhau ăn chè đậu đỏ để có người yêu. Vì sao lại vậy?

Lễ Thất tịch 7/7 là gì?

Lễ Thất Tịch diễn ra vào ngày 7/7 âm hằng năm, gắn liền với truyền thuyết Ngưu Lang - Chức Nữ. Lễ Thất Tịch 7/7 còn được gọi là ngày lễ tình yêu ở một số quốc gia châu Á. Ở Việt Nam, ngày lễ Thất Tịch hay còn gọi là ngày "ông Ngâu bà Ngâu".

Ngưu Lang - Chức Nữ vốn là cặp đôi người trần với tiên nữ, vốn dĩ không thể ở bên nhau. Nhưng rồi hai người nên duyên vợ chồng, trải qua những năm tháng hạnh phúc bên nhau và có được 2 người con. 

an-che-dau-do-gio-nao-de-co-nguoi-yeu-nhat

Một ngày nọ, Chức Nữ phải trở về thiên đình theo lệnh của Ngọc Đế. Ngưu Lang đau khổ đuổi theo, nhưng bị con sông Ngân Hà - ranh giới hai cõi phàm tiên chặn lại. Ngưu Lang nhất định ở đó chờ đợi Chức Nữ, quyết không chịu rời đi.

Cảm động trước tấm chân tình của hai người, Vương Mẫu đã cho phép Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau mỗi năm một lần vào lễ Thất tịch 7/7 trên chiếc cầu Ô Thước do đàn quạ trời tạo nên.

Vì sao lại ăn chè đậu đỏ vào lễ Thất tịch?

Nhiều người cho rằng, ăn chè đậu đỏ vào lễ Thất tịch thì có thể thoát kiếp cô đơn, chuyện tình cảm hạnh phúc. Họ cho rằng tại Trung Quốc, vào lễ này có nhiều hoạt động liên quan đến đậu đỏ dành cho người yêu nhau. Hi vọng mình thoát kiếp độc thân, nhiều bạn trẻ chưa có người yêu đều hồ hởi rủ nhau đi ăn món ăn có loại đậu này. 

an-che-dau-do-gio-nao-de-co-nguoi-yeu-nhat

Thực tế, tại Trung Quốc, đậu đỏ của họ là  đậu tương tư, hay hồng đậu, khổng tước. Đậu tương tư quả thực là lễ vật mang ý nghĩa tình yêu, tình thân đặc sắc của Trung Quốc. Loại đậu này thường được dùng để kết thành vòng tay, xâu chuỗi hoặc cho vào lọ thủy tinh trang trí.

Đậu tương tư cũng còn được gọi là “Hồng đậu”, dùng làm tín vật tình yêu của những đôi nam nữ. Đặc tính của nó là rắn chắc như kim cương, sắc đỏ tươi như huyết không phai, hình dáng tựa trái tim, không bị sâu mọt. 

an-che-dau-do-gio-nao-de-co-nguoi-yeu-nhat

Ở Việt Nam, chúng ta không có loại đậu tương tư này, nhưng lại có đậu đỏ. Đậu đỏ là loại đậu dễ ăn, mềm, khi nấu lên lại ngon bùi, được nhiều người thích. Đậu đỏ cũng được coi là món ăn mang lại nhiều may mắn bởi màu đỏ tương trưng cho sự tốt lành, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc. Vì vậy, vào lễ Thất tịch, nếu thích và hi vọng có thể có người yêu, bạn vẫn có thể ăn chè đậu đỏ.

Ăn chè đậu đỏ giờ nào dễ có người yêu nhất?

Người Việt Nam vốn cẩn thận, trước khi làm gì quan trọng thường có xu hướng xem ngày, xem giờ tốt. Vậy ăn chè đậu đỏ giờ nào dễ có người yêu nhất?

Lễ Thất tịch rơi vào ngày 7/7 âm, năm nay là ngày nhâm Tý, Tháng Canh Thân, Năm Quý Mão. Giờ đẹp hôm nay gồm có Tý (23h-1h), Sửu (1h-3h), Mão (5h-7h), Ngọ (11h-13h), Thân (15h-17h), Dậu (17h-19h). Về xuất hành, hôm nay cũng là ngày Đường Phong - Rất tốt, xuất hành thuận lợi, cầu tài được như ý muốn, gặp quý nhân phù trợ.

an-che-dau-do-gio-nao-de-co-nguoi-yeu-nhat
an-c

Như vậy, nếu muốn ăn chè đậu đỏ, bạn có thể chọn các khung giờ sau:

- Tý (23h-1h).

- Sửu (1h-3h).

- Mão (5h-7h).

- Ngọ (11h-13h).

- Thân (15h-17h).

- Dậu (17h-19h).

Trong đó, giờ đẹp nhất là giờ Ngọ (Làm gì cũng thuận lợi, gặp nhiều may mắn, mọi việc đều tốt)! Nếu bạn đang băn khoăn ăn chè đậu đỏ giờ nào dễ có người yêu, hãy ăn vào khung giờ này nhé! 

Đương nhiên, cả ngày nay đều là ngày Thất tịch, chỉ cần thuận tiện cho bạn, thì ăn chè đậu đỏ giờ nào cũng tốt cả.

*Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo

Xem thêm: Vì sao lễ Thất tịch 7/7 nhất định phải ăn chè đậu đỏ?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận